Công bố Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh"

Đoàn Sĩ/VOV-TPHCM | 31/12/2022, 23:39

Tối nay (31/12), tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Phan Thiết, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2023 - "Bình Thuận - Hội tụ xanh" gắn với Lễ hội đếm ngược chào Năm mới 2023. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia 2023.

Đến với Lễ Công bố Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh" gắn với Lễ hội đếm ngược chào Năm mới 2023, ngoài đại diện lãnh đạo của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, cùng với lãnh đạo tỉnh còn có sự hiện diện của hàng ngàn người dân Bình Thuận. 

Với hơn 200 hoạt động có quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế sẽ diễn ra trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và tại 41 tỉnh/thành bạn, du khách sẽ được trải nghiệm một năm nhiều cung bậc màu sắc với đa dạng các sản phẩm du lịch cùng không khí lễ hội đặc sắc, xen lẫn hoạt động giao lưu, ký kết hợp tác phát triển du lịch.

Sau hơn hai năm bị ảnh hưởng nặng do đại dịch Covid-19, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận trong năm 2022 có chuyển biến tích cực. Nền kinh tế phục hồi khá sớm, tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) năm 2022 tăng 7,75% (năm 2021 tăng 2,77%).

Năm 2022, Bình Thuận đón trên 5,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 75.500 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch 13.680 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, với sự quyết tâm cao của các cấp, các ngành trong tỉnh; cùng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ ngành Trung ương, các địa phương; sự hưởng ứng tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân, tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023.

“Có thể nói đây là cơ hội quý để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, thiên nhiên đặc sắc của tỉnh Bình Thuận đến với du khách trong và ngoài nước. Qua đó tạo cú hích mạnh mẽ để ngành du lịch phục hồi, phát triển và bứt phá trong giai đoạn mới”.

Trong năm 2023, Bình Thuận sẽ tiếp tục giữ vững hình ảnh điểm đến “An toàn - thân thiện - chất lượng” và đặt mục tiêu hoàn thành vượt 1 triệu lượt khách./.

Bài liên quan
Dàn mỹ nhân đua nhau khoe sắc tại lễ ra mắt Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 sẽ tìm kiếm đại sứ du lịch để quảng bá hình ảnh, con người và bản sắc Việt Nam ra quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất