Rò rỉ hình ảnh chạy thử của Kia Seltos 2023

(Nguồn: Tiền Phong) | 22/12/2021, 15:15

Kia Seltos dự kiến được nâng cấp vào năm sau và những hình ảnh của một chiếc xe chạy thử cho phiên bản nâng cấp này đã rò rỉ.

Các hình ảnh mới được chuyên trang Autospy (Hàn Quốc) cho thấy một nguyên mẫu của Kia Seltos facelift được bọc lớp ngụy trang dày tại thị trường quê nhà. Dường như đây sẽ là bản nâng cấp cho mẫu xe này sẽ ra mắt vào năm sau như một phiên bản cho năm 2023.

Theo đó, bản chạy thử của Kia Seltos sở hữu một số chỉnh sửa ở phần đầu và đuôi so với phiên bản hiện tại. Các bánh mâm hợp kim cũng có thiết kế mới dạng 5 cánh hoa trong khi đèn hậu có thể cũng được làm mới.

Rò rỉ hình ảnh chạy thử của Kia Seltos 2023 - 1

Phần đầu Kia Seltos mới được cho sẽ sở hữu một số thay đổi mạnh.

Không có hình ảnh nào về khoang cabin của Kia Seltos mới nhưng nhiều dự đoán cho rằng màn hình giải trí cảm ứng 10,25 inch có thể được nâng cấp lên kích thước lớn hơn cỡ 12,3 inch tương tự Sportage. Ngoài ra, màn hình thể hiện cụm đồng hồ cũng có thể được tăng kích thước lên 10,25 inch.

Nhiều khả năng cụm động cơ của mẫu crossover này sẽ không thay đổi với tùy chọn 2.0L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực dại 180 Nm, và tùy chọn 1.6L tăng áp, cho công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Đi cùng với đó là hộp số biến thiên vô cấp CVT và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Rò rỉ hình ảnh chạy thử của Kia Seltos 2023 - 2

Bánh mâm với thiết kế mới.

Tuy nhiên, chuyên trang The Korean Car Blog cho biết động cơ Diesel hiện tại ở các thị trường nước ngoài sẽ bị loại bỏ và được thay thế bằng hệ thống truyền động Hybrid "tự sạc" mới nhằm cạnh tranh với Toyota.

Theo đó, Seltos Hybrid được dự đoán sẽ sử dụng hệ thống tương tự Niro Hybrid thế hệ mới - kết hợp động cơ xăng 1.6L hút khí tự nhiên (103 mã lực/147 Nm) kết hợp cùng động cơ điện (43 mã lực/170 Nm), tạo ra tổng công suất tối đa 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm.

Rò rỉ hình ảnh chạy thử của Kia Seltos 2023 - 3

Đèn hậu có thể sở hữu hình dáng mới.

Hiện tại, Kia Niro cho mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng 3,8 lít/100 km, nhưng với ngoại hình kém tính khí động học của Seltos nên xe được dự đoán sẽ tăng nhẹ lượng xăng tiêu thụ nhưng vẫn đủ sức cạnh tranh với mức 4,3 lít/100 km của Toyota CH-R Hybrid. Ngoài ra, hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước của Niro cũng được đưa sang Seltos Hybrid.

Về mặt an toàn, việc nâng cấp không dễ dự đoán do mẫu crossover hiện tại đã sở hữu tính năng cảnh báo điểm mù và hỗ trợ va chạm phía sau và hỗ trợ qua giao lộ với hệ thống phanh khẩn cấp tự động.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bài liên quan
'Phù phép' gần 4.000 xe gian thành xe mới xuất xưởng: 2 kẻ bị truy nã ra đầu thú
Sau khi bị Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM truy nã, trong 2 ngày 25-26/1, Nguyễn Hữu Oai và Nguyễn Hữu Như - cùng trú trú xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh đã ra đầu thú.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất