7 dấu hiệu của một tình yêu bền lâu

CERSEI (Tổng hợp) | 26/07/2021, 10:01

VOVLIVE - Thật ra sẽ chẳng ai có thể cho bạn câu trả lời chính xác về thời hạn của một tình yêu. Nhưng bạn vẫn có thể thấy những dấu hiệu dự đoán về cái kết có lâu dài không.

Chấp nhận con người thật của nhau

Con người ai cũng có những khiếm khuyết, thiếu sót, bởi vậy điều quan trọng nhất để duy trì một mối quan hệ lâu dài đó chính là sự bao dung, thấu hiểu và chấp nhận. Khi quyết định bắt đầu một mối quan hệ, hãy nhìn nhận vào những khuyết điểm của người ấy, và tự hỏi bản thân mình có thể bỏ qua được hay không.

7 dấu hiệu của một tình yêu bền lâu - 1

(Ảnh minh họa)

Nếu cả hai bạn đều có thể chấp nhận những điểm chưa đẹp của đối phương thì xin chúc mừng, đó là một dấu hiệu tốt cho mối quan hệ bền lâu.

Không cảm thấy cô đơn khi đang yêu

Tình yêu là sự đồng điệu của hai tâm hồn, là khi ta tìm được ai đó để chia sẻ mọi buồn vui giận hờn trong cuộc sống. Động lực của tình yêu mạnh mẽ đến nỗi, chỉ cần được nói chuyện với người ấy thôi, bao nhiêu muộn phiền đều tan biến hết. Dù có không thể cạnh bên nhau thường xuyên, nhưng bạn vẫn không cảm thấy cô đơn. 

7 dấu hiệu của một tình yêu bền lâu - 2

(Ảnh minh họa)

Thống nhất trong những chuyện quan trọng

Chắc chắn rằng cả hai không thể lúc nào cũng có quan điểm giống nhau nhưng ở những chuyện quan trọng thì phải có sự đồng thuận nhất định. Nhất là những vấn đề mang tính giá trị, có sức ảnh hưởng trong cuộc sống chung của cả hai. Khi bạn và đối phương có sự thống nhất ở một hệ giá trị nhất định thì mối quan hệ sẽ càng lâu dài và bền chặt hơn.

Mỗi người có một cuộc sống riêng

Khi yêu nhau, gần gũi, thân thiết là một điều cần nhưng cả hai phải tự có một cuộc sống riêng. Có thể là học hành, công việc hay những sở thích thói quen riêng biệt. Mỗi người có một khoảng không riêng sẽ duy trì được cảm giác thoải mái cũng như mong muốn gần nhau khi cần.

7 dấu hiệu của một tình yêu bền lâu - 3

(Ảnh minh họa)

Từ đó, mối quan hệ sẽ không lâm vào tình trạng nhàm chán. Điều này cũng hoàn toàn đúng khi cả hai đã thành vợ chồng. Giữa người và người, dù là gắn kết bằng tình yêu thì vẫn nên cho nhau đủ khoảng cách để đủ tự do, đủ để khi với tay có thể ôm lấy nhau. 

Tình yêu tác động tốt đến cả hai

Tình yêu được ví như liều thuốc thần dược giúp con người mạnh mẽ, hoàn thiện bản thân trong cuộc sống. Nhưng nếu một ngày nó mang đến kết quả “ngược tâm” thì nhất định phải xem lại, thậm chí là kết thúc.

Yêu đương khiến bạn học hành trì trệ, sa sút, khiến bạn bỏ bê gia đình, người thân, bạn bè và các mối quan hệ, vậy thì thực sự, tình yêu đó chẳng đáng một chút nào. 

7 dấu hiệu của một tình yêu bền lâu - 4

(Ảnh minh họa)

Tranh cãi không làm cả hai xa nhau

Một bí quyết của những cặp đôi yêu nhau, hay ở với nhau lâu năm chính là cãi nhau là để gần nhau hơn. Họ xem việc tranh luận như cơ hội để thấu hiểu nhau hơn. Bởi vậy, dù có giận thế nào, cả hai đều sẽ biết chừng mực để giữ được nhau. 

Thời gian không làm tình yêu nhạt đi

Khi tình cảm đủ lớn thì thời gian càng trôi qua, cả hai sẽ càng trưởng thành để thấu hiểu và bên nhau dài lâu hơn. Quan trọng không phải là yêu nhau bao lâu, mà là tình cảm bên nhau được bao nhiêu. Thời gian vốn sẽ không phải là vấn đề nếu bạn đã có một tình yêu đủ lớn dành cho nhau, một nỗ lực đủ vững vàng để giữ lấy nhau. /.

Bài liên quan
Giữ lửa tình yêu bền lâu theo năm tháng
Yêu nhau đến được với nhau quả là ngọt ngào và là cả một hành trình. Tuy nhiên, để giữ lửa tình yêu bền lâu theo năm tháng đòi hỏi nỗ lực của từ hai phía.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất