Ở nhà vẫn vui: 8 bí kíp chống stress vừa đơn giản vừa thú vị nhưng ít người biết

CERSEI (Tổng hợp) | 16/07/2021, 11:00

VOVLIVE - Ngoài đọc sách, xem phim,... còn cách nào đơn giản và mới mẻ hơn để giải tỏa stress trong lúc phải bó gối ở nhà?

Ngắm nhìn cái đẹp

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, thói quen ngắm nhìn một ngôi sao điện ảnh hoặc thần tượng của bản thân có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng vô cùng hiệu quả. Một nghiên cứu của Đại học Louisville (Kentucky, Hoa Kỳ) cho thấy nhóm người được yêu cầu nhìn vào bức ảnh của một người phụ nữ xinh đẹp cảm thấy bớt căng thẳng hơn so với những người không được nhìn hình.

Vì vậy, bạn có thể lấy vài bức ảnh xinh đẹp nhất của thần tượng mình dán vào những nơi dễ nhìn thấy nhất, nó có thể giúp tinh thần của bạn phấn chấn hơn đấy!

Ở nhà vẫn vui: 8 bí kíp chống stress vừa đơn giản vừa thú vị nhưng ít người biết - 1

(Ảnh: Fine Art America)

Làm một số món nướng 

Mùi nướng có thể làm cho mọi người cảm thấy bình tĩnh và thoải mái. Nhiều người thấy việc nướng bánh làm giảm căng thẳng và thêm những nét trang trí vào tác phẩm của bạn có thể mang lại cho bạn cảm giác tự hào,… và hơn hết là còn gì thích thú hơn việc ăn một miếng bánh ngọt thơm ngon!

“Tiếp nạp” ánh sáng

Tiếp xúc với ánh sáng là một trong những phương pháp điều trị chứng phiền muộn mùa đông (winter blue) phổ biến nhất cũng như giải tỏa căng thẳng. Trạng thái căng thẳng thường được kích hoạt khi chúng ta không biết thời điểm hiện tại là lúc mấy giờ. Vì vậy, việc tạo điều kiện để võng mạc tiếp xúc với ánh sáng có thể tái thiết lập đồng hồ sinh học, nhờ đó bộ não của chúng ta có thể “chạy đúng thời gian biểu”.

Ở nhà vẫn vui: 8 bí kíp chống stress vừa đơn giản vừa thú vị nhưng ít người biết - 2

(Ảnh: Dribbble)

Đây chính là lý do bạn nên ra ngoài trời khoảng 20 phút/ngày, 3 lần/tuần, bổ sung vitamin D hoặc sử dụng đèn đọc sách vào ban đêm. Vì thế đừng suốt ngày trốn mãi trong phòng, hãy dành thời gian bước ra ban công, sân thượng và hít thở khí trời, tiếp thêm ánh sáng. 

Nghe nhạc

Âm nhạc là phương thuốc chữa lành cảm xúc thần kỳ. Một bài hát vui tươi, nhẹ nhàng hoặc một bản nhạc không lời ngọt ngào, da diết có thể giúp bạn trở nên bình tĩnh, dễ chịu và thư thái hơn.

Âm nhạc không chỉ xoa dịu căng thẳng mà còn tiếp thêm năng lượng tích cực để chúng ta hăng hái, yêu đời hơn. Để được truyền nguồn cảm hứng tươi mới mỗi ngày, bạn nên nghe nhạc Baroque, nhạc giao hưởng hoặc những bài hát sôi động.

Xem video động vật hoặc trẻ con

Ở nhà vẫn vui: 8 bí kíp chống stress vừa đơn giản vừa thú vị nhưng ít người biết - 3

(Ảnh: kit-chats.tumblr)

Không có gì vui hơn là xem những video ngốc nghếch về thú cưng. Ngay cả những video trẻ sơ sinh làm những điều ngộ nghĩnh cũng có thể giải trí. Hãy đăng nhập Youtube hoặc bất cứ trang giải trí nào để thưởng thức một chương trình giải trí phù hợp với bạn, đảm bảo nó khiến bạn cười. 

Tiếng cười kích hoạt các hormone tạo cảm giác dễ chịu quan trọng trong não, đồng thời làm giảm các hormone liên quan đến căng thẳng như cortisol.

Tránh xa mạng xã hội

Bằng cách ngắt kết nối với các thiết bị điện tử và dành thời gian chăm sóc bản thân, chúng ta có thể cảm nhận cuộc sống một cách trọn vẹn, nhẹ nhàng và thư thái hơn. Đặc biệt, khi rời xa mạng xã hội, bạn sẽ không còn cảm thấy tiêu cực khi vô tình tự so sánh bản thân với người khác.

Thư giãn và hôn 

Ở nhà vẫn vui: 8 bí kíp chống stress vừa đơn giản vừa thú vị nhưng ít người biết - 4

(Ảnh: Pinterest)

Hôn làm tăng nồng độ hormone tình yêu, giúp chúng ta thư giãn trong khi giảm hormone căng thẳng. Người ta đã chứng minh rằng nụ hôn có thể làm giảm lo lắng theo cách tương tự như thiền định cũng như cải thiện tâm trạng của bạn nói chung thông qua sự gia tăng serotonin và endorphin trong não... Vì vậy nếu như đang ở chung nhà với người thương, đây là một cách lý tưởng để giải tỏa stress. Tình yêu thực sự chinh phục tất cả!

Giữ kết nối trực tuyến với mọi người

Duy trì, cải thiện và gia tăng các mối quan hệ lành mạnh với bạn bè và gia đình hỗ trợ sẽ thúc đẩy tinh thần. Nhiều người nhận thấy rằng mối quan hệ với gia đình, hàng xóm và thậm chí cả vật nuôi, giúp họ cảm thấy tích cực và tràn đầy năng lượng. 

Chính vì vậy, dù bạn ở chung với gia đình hay đang ở một mình thì cũng đừng quên giữ liên lạc với mọi người. Hiện tại có rất nhiều phần mềm hỗ trợ để chúng ta có thể kết nối với bạn bè, người thân dù cách xa nhau. Hãy tận dụng nó để đảm bảo nhu cầu được giao tiếp của bản thân, từ đó giúp giải tỏa căng thẳng, bức bối.

Bài liên quan
Ở nhà vẫn vui: 8 cách ‘hẹn hò’ tại gia giúp các cặp đôi đã yêu càng thêm yêu
VOVLIVE - Xa mặt nhưng không cách lòng, yêu nhau giữa mùa dịch vẫn có thể "hẹn hò" như thường!

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất