Video: Thái hậu Từ Dụ

PV/VOVLIVE | 30/11/2021, 16:15

VOVLIVE - Bà Từ Dụ có tên húy là Hằng, sinh vào ngày 19 tháng 5 năm Canh Ngọ (tức ngày 20 tháng 6 năm 1810). Bà xuất thân từ một gia đình dòng dõi nhiều đời được vua phong những chức vụ quan trọng trong triều. Lúc nhỏ, bà là cô bé hiền lành, ham đọc sách. Năm 12 tuổi, mẹ bà lâm bệnh, một mình bà chăm sóc, thuốc thang đến khi mẹ mất.

Theo VTC NEWS
https://vtc.vn/
Copy Link
https://vtc.vn/
Bài liên quan
Video: Vua Hàm Nghi và hịch Cần Vương
VOVLIVE - Vua Tự Đức không có con đẻ nên phải nhận con của các anh mình làm con nuôi để có người nối ngôi. Khi Tự Đức qua đời, hai phụ chính đại thần Tôn Thất Thuyết và Nguyễn Văn Tường đứng đầu phe chủ chiến chống Pháp đã rất lúng túng trong việc chọn người nối ngôi. Cuối cùng, tháng 8 năm 1884, hai Ông chọn Ưng Lịch mới 13 tuổi là em ruột Kiến Phúc lên làm vua, đặt niên hiệu là Hàm Nghi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (18/5) , Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Mới nhất