Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ giúp du lịch Bình Thuận “cất cánh”

Hải Nam/VOV.VN | 07/10/2022, 20:12

Dự kiến khai mạc vào tháng 3/2023, “Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh” với hàng loạt sự kiện văn hóa, du lịch và thể thao được kỳ vọng tạo cú hích mạnh mẽ để du lịch Bình Thuận “cất cánh” trong giai đoạn mới.

Đề án tổ chức "Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh" vừa chính thức được ban hành. Theo đó, chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh" sẽ là tinh thần chính của Năm Du lịch quốc gia 2023, nhấn mạnh sự hội tụ của nhiều nền văn hóa đặc trưng, sự hội tụ của đất trời và lòng người trên vùng đất Bình Thuận với những cảnh sắc độc đáo, những lễ hội văn hóa đặc sắc, cùng người dân hiền hậu, chân chất làm say lòng du khách.

Sự kiện đầu tiên của Năm Du lịch quốc gia 2023 là lễ công bố “Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh” gắn với lễ hội đếm ngược (countdown) tại TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận; dự kiến tổ chức ngày 31/12/2022. Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 3/2023 tại TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Một hoạt động đáng chú ý trong Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận là lễ trao giải chung kết cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”. Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận dự kiến vào ngày 30/12/2023.

Trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023, hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch mang tầm quốc tế sẽ được tổ chức tại Bình Thuận như lễ hội ẩm thực quốc tế, trại hè, ngày hội thể thao quốc tế, tuần lễ văn hóa đường phố, liên hoan các ban nhạc quốc tế tại Bình Thuận, festival nghệ thuật biểu diễn thế giới…

Những sự kiện quy mô quốc gia gồm các giải thể dục thể thao như chạy marathon, đua thuyền rowing và canoeing, lân sư rồng, đua xe đạp, bóng bàn, đua thuyền truyền thống, golf, võ vovinam… và chương trình Tuần lễ vàng du lịch Bình Thuận - Hội tụ xanh.

Các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2023 hướng đến sản phẩm xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện và an toàn đến sức khỏe, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; hướng đến một nền tăng trưởng xanh, phát triển du lịch bền vững. Thông qua việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận sẽ là nơi kết nối và hội tụ giữa các tỉnh trong khu vực lân cận và xa hơn nữa là khu vực phía Bắc và các nước châu Á - Thái Bình Dương để gắn kết cùng nhau phát triển kinh tế và du lịch./.

Bài liên quan
Công bố Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh"
Tối nay (31/12), tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Phan Thiết, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2023 - "Bình Thuận - Hội tụ xanh" gắn với Lễ hội đếm ngược chào Năm mới 2023. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất