Đi đường đêm, cô gái có hành động suýt gây hiểu lầm nhưng nhận về 'triệu like'

22/10/2022, 18:20

Hành động của cô gái đã nhận về nhiều lượt yêu thích, thả tim của dân mạng.

Lòng tốt luôn hiện diện ở quanh ta, dù là điều nhỏ nhặt nhất. Ai cũng tin như vậy. Tuy nhiên, có thể cũng vì đôi khi nó quá nhỏ nhặt khiến người ta vô tình không nhận ra và hiểu lầm sang hướng khác. 

Chuyện lòng tốt bị hiểu lầm không phải hiếm, đặc biệt là trong những tình huống nhạy cảm như sự việc mà cô gái dưới đây từng chia sẻ. 

“Em đi học thêm về tối. Đang đi nửa đường thì gặp bà. Đường thì không có đèn gì hết ôi trời ơi.

Thì em mới đi chậm chậm lại để soi đèn cho bà luôn. Chắc bà nghĩ em tiếp cận bà hay gì mà bà đạp nhanh quá trời. Em mới ga lên đi song song bà, hỏi bà đi đâu về muộn thế? Con vừa đi học về, con chỉ soi đèn cho bà thôi, bà đừng sợ con nha.

Thì bà kể bà đạp xe ra đứng ở Aloha Mall từ chiều để bán trứng. Nhưng mà bán ế quá con ạ, giờ mới về. Nghĩ khổ thân bà quá. Em soi đèn cho bà về đến đầu ngõ rồi về nhà luôn”.

Đi đường đêm, cô gái có hành động suýt gây hiểu lầm nhưng nhận về 'triệu like' - 1

Hình ảnh được cô gái ghi lại trên đoạn đường soi đèn cho cụ bà. 

Đó là một kỷ niệm nhỏ được cô gái chia sẻ lên mạng xã hội vì muốn góp chút năng lượng tích cực cho mọi người. Bài viết nhanh chóng nhận về hơn 9 nghìn lượt like và thả tim. 

Hành động soi đèn giúp đỡ bà cụ giữa con đường khuya vắng không chút ánh sáng của cô gái được mọi người dành nhiều lời khen ngợi. Dẫu bản thân là phái nữ, khi đi học về đêm cũng mang trong mình nỗi lo sợ nhất định, nhưng khi gặp người yếu thế hơn, cụ thể là cụ bà đi xe đạp, cô gái không ngần ngại đi chậm lại soi đèn để đảm bảo an toàn cho bà. 

Dẫu vậy, câu chuyện ngập tình người trên vẫn có một chi tiết dở khóc dở cười khiến dân mạng phân tích và bàn tán sôi nổi. Đó là ban đầu, cụ bà vì không hiểu được ý định của cô gái nên lo sợ tưởng người đằng sau có ý định xấu, cố sức đạp nhanh hơn.   

Nhiều ý kiến thông cảm với phản ứng của cụ bà và cho rằng bản thân nếu gặp tình huống như vậy cũng sẽ phản ứng tương tự. Nhiều người còn chia sẻ lại kinh nghiệm thực tế mà mình từng trải qua. Lời khuyên của một số người cho trường hợp này là nên báo trước với người mình đang định giúp đỡ để tránh khiến họ lo sợ, hiểu lầm. 

“Một tâm hồn nhân hậu dù việc nhỏ thôi nhưng lan tỏa điều tích cực và tình người trong cuộc sống đó nhỏ ơi!”.

“Câu chuyện dễ thương quá, mà đúng là em nên nói cho bà biết chứ không là chị cũng sợ quắn quéo”.

“Có lần tui đi chơi tối gặp bé đi học thêm về đi xe đạp cũng đi chậm để soi đường giúp mà bé tưởng người xấu đạp muốn rớt cái bàn đạp”.

Bài liên quan
Đăng quảng cáo gây hiểu nhầm, diễn viên Vân Trang xin lỗi
Diễn viên Vân Trang lên tiếng xin lỗi và chia sẻ lý do gỡ bài quảng cáo trên trang cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4
Thủ tướng giao Bộ trưởng Công Thương trình cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện và khách hàng sử dụng điện lớn trước 30/4.
Mới nhất