Tưởng đã chia xa mãi mãi nhưng tôi đã nhận được cuộc gọi trong đêm bão tuyết dữ dội...

Trâm Hoàng biên dịch (theo theguardian) | 30/12/2021, 15:30

VOVLIVE - Tôi bị bủa vây bởi những suy nghĩ về anh chàng đẹp trai N, nhưng thật đau khổ khi yêu ai đó mà không thể có được. Liệu chúng tôi có thể tiến xa hơn mối quan hệ FWB?

8 năm trước, vào một năm trước khi tôi gặp được người đàn ông tuyệt vời mà tôi sẽ yêu và kết hôn, tôi đã có một mối quan hệ tuy ngắn ngủi nhưng mãnh liệt với với một người đàn ông mà tôi quen biết qua một người bạn. Tôi bất ngờ thấy bản thân mình trở nên say đắm anh ấy sau khi chúng tôi vô tình trải qua đêm đầu tiên với nhau.

N có một vẻ ngoài điển trai cùng chiều cao lý tưởng và sự thông minh. Cũng giống như tôi, anh ấy vừa rời khỏi một mối quan hệ lâu năm, và chúng tôi đang tận hưởng sự tự do tình dục đến từ việc không phải cam kết với bất ký ai.  

gettyimages-138986133.jpeg

Tôi không nhớ chính xác lần đầu tiên chúng tôi lên giường cùng nhau như thế nào, nhưng tôi nhớ rằng mình rất thích và hy vọng rằng điều đó có thể xảy ra lần nữa. Và đúng như vậy, điều đó đã tiếp diễn thường xuyên.

Mặc dù rất tình cảm, nhưng ngay từ đầu N đã nói rõ rằng không muốn chúng tôi tiến xa hơn mối quan hệ FWB ̣(FWB là viết tắt của “Friends with benefits” trong tiếng Anh, đây là cụm từ để chỉ một mối quan hệ "trên mức thân thiết" giữa 2 người với nhau. Mối quan hệ friends with benefits thường là mối quan hệ giữa tình bạn và tình dục nhưng không phải là tình yêu). Trong suốt thời gian chúng tôi dây dưa, tôi cũng không chắc mình có thể đặt tên hay phân loại cho mối quan hệ này. Nhưng tôi nghĩ rằng mình ổn với việc đó và chắc chắn rằng không muốn một mối quan hệ nghiêm túc tại thời điểm đó, với anh ấy hay bất kì ai khác.

Tuy nhiên, khi chúng tôi rời khỏi mối quan hệ và anh ấy về nhà với người khác, hay khi tôi nghe tin anh ấy đã ngủ với ai đó sau lần cuối cùng chúng tôi gặp nhau, tôi nhận ra mình để tâm nhiều hơn tưởng trong khi tôi biết rằng mình không có quyền. Điều đó bắt đầu làm tôi khổ sở.

sad-depression-woman-gettyimages-947804676.jpeg

Mùa đông đến cùng với sự lạnh buốt, một điều gì đó gợi với cảm giác quen thuộc bắt đầu xuất hiện. Tôi nhận ra rằng mình không còn quá đắm chìm với N cũng như những suy nghĩ về anh ấy. Tôi cũng tận hưởng mối tình đơn phương khi khao khát một người mà mình không thể có được, và kết thúc với N dù không trao đổi với anh. Hoặc tôi nghĩ vậy.

Vào một đêm lạnh giá tại một câu lại bộ nổi tiếng, tôi đã nhận được những tin nhắn từ N dường như diễn tả chính xác những cảm xúc mà tôi đã từng trải qua nhưng chưa bày tỏ. “ Em biết, em có ý nghĩa như nào với anh mà” N nói. Liệu tôi có đang mơ không? Tôi cũng không chắc nữa. “Anh muốn mình tiến xa hơn” đây là một tin tức mới đối với tôi. Nhưng tim tôi đập loạn nhịp. Thay vì nhắn tin, tôi ra ngoài và gọi cho N.

Tôi cảm nhận cái lạnh thấu xương và sau đó trời bắt đầu đổ tuyết. Sau đó, N nói với tôi, một cách vô tư và như thể nếu đọc được suy nghĩ của tôi, anh ấy đã yêu tôi và không muốn sống thiếu tôi. Tuyết ngày càng nặng hạt nhưng tôi không thể nào làm gián đoạn khoảnh khắc này để quay vào trong nhà. Tôi cần nghe những gì đang được nói và một trận bão tuyết cũng không ngăn cản được việc đó.

Nửa tiếng sau, những bạn nhậu say xỉn gần như không nhận ra sự vắng mặt của tôi cho tới khi tôi trở lại bàn với khuôn mặt tái nhợt vì lạnh. Da tôi gần như đóng băng và bỏng rát, tôi mất hết cảm giác ở tứ chi. Nhưng tôi đã nghe được điều mà mình cần phải nghe. Điều đó khiến tất cả sự lạnh giá vừa qua đều đáng giá và tôi đã biết đến tình yêu trong một đêm đông lạnh giá.

Một thời gian ngắn sau đó, tôi và N kết thúc mọi việc bằng sự thoả thuận chung, nhận ra rằng sẽ không có tương lai nào cho chúng tôi. Chúng tôi vẫn là bạn thân cho tới bây giờ dù cả hai đều đã tiến tới những mối quan hệ lâu dài và tích cực hơn. Nhưng tôi nghĩ rằng anh ấy sẽ đồng ý rằng chúng tôi đã có những kỉ niệm đặc biệt, bất kể đó là gì. Khi suy nghĩ lại, tôi không chắc những điều mình đã làm là đúng. Nhưng cuộc sống là gì nếu đôi khi chúng ta không làm những điều ngu ngốc để biết rằng mình được yêu thương?

Bài liên quan
Dù bạn trai cố thuyết phục, tôi vẫn giữ quan điểm không làm dâu
Khởi điểm là mối quan hệ bạn tình, tôi không muốn kết hôn với bạn trai.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất