Ở nhà vẫn vui: 8 cách ‘hẹn hò’ tại gia giúp các cặp đôi đã yêu càng thêm yêu

22/07/2021, 15:18

VOVLIVE - Xa mặt nhưng không cách lòng, yêu nhau giữa mùa dịch vẫn có thể "hẹn hò" như thường!

Tạm thời không thể gặp nhau trực tiếp, trao nhau những nụ hôn nồng thắm hay những chiếc ôm ấm áp, nhưng các cặp đôi vẫn còn nhiều cách để tận hưởng khoảng thời gian yêu nhau. Hãy cùng lựa chọn xem đâu là trải nghiệm phù hợp với bạn và người ấy nhé!

Gửi một số món quà nhỏ

Ai cũng đều đang cố gắng tiết kiệm tiền trong thời kỳ đại dịch, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể tìm ra những cách tiết kiệm để thể hiện tình yêu của mình từ xa. Đó đơn giản là gửi cho người ấy của bạn một số bánh nướng tự làm, một con thú nhồi bông dễ thương hay bất kỳ món đồ handmade nào do bạn tự làm.

Ở nhà vẫn vui: 8 cách ‘hẹn hò’ tại gia giúp các cặp đôi đã yêu càng thêm yêu - 1

(Ảnh: Society6)

Chuyên gia cố vấn tình yêu Alicia Muñoz, cho biết: "Những hành động quan tâm nhỏ nhặt có thể có tác động lớn và chúng có khả năng chuyển hướng tâm trí bạn khỏi những gì còn thiếu trong cuộc sống".

Tạo album ảnh 

Thật buồn khi không thể gặp nửa kia của mình, vậy tại sao không thử tạo một album ảnh kỹ thuật số hoặc một video ảnh của hai người. Nhìn lại những kỷ niệm đã qua là một trải nghiệm gắn kết, cho phép mỗi người thể hiện cảm giác của cả hai trong những khoảnh khắc đó và hồi tưởng lại chúng có ý nghĩa như thế nào.

Trao đổi danh sách nhạc

Ở nhà vẫn vui: 8 cách ‘hẹn hò’ tại gia giúp các cặp đôi đã yêu càng thêm yêu - 2

(Ảnh: Caitlin Das Design)

Chia sẻ danh sách các bài nhạc mà bạn yêu thích đến người ấy là một trong những cách trao đổi thú vị giữa mùa dịch. Đó có thể là danh sách phát Spotify, Youtube hoặc một định dạng nào bất kỳ mà bạn sử dụng.

Hãy cho đối phương biết giai điệu nào còn vướng bận trong đầu bạn bằng cách tạo danh sách phát nhạc. Đây vừa là cách để cả hai giải trí vừa như sợi dây kết nối thêm tâm hồn của hai người.

Hẹn hò với những bữa ăn tối “ảo”

Ai nói rằng bạn không thể có một bữa tối hẹn hò lãng mạn trong mùa dịch? Hãy cùng thống nhất thời gian cho buổi hẹn để cả hai cùng nấu ăn và thưởng thức bữa tối cùng nhau thông qua màn hình video call. Bạn nên coi nó giống như một "buổi hẹn hò thực sự": mặc quần áo thật đẹp, trang điểm lộng lẫy, bố trí khung cảnh gọn gàng, lãng mạn, nếu có thể có nến và hoa thì càng tuyệt. 

Gửi thư tình 

Ở nhà vẫn vui: 8 cách ‘hẹn hò’ tại gia giúp các cặp đôi đã yêu càng thêm yêu - 3

(Ảnh: Folioart)

Bạn có thể tạo bất ngờ cho nửa kia của mình bằng cách viết một bức thư tay rồi gửi đến người ấy. Thư tình nghe có vẻ là một hình thức xưa cũ trong thời đại 4.0 này nhưng chưa bao giờ kém hiệu quả trong việc biểu đạt tình cảm. Nghe thì có vẻ sến súa nhưng bạn không biết được người ấy có thể “rung rinh” đến thế nào khi nhận được lá thư tình của bạn đâu. Nếu không thể thực hiện thư tay, việc gửi thư điện tử cũng là một biện pháp thay thế.

Tạo “câu lạc bộ sách” của riêng hai người

Ở nhà vẫn vui: 8 cách ‘hẹn hò’ tại gia giúp các cặp đôi đã yêu càng thêm yêu - 4

 

Cùng nhau chọn một cuốn sách mà cả hai bạn sẽ thích và dành cho mình một tuần để đọc nó một cách độc lập trước khi thảo luận cùng nhau qua video call. Gợi ý: Hai bạn có thể chuẩn bị một không gian lãng mạn với ít đồ ăn nhẹ để làm cho cuộc thảo luận về sách của bạn trở nên sôi động hơn một chút. Đó là trải nghiệm được chia sẻ mà chỉ hai bạn biết và những loại trải nghiệm đó dẫn đến mối quan hệ sâu sắc hơn.

Tìm hiểu nhau nhiều hơn với các câu đố về tính cách

Hãy thử tham gia các bài đánh giá tính cách trực tuyến miễn phí trên mạng. Các bạn có thể khiến cho nhau ngạc nhiên khi thấy mình khác nhau nhiều hay ít về những đặc điểm như sở thích, tâm hồn...

Ở nhà vẫn vui: 8 cách ‘hẹn hò’ tại gia giúp các cặp đôi đã yêu càng thêm yêu - 5

(Ảnh: Pinterest)

Một trò chơi khác để tìm hiểu nhau là "Những gì tôi nghĩ là đúng". Hãy kể tên ba điều bạn từng nghĩ là đúng về bản thân, nhưng giờ bạn nghĩ khác. Hãy kể tên ba điều bạn từng nghĩ là đúng về người ấy khi bạn gặp lần đầu nhưng không còn tin đó là sự thật. Hãy chia sẻ những điều đó với nhau. Đây sẽ là dịp không thể lý tưởng hơn để cả hai ngồi lại và hiểu về nhau hơn.

Lên kế hoạch hẹn hò sau mùa dịch

Sau khoảng thời gian dài bất đắc dĩ xa nhau, điều tuyệt vời nhất đối với các cặp đôi có lẽ là những buổi hẹn hò lãng mạn. Hành trình yêu xa đã khiến cho cả hai có thêm nhiều trải nghiệm và tình cảm của họ sẽ bền chặt hơn sau mỗi lần thử thách. Bạn có thể chọn một địa điểm đầy “nắng ấm cỏ xuân”, bờ biển xanh ngắt hay đơn giản chỉ là đi đến vùng quê tận hưởng bầu không khí yên bình.

Bài liên quan
Ở nhà vẫn vui: 8 bí kíp chống stress vừa đơn giản vừa thú vị nhưng ít người biết
VOVLIVE - Ngoài đọc sách, xem phim,... còn cách nào đơn giản và mới mẻ hơn để giải tỏa stress trong lúc phải bó gối ở nhà?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất