Vì sao các cặp đôi không khoe tình yêu trên mạng xã hội thường bền vững hơn?

CERSEI (Tổng hợp) | 28/07/2021, 14:18

VOVLIVE - Các cặp đôi hạnh phúc không chỉ ít “khoe” tình cảm trên mạng xã hội mà còn sử dụng công cụ ảo này đúng lúc, đúng việc hơn.

Chúng ta đang sống trong một giai đoạn kỳ lạ, khi đối với nhiều người, một dòng trạng thái trên mạng Internet có thể có ý nghĩa hơn những gì đang xảy ra ở thế giới thực. Thậm chí, chúng ta có thể đánh giá cuộc sống của một người dựa vào hình ảnh xuất hiện trên trang Facebook và những gì họ viết về bản thân. Và chúng ta thưởng sai trong những kết luận đó.

Dưới đây là những lý do vì sao những cặp đôi hạnh phúc không chia sẻ chuyện tình cảm và tất cả cuộc sống của mình trên mạng xã hội.

1. Họ không có thời gian để sống ảo vì còn đang bận tận hưởng hạnh phúc

Vì sao các cặp đôi không khoe tình yêu trên mạng xã hội thường bền vững hơn? - 1

(Ảnh minh họa)

Lúc còn bận bịu hạnh phúc, các cặp đôi sẽ chẳng có thời gian để ý đến thế giới, chứ đừng nói tới việc dành ra tâm trí để khoe tình yêu của mình lên mạng xã hội. Họ sẽ quý trọng từng giây, từng phút ở cạnh nhau, và tất nhiên sẽ không muốn lãng phí thời gian để viết các dòng trạng thái dài dòng để chứng minh tình yêu của mình cho người khác.

2. Họ chẳng nhận được gì khi phơi bày tình cảm lên mạng xã hội

Khi mang chuyện tình cảm của mình đưa lên mạng xã hội, thì chẳng khác nào tự đưa chuyện của mình lên cho mọi người tự do bàn tán. Đối với chuyện tự nguyện phơi này mọi thứ này thì sẽ có chuyên mục tư vấn tình cảm, càng nghe lại càng rối chứ chẳng được lợi ích gì.

Vì sao các cặp đôi không khoe tình yêu trên mạng xã hội thường bền vững hơn? - 2

(Ảnh minh họa)

Và khi tình cảm có vấn đề trục trặc, những cặp đôi tỉnh táo sẽ ngồi lại, thẳng thắn giải quyết cùng nhau, chứ không dại dột mang chúng phơi bày lên mạng xã hội.

3. Hạnh phúc là khi họ được ở bên nhau thôi

Khi yêu rồi bạn sẽ hiểu, hạnh phúc mà mình đang có, chỉ đến từ người nâng niu, yêu thương, trân trọng bạn. Chính họ là người đem lại cho bạn cảm giác đó, chứ không phải những bình luận xuýt xoa, hay những lượt like vô nghĩa của hàng trăm người dưng không liên quan gì đến cuộc đời bạn.

Nên khi yêu nhau thật sự, những cặp đôi thường chỉ dành thời gian bên nhau chứ không cần những lời khen ngợi từ mạng xã hội.

Vì sao các cặp đôi không khoe tình yêu trên mạng xã hội thường bền vững hơn? - 3

(Ảnh minh họa)

4. Không phải chứng minh bất cứ điều gì cho bất cứ ai

Thể hiện trước nhiều người, đặc biệt là trên thế giới ảo rằng mình đang hạnh phúc để được gì? Bạn đâu có nghĩa vụ phải chứng minh điều đó cho ai biết? Cứ tận hưởng theo cách trái tim mình muốn thôi chứ. Mình vui là được mà, cần gì nói điều ấy cho những người xa lạ trên mạng xã hội kia? Khoe ra là mất mà đem cất là còn!

5. Thực tế sẽ luôn mang lại cảm xúc thật, còn thế giới ảo chỉ là ảo mà thôi

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người không sử dụng phương tiện truyền thông sẽ hạnh phúc hơn những người khác. Vì họ không thường xuyên phải so đo với mọi người rằng tại sao mọi người đều tốt hơn và hạnh phúc hơn mình?

Vì sao các cặp đôi không khoe tình yêu trên mạng xã hội thường bền vững hơn? - 4

(Ảnh minh họa)

Chúng ta thường quên rằng, tất cả những vấn đề đó là cuộc sống của chúng ta, mối quan hệ của chúng ta, trải nghiệm của chúng ta và cảm xúc của chúng ta.

Khi người ta thực sự hạnh phúc, họ dành thời gian cho nhau chứ không phải Facebook. Đúng như vậy! Khi đã yêu, quỹ thời gian của bạn sẽ phải "co kéo" khác đi để có thể ở bên người ấy càng nhiều càng tốt. Đó chính là lý do các cặp đôi hạnh phúc không còn nhiều thì giờ cho mạng xã hội./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất