Bỏ việc văn phòng sang làm tạp vụ, cô gái mua được 2 căn nhà và xe sau 2 năm

27/11/2022, 22:58

Ban đầu cô không dám nói với gia đình chuyện đổi việc vì sợ mọi người xấu hổ.

Hầu hết sinh viên sau khi ra trường đều hướng đến một công việc hành chính, đúng chuyên ngành và ổn định. Liu Xiaoli cũng từng như vậy, nhưng đó là chuyện của quá khứ. 

Liu sinh ra ở một vùng quê thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp đại học, cũng như bao bạn trẻ khác, cô làm việc tại một văn phòng. Mọi thứ suôn sẻ cho đến khi bố mẹ cô đổ bệnh, dần dần các khoản chi tiêu tăng lên, công việc trước đây tuy nhàn hạ nhưng thu nhập không còn đủ nuôi sống gia đình.

Với sự tuyệt vọng, Liu đã nghỉ việc và trở thành nhân viên dọn vệ sinh. Vì cô ấy tin rằng công việc này có thể kiếm nhiều tiền hơn là làm nhân viên văn phòng. 

Bỏ việc văn phòng sang làm tạp vụ, cô gái mua được 2 căn nhà và xe sau 2 năm - 1

Liu Xiaoli bỏ việc làm văn phòng để làm nhân viên dọn vệ sinh. 

Liu cho biết khi chuyển công việc, cô không dám nói với bố mẹ, bạn bè hay bất kỳ ai rằng mình đang làm công việc quét dọn. Cô lo lắng rằng các thành viên trong gia đình sẽ cảm thấy “xấu hổ” nếu họ phát hiện ra. 

Trên thực tế, Liu phải mất khoảng 6 tháng trước khi cô thu đủ can đảm để thú nhận với bố mẹ về công việc hiện tại.

“Tôi không dám đăng bất cứ điều gì liên quan đến công việc của mình lên mạng và tôi thậm chí còn không nói với bố mẹ về điều đó. Tôi nhớ có lần về quê ăn Tết, lúc đó tôi đã đi làm tạp vụ được nửa năm rồi mà bố mẹ không hề hay biết”.

Bỏ việc văn phòng sang làm tạp vụ, cô gái mua được 2 căn nhà và xe sau 2 năm - 2

Thời gian đầu, cô không dám tiết lộ công việc của mình cho bất kỳ ai. 

Sau khi lấy hết can đảm thú nhận với bố mẹ, cô rất vui khi cả hai người đều vui vẻ chấp nhận và tin rằng đó là một “công việc tử tế” với nhiều phẩm chất tốt đẹp. “Gánh nặng đã trút bỏ khỏi vai tôi và tôi có động lực làm việc hơn”, cô nói.

Cô đã làm việc rất chăm chỉ. Liu chia sẻ rằng sau 2 năm theo đuổi nghề này, cô đã có thể mua được 2 căn nhà và 2 chiếc ô tô bằng sự chăm chỉ, một số tiền tiết kiệm. Cô cho biết mặc dù 2 ngôi nhà không lớn nhưng cô rất vui vì đã có thể mua nhà và xe hơi cho riêng mình.

Bỏ việc văn phòng sang làm tạp vụ, cô gái mua được 2 căn nhà và xe sau 2 năm - 3

Liu cho biêt đã mua được nhà và xe sau 2 năm làm việc. 

“Tôi thực sự nghĩ rằng nghề này là những gì tôi muốn tiếp tục trong tương lai. Tôi nghĩ nó có nhiều khả năng và cơ hội là vô tận”, cô nói thêm.

Ngoài việc đạt được mục tiêu của riêng mình, Liu cũng đề cập đến sự chấp thuận và khen ngợi của khách hàng là một yếu tố giúp cô có thêm động lực khi làm việc.

Cô chia sẻ, vào mùa cao điểm, cô có thể làm việc tới 17 tiếng và hầu như không có thời gian để ngồi ăn uống đàng hoàng, nhưng Liu cho biết rằng cô ngày càng yêu thích công việc của mình. Khi biết rằng khách hàng công nhận những nỗ lực của mình giúp cô cảm thấy mọi vất vả đều được bù đắp.

Bài liên quan
Khởi tố đối tượng giả danh công an lừa tình, lừa tiền nhiều cô gái
VOVLIVE - Ngày 12/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ cho biết đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tuấn để điều tra làm rõ về hành vi giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều người.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất