Lần đầu vô địch SEA Games, nữ võ sĩ Việt Nam bật khóc tặng HCV cho mẹ

Minh Ngọc | 16/05/2022, 15:54

Võ sĩ Quàng Thị Thu Nghĩa bật khóc ngay trên thảm đấu ngay khi trọng tài thông báo kết quả trận chung kết.

Quàng Thị Thu Nghĩa nhìn trọng tài, không tin rằng cô vừa giành chiến thắng ở trận chung kết hạng cân nữ 70-75 kg môn pencak silat SEA Games 31. VĐV Việt Nam ôm mặt khóc, sau đó quay ra ôm HLV Nguyễn Văn Hùng và giương cờ Tổ quốc chạy quanh thảm đấu với khuôn mặt đầy xúc động.

Quàng Thị Thu Nghĩa là vận động viên Việt Nam đầu tiên thi đấu ở loạt chung kết môn pencak silat sáng nay (16/5). Nữ võ sĩ sinh năm 1999, quê Sơn La, đấu với Siti Rahmah Nasir (Malaysia) ở hạng cân 70-75kg.

Lần đầu vô địch SEA Games, nữ võ sĩ Việt Nam bật khóc tặng HCV cho mẹ - 1

Quàng Thị Thu Nghĩa là võ sĩ pencak silat Việt Nam đầu tiên thi đấu trong loạt chung kết hôm nay (16/5). 

"Em rất vui và tự hào khi em vượt qua chính bản thân mình, nỗ lực đến ngày hôm nay. Em rất tự tin và làm được. Động lực của em là mẹ em ngồi trên khán đài. Em dành tặng huy chương vàng cho bố mẹ em", Quàng Thị Thu Nghĩa chia sẻ.

Đối thủ của VĐV Việt Nam là nhà vô địch hạng cân 65-70kg ở SEA Games 29 năm 2017. Trong khi đó, Quàng Thị Thu Nghĩa mới lần đầu tiên tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á.

Lần đầu vô địch SEA Games, nữ võ sĩ Việt Nam bật khóc tặng HCV cho mẹ - 2

VĐV Việt Nam (giáp đỏ) thi đấu đầy tự tin trước đối thủ từng vô địch SEA Games.

Trước một đối thủ nhiều kinh nghiệm hơn, Quàng Thị Thu Nghĩa thi đấu đầy tự tin và liên tục dẫn điểm. VĐV Việt Nam có thời điểm tạo ra cách biệt lên tới hơn 10 điểm.

Ở cuối hiệp 3, võ sĩ Malaysia liên tục lên điểm, nhưng không bắt kịp Quàng Thị Thu Nghĩa. VĐV chủ nhà giành huy chương vàng.

Chiến thắng ở SEA Games 31 đánh dấu cột mốc 10 năm tập pencak silat của Quàng Thị Thu Nghĩa. Trước đây, khi mới theo ăn tập thể thao, cô gái Sơn La có năng khiếu ở môn nhảy cao và được chọn đi thi cấp tỉnh ở nội dung này. 

Lần đầu vô địch SEA Games, nữ võ sĩ Việt Nam bật khóc tặng HCV cho mẹ - 3

Quàng Thị Thu Nghĩa khóc ngay khi trọng tài công bố kết quả.

Lần đầu vô địch SEA Games, nữ võ sĩ Việt Nam bật khóc tặng HCV cho mẹ - 4

HLV Nguyễn Văn Hùng chúc mừng học trò.

Lần đầu vô địch SEA Games, nữ võ sĩ Việt Nam bật khóc tặng HCV cho mẹ - 5

Nữ VĐV sinh năm 1999 giương cao Quốc kỳ chạy quanh thảm đấu.

Minh Ngọc

Bài liên quan
“Hiện tượng” điền kinh Lương Đức Phước và mục tiêu lớn trong năm 2023
Lương Đức Phước là hiện tượng của điền kinh Việt Nam khi thi đấu xuất sắc ở Đại hội Thể thao toàn quốc 2022. Trước đó, ở SEA Games 31, Phước không được kỳ vọng nhiều, nhưng đã chơi xuất sắc để giành HCV ở cự ly 1.500m.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hùng tráng Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra hùng tráng, trang trọng vào sáng nay (7/5) tại Sân vận động tỉnh Điện Biên (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ).
  • Lo lãi suất tăng, người mua nhà vội vã xuống tiền
    Đã có ngân hàng tăng lãi suất cho vay mua nhà ngay khi hết quý đầu năm, người có nhu cầu mua nhà để ở đang mạnh tay xuống tiền khi giá khó hạ thêm.
  • Ngày vui nhất sau 70 năm của đồng bào Tây Bắc
    Dù trời đổ mưa lớn trong sáng ngày kỷ niệm nhưng không cản nổi không khí ngày hội lớn trên các con phố của thành phố Điện Biên Phủ, đồng bào khắp vùng Tây Bắc đã về đây, cùng cờ hoa đón mừng đoàn quân diễu binh, diễu hành.
  • Hải quân Nhân dân Việt Nam - 69 năm một lòng giữ biển
    VOVLIVE - 69 năm một lòng giữ biển, Hải quân Nhân dân Việt Nam đã và đang lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đồng thời trở thành Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, với đầy đủ các thành phần lực lượng, có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới.
Mới nhất