8 bí quyết để có thân hình đẹp

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo Buildyourbody | 25/08/2021, 10:42

VOVLIVE - Sở hữu một thân hình hoàn hảo có lẽ là mơ ước của mọi phụ nữ. Vậy làm thế nào để chúng ta có một thân hình đẹp như mong ước, cùng tham khảo một số mẹo dưới đây:

1. Tập thể dục thường xuyên

Bạn cần phải tập thể dục hằng ngày để duy trì sức khỏe và vóc dáng. Tập thể dục giúp giảm căng thẳng các cơ, giúp duy trì tính linh hoạt của các mô. Ngoài ra, nó cải thiện giao tiếp thần kinh giữa cơ thể và não. Tập thể dục giúp cung cấp lượng oxy dồi dào cho não và các bộ phận khác của cơ thể. Chúng ta cũng có thể cải thiện sức khỏe của phổi bằng cách tập thể dục mỗi ngày. Khả năng giữ oxy và loại bỏ các khí khác của phổi vẫn còn nguyên khi tập thể dục thường xuyên. Đặc biệt là tập thể dục sẽ giúp bạn có thể giảm cân. Nhờ đó, bạn sẽ có một thân hình không chỉ thon gọn, đẹp và bạn còn có một cơ thể cực kì khỏe mạnh.

2. Suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn luôn có động lực để đạt được mục tiêu giảm cân của mình. Nếu bạn kiên trì thực hiện theo đúng mục tiêu bạn đề ra, chắc chắn bạn sẽ có một vóc dáng ấn tượng và nổi bật như mong muốn. Luôn nghĩ rằng bạn sẽ thành công ngay cả khi bạn đang ở trong thời điểm bắt đầu. Động lực là điều cần thiết để đạt được mục tiêu của bạn, và chắn chắn bạn sẽ có một thân hình đẹp.

3. Tránh căng thẳng

Để có một vóc dáng đẹp trước hết bạn cần có một cơ thể khỏe mạnh. Cơ thể khỏe mạnh sẽ ít bị ảnh hưởng bởi những tác động xấu của căng thẳng. Căng thẳng làm căng các cơ một cách bất thường, làm giảm nhịp thở, gây ảnh hưởng đến các cơ quan quan trọng của cơ thể và ảnh hưởng đến hoạt động của não. Vì vậy, bình tĩnh trước bất cứ điều gì cuộc sống ập đến trong ngày là cách tốt nhất để hình thành thói quen giảm căng thẳng. Dành thời gian để thiền cũng là một cách để bạn có thể duy trì vóc dáng của mình.

4. Giữ lưng luôn thẳng

Tư thế là một phần thiết yếu mà chúng ta luôn bỏ qua. Hầu hết những cô gái có vóc dáng đẹp mảnh mai đều có một bí kíp là họ luôn giữ cho lưng của mình luôn thẳng. Tủy sống là nơi bắt đầu của tất cả các đầu dây thần kinh. Vì vậy, giữ một cột sống thẳng giúp bạn không bị gù lưng. Một cột sống khỏe mạnh sẽ mang đến cho bạn một vóc dáng khỏe mạnh và đẹp đẽ.

5. Uống nhiều nước

Điều quan trọng tiếp theo là uống nhiều nước. Vì vậy, hãy uống ít nhất 250 ml nước ngay khi thức dậy. Nó sẽ bổ sung lượng nước bị mất trong đêm. Bổ sung nước cho cơ thể là nhiệm vụ đầu tiên của chúng ta. Sau đó, uống ít nhất 2-3 lít nước trong cả ngày để giữ nước cho cơ thể. Uống nhiều nước sẽ khiến cơ thể trở nên dồi dào sức sống với làn da căng bóng và thân hình khỏe đẹp.

6. Ăn uống đầy đủ

Để có được thân hình như mong muốn, bạn phải biết cách duy trì một chế độ ăn uống cân bằng hoàn hảo; mà không lạm dụng những gì bạn ăn, hãy nhớ rằng bạn là những gì bạn ăn. Vì thế hãy ngừng việc đặt đồ ăn nhanh trên mạng, hạn chế những đồ ăn dầu mỡ thay vào đó bạn nên ăn nhiều rau xanh, bổ sung vitamin và protein để có một cơ thể khỏe mạnh và thân hình thon gọn.

 7. Hạn chế caffein và nước ngọt

Nhiều người trong chúng ta có xu hướng uống vài tách cà phê hoặc trà trong một ngày. Nếu chúng ta xem xét các đặc tính của caffeine, nó là một loại thuốc giảm căng thẳng tự nhiên, cải thiện tâm trạng và khiến chúng ta cảm thấy tràn đầy năng lượng. Nhưng chúng chỉ là liều tăng cường cho buổi sáng và buổi tối, giúp bạn có năng lượng tạm thời và bạn không nên lạm dụng nó quá nhiều. Ví dụ như uống cà phê hoặc trà khi bụng đói sẽ không tốt cho sức khỏe.

8. Hạn chế đồ uống có cồn

Rượu là một loại đồ uống giúp duy trì một cơ thể khỏe đẹp. Tuy nhiên, uống rượu hàng ngày giống như uống một loại hóa chất độc hại. Nó làm giảm căng thẳng ngay khi nó chạm vào não của chúng ta. Tuy nhiên, ngay sau khi cơ thể chúng ta lọc bỏ nó, chúng ta cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi hơn. Ngoài ra, nếu cơ thể bận đào thải rượu hoặc hóa chất của thuốc lá, nó sẽ bắt đầu phá hoại cơ thể bạn.

9. Không hút thuốc

Hút thuốc là một cách làm tăng khả năng mắc bệnh hiểm nghèo. Hút thuốc không giúp giảm bớt căng thẳng mà nó dẫn đến nhiều áp lực hơn bạn muốn. Việc hút thuốc sẽ khiến chất độc xâm nhập vào cơ thể bạn do đó sức khỏe của bạn cũng dần bị ảnh hưởng. Và một cơ thể ốm yếu thì khó có thể duy trì một vóc dáng khỏe đẹp./.

Theo vov.vn
Copy Link
Bài liên quan
Những nghệ sĩ Hollywood có thân hình đẹp nhất theo tỷ lệ vàng
Tỷ lệ vàng đã thu hút các nghệ sĩ, kiến trúc sư và nhà toán học trong nhiều thế kỷ. Áp dụng vào cơ thể con người, tỷ lệ này chuyển thành các chỉ số cụ thể được cho là mang tính thẩm mỹ. Dưới đây là danh sách 9 sao nữ có thân hình đẹp nhất theo khoa học, giúp ta hình dung được như thế nào là thân hình hoàn hảo nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất