Vô tình gặp bác sĩ mới, y tá xúc động nhận ra ‘người quen’ đặc biệt 28 năm trước

18/09/2022, 19:27

Cuộc hội ngộ đầy thú vị của một nữ y tá và bệnh nhân - đồng thời là bác sĩ hiện tại của bệnh viện.

Một nữ y tá ở California, Mỹ đã có một cuộc đoàn tụ đầy cảm động với đứa trẻ mà cô từng chăm sóc gần ba thập kỷ trước. Giờ đây anh ấy đã trưởng thành và làm việc trong chính bệnh viện nơi anh từng được sinh ra. Bệnh viện nhi Lucile Packard Stanford đã chia sẻ câu chuyện về cuộc hội ngộ đầy thú vị này và lập tức nhận về sự chú ý mạnh mẽ. 

28 năm trước, Wong là y tá chăm sóc chính cho một trẻ sơ sinh được đưa đến Đơn vị Chăm sóc Đặc biệt Sơ sinh (NICU) sau ca mổ cấp cứu. Tên cậu bé là Brandon Seminatore, và cậu chỉ nặng hơn 1kg. 

Brandon đã trải qua 40 ngày trong đơn vị chăm sóc đặc biệt và Wong đã giúp đứa trẻ tăng lên hơn 2kg. Cậu bé cuối cùng đã có thể xuất viện cùng cha mẹ mình.

Vô tình gặp bác sĩ mới, y tá xúc động nhận ra ‘người quen’ đặc biệt 28 năm trước - 1

Hình ảnh Brandon bé nhỏ trong vòng tay nữ y tá chăm sóc anh ngày trước. 

Từ đó đến nay, Wong vẫn luôn công tác tại bệnh viện này. Khi đang trong một ca trực vào năm 2018, nữ y tá có một cuộc gặp với người bác sĩ mới đến khi đang đứng gần một trong những chiếc lồng ấp. Cô hỏi tên người thanh niên này và cậu đã trả lời là “Brandon Seminatore”.

Cái họ này ngay lập tức khiến cô chú ý vì nhận ra sự quen thuộc: “Tôi liên tục hỏi anh ấy quê ở đâu và anh ấy nói với tôi rằng đến từ San Jose, California, và thực tế là anh ấy là một đứa trẻ sinh non tại bệnh viện của chúng tôi”.

Wong đột nhiên nhớ ra rằng cô đã từng là y tá chính cho một đứa trẻ có cùng họ, Seminatore. “Để xác nhận, tôi đã hỏi anh ấy rằng liệu bố anh ấy có phải là cảnh sát hay không và đã có một sự im lặng lớn và sau đó anh ấy hỏi tôi liệu tôi có phải là Vilma không. Tôi đã nói phải”, Wong thuật lại cuộc hội ngộ của họ.

Trước đó, mẹ của Seminatore từng bảo con trai tìm gặp lại một y tá tên là Vilma nhưng anh cho rằng cô ấy đã nghỉ hưu rồi. Thế nhưng, không ngờ cả hai lại tái ngộ một cách đầy tình cờ. 

“Ban đầu tôi rất sốc nhưng vui mừng khôn xiết khi biết rằng tôi đã chăm sóc anh ấy gần 30 năm trước, và giờ anh ấy là một bác sĩ ở cùng khu vực nơi mình từng được chăm sóc khi ra đời,” Wong nói.

Vô tình gặp bác sĩ mới, y tá xúc động nhận ra ‘người quen’ đặc biệt 28 năm trước - 2

Wong chụp ảnh cùng Brandon sau 28 năm gặp lại. 

Brandon đã nhắn tin cho bố mẹ của mình, họ đã gửi một bức ảnh Wong ôm anh vào lòng trong NICU. “Gặp gỡ Vilma cho tôi thấy sự tận tâm và tình yêu mà cô ấy dành cho sự nghiệp. Cô ấy quan tâm sâu sắc đến bệnh nhân của mình, đến mức gần 3 thập kỷ sau bà ấy có thể nhớ được tên bệnh nhân”, Brandon chia sẻ.

Nữ y tá và vị bác sĩ - đồng thời là bệnh nhân cũ đã cùng nhau chụp một bức ảnh mới trong NICU. Lần này, Brandon cao hơn Wong và anh ấy đang khoác lên người chiếc áo bác sĩ thay vì một chiếc chăn như ngày xưa. 

Brandon cho biết tiền sử ra đời của bản thân tại bệnh viện có thể là một yếu tố khiến anh quyết định trở thành bác sĩ. Còn đối với Wong, những tương tác chân thành như thế này “giống như phần thưởng” cho việc trở thành một nữ y tá chăm sóc cho những đứa trẻ.

Bài liên quan
Bác sĩ 2 bệnh viện ở Hà Nội cùng 'cân não' mổ lấy thai cho ca bệnh đặc biệt
Hai bệnh viện ở Hà Nội vừa phối kết hợp phẫu thuật cho thai phụ mắc bệnh lý tim bẩm sinh, ca mổ thành công, trẻ chào đời nặng 1,2 kg.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất