Cách tận hưởng cuối tuần thư giãn cùng gia đình

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo Momjunction | 04/05/2023, 08:34

Hầu như mọi người thường không có thời gian dành cho gia đình vào các ngày trong tuần vì lịch trình bận rộn. Đó là lý do tại sao bạn nên tận dụng tốt nhất những ngày cuối tuần để dành thời gian cho gia đình yêu quý của mình.

Xem video gia đình

Tất cả trẻ em thích nhìn thấy mình khi chúng còn nhỏ. Bật một đoạn băng về những ngày còn nhỏ của chúng hoặc một video về những ngày tháng chúng vui chơi và lớn lên từng ngày. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể bật băng đám cưới của cha mẹ hoặc video ghi lại những ngày trọng đại của bạn và gia đình. Chỉ cần đảm bảo video không quá dài khiến gia đình bạn cảm thấy nhàm chán, tuy nhiên, đây sẽ là cách mà bạn và cả gia đình nhỏ của mình có thể cùng nhau ôn lại kỉ niệm.

Xem phim cùng nhau

Một cách tuyệt vời để giữ cho ý tưởng này có tính tương tác bao gồm xem một bộ phim có thông điệp gây tranh cãi và thảo luận về nó sau đó. Bằng cách này, con trẻ của bạn cũng học được những bài học giá trị. Bạn cũng có thể xem các bộ phim tài liệu phù hợp với lứa tuổi về các vấn đề môi trường hoặc thế giới và khuyến khích con bạn thảo luận sôi nổi về chúng.

Tham gia cuộc thi gia đình

Một cuộc thi nghệ thuật, nếu có thể? Tất cả những gì bạn cần là một số bút màu, bút đánh dấu, giấy, keo dán, băng dính và một số thứ lặt vặt xung quanh nhà. Khi bạn cho trẻ tham gia vào một nhiệm vụ nhóm, bạn đang khuyến khích và dạy chúng cách làm việc nhóm cũng như làm việc cá nhân. Điều này giúp cho mọi nhiệm vụ trở nên đáng nhớ hơn, đồng thời khi kết thúc cuộc thi, hãy trao một phần thưởng nhỏ cho mỗi đứa trẻ vì sự sáng tạo của chúng.

Nấu ăn

Hãy luôn nhớ đến gia đình cùng ăn, cùng ở. Vì vậy, hãy cố gắng tổ chức “ Đêm Bữa ăn Gia đình ”, nơi bạn và mọi người chuẩn bị đồ ăn; bạn thậm chí có thể có một ngày ẩm thực thế giới và thưởng thức các món ngon từ nhiều quốc gia khác nhau do chính những thành viên trong gia đình của bạn nấu. Đây là một bài học tuyệt vời về tinh thần đồng đội và mọi người sẽ thích những bữa ăn ngon được nấu cùng nhau. Khuyến khích con bạn mang theo món ăn của riêng mình, tất nhiên là cùng với bạn với tư cách là người trợ giúp con trẻ trong suốt quá trình chúng nấu!

Cùng chơi

Sắp xếp một trận đấu cricket với những người bạn học cũ và cả với gia đình của mình. Hoặc một trận đấu quần vợt, hoặc thậm chí là một trận ném đĩa! Yêu cầu con bạn sắp xếp một trận đấu cho cả người lớn cũng như trẻ nhỏ. Đây là một cách khiến bạn vui vẻ và giảm được số cân nặng cần thiết trên cơ thể! Hoạt động này vừa giúp bạn gắn kết bạn bè và các thành viên trong gia đình, vừa tạo được niềm vui cho những ngày cuối tuần.

Đồ nướng

Tiệc nướng là ý tưởng tốt nhất cho các hoạt động ngoài trời. Đầu tư vào một bếp nướng nhỏ. Gọi cho các thành viên gia đình của bạn và chuẩn bị cho một bữa tiệc nướng. Mỗi gia đình có thể đảm nhận một trách nhiệm; nhà nào có sân vườn hoặc không gian thoáng rộng nhất có thể tổ chức tiệc. Những thành viên còn lại có thể đảm nhiệm việc chuẩn bị đồ và nấu ăn. Các hoạt động gắn kết gia đình là một cách tuyệt vời để kết nối mọi người lại gần nhau hơn.

Du lịch bãi biển

Đưa cả gia đình của bạn đến bãi biển gần nhất trong thị trấn. Làm lâu đài cát, ngâm mình trong nước, chơi các trò chơi trên bãi biển. Đi biển cực kỳ thú vị khi bạn ở cùng gia đình. Bạn có thể ở gần gia đình của mình, lắng nghe và thấu hiểu những câu chuyện của họ, dành thời gian quý báu bên cạnh gia đình một cách vui vẻ. Thu thập vỏ sò cũng là một ý tưởng thú vị mà bạn có thể hoàn thành cùng các thành viên trong gia đình.

Bảo tàng Khoa học

Cùng gia đình ghé thăm bảo tàng gần nhà, nơi sẽ thỏa mãn trí tò mò của con bạn, từ sinh vật biển đến chiêm tinh học và mọi thứ. Các bảo tàng khoa học tập trung trưng bày các vật thể tĩnh – điều này giúp con bạn trở nên hứng thú hơn đồng thời đây cũng là cơ hội giúp chúng khám phá mọi thứ xung quanh bạn. Các viện bảo tàng nghệ thuật và thành phố sẽ cải thiện thẩm mỹ và kiến ​​thức tổng quát của con bạn .

Trò chơi trên bàn cờ

Một ngày cuối tuần vui vẻ không cần phải tốn quá nhiều tiền. Các trò chơi trên bàn chẳng hạn như xếp hình là một cách tuyệt vời để tạo niềm vui cuối tuần cho tất cả các thành viên trong gia đình. Hoặc bạn sẽ phải trải nghiệm cảm giác phấn khích đến nghẹt thởi khi phải tìm cách thắng trận trên bàn cờ và rất nhiều các hoạt động thú vị khác bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.

Ghé thăm sở thú

Thật thú vị khi đi xem động vật hoang dã trong sở thú! Đây là một hoạt động thú vị và phù hợp với mọi lứa tuổi. Bạn có thể đến sở thú hoặc khu bảo tồn gần nhất trong thành phố của mình. Đó là một cách tuyệt vời để có một kỳ nghỉ ngắn và giúp bạn kết nối với thiên nhiên.

Tới công viên

Lên kế hoạch cho chuyến đi đến công viên giải trí gần nhất vào cuối tuần. Mời các thành viên khác trong gia đình của bạn tham gia chuyến đi này. Nếu ngân sách của bạn cho phép, bạn thậm chí có thể lên kế hoạch cho một chuyến đi để đời và ghé thăm một vài địa điểm lân cận khác xung quanh khu vực công viên! Càng đông các thành viên trong gia đình, chuyến đi của bạn sẽ ngày càng trở nên ý nghĩa hơn. Vì vậy, hãy cố gắng tận hưởng chuyến đi của bạn cũng với mọi người trong gia đình.

Cắm trại

Cắm trại là một hoạt động thú vị khác dành cho các gia đình. Lựa chọn dựng lều ở khu vực cắm trại và mang theo một số đồ ăn ngọt hoặc snack để bạn tiện sử dụng trong quá trình vui chơi. Bạn có thể đốt một đống lửa trại và cả gia đình ngồi quây quần bên nhau để kể chuyện và chia sẻ. Đây sẽ là một hoạt động tuyệt vời cho cả gia đình của bạn./.

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 21/4: Vàng SJC cuối tuần tăng đạt mốc 84 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay (20/4), SJC chốt phiên giao dịch cuối tuần niêm yết giá mua vào - bán ra tăng lên mức 82 - 84 triệu đồng/lượng, cùng lúc giá vàng thế giới tăng tiếp lên 2.391,7 USD/oz.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất