Lan Phương tiết lộ Khánh của 'Thương ngày nắng về' sẽ còn gặp nỗi đau lớn

19/07/2022, 14:52

Theo tiết lộ của diễn viên Lan Phương, trong phần chưa phát sóng của "Thương ngày nắng về", nhân vật Vân Khánh sẽ còn phải chịu nỗi đau lớn.

Theo bật mí của diễn viên Lan Phương, cái kết ban đầu của Vân Khánh trong “Thương ngày nắng về” đã được thay đổi và cô cũng thích cái kết mới dành cho nhân vật này. Tuy nhiên, Vân Khánh sẽ trải qua một nỗi đau lớn trong những tập chưa phát sóng.

- Bộ phim “Thương ngày nắng về” đang dần đi đến hồi kết. Cảm xúc của chị thế nào khi chuẩn bị nói lời chia tay với nhân vật Vân Khánh?

Có lẽ mọi người đã đọc bài chia sẻ của Lan Phương trên trang cá nhân khi kết phim rồi thì phần lớn sẽ cảm nhận được là Phương rất hạnh phúc với dự án này. Khi Lan Phương được đóng vai Vân Khánh, được cảm nhận Vân Khánh, trải qua những vất vả, khó khăn cùng Vân Khánh để rồi trưởng thành và mạnh mẽ hơn, nhận ra điều gì là quan trọng hơn trong cuộc sống này. Đó là những đứa con và gia đình của mình. Đó cũng là những điều mà Phương nhận được.

Phương rất biết ơn Khánh cũng như ekip đã tạo ra kịch bản, nhân vật Khánh để cho Phương có cơ hội được diễn. Hiện tại, Phương cảm thấy nhẹ nhõm và cũng hài lòng vì mình đã dành tất cả tâm huyết và những gì có thể cho nhân vật Khánh. Tất nhiên sẽ có những cảnh Phương có thể làm tốt hơn vì mỗi ngày mình sẽ luôn luôn tốt hơn ngày hôm qua nhưng đến giờ phút này Phương cảm thấy hài lòng và hạnh phúc. Phương nghĩ rằng, hành trình đã qua đã rất đầy đủ, trọn vẹn với cả Khánh và Phương.

- “Thương ngày nắng về” có phải bộ phim đẫm nước mắt nhất với chị?

Lan Phương tiết lộ Khánh của 'Thương ngày nắng về' sẽ còn gặp nỗi đau lớn - 1

Vân Khánh của "Thương ngày nắng về" là vai diễn đẫm nước mắt của Lan Phương.

Đây đúng là bộ phim đẫm nước mắt nhất của Phương. Thực sự là vậy vì Phương ít khi đóng bi kịch lắm mà “Thương ngày nắng về” lại rất rất bi kịch. Trước đây, cũng có lúc Phương đóng kịch có nhiều phân cảnh xúc động, nước mắt nhưng chỉ diễn ra trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Cũng có những bộ phim như “Hoa hồng không dành cho em” có nhiều cảnh khóc vì cô ấy phải chịu đựng rất nhiều từ người mẹ chồng quá quắt dẫn đến bị điên loạn. Nhưng thực sự đẫm nước mắt và nỗi đau đến tận cùng thì chỉ có thể ở Khánh. Bởi vì Khánh là người phụ nữ đã có gia đình, đã có con nên tâm trạng của một người vợ, một người mẹ trước nỗi đau liên quan đến con mình, đến gia đình mình là rất lớn.

- Cảnh quay nào khiến chị ám ảnh nhất?

Về việc Khánh đi ra hẳn khỏi cuộc hôn nhân hay tái hôn với chồng cũ,  không có phương án nào là mẫu số chung hay câu trả lời đúng đắn nhất, vì nó tùy thuộc vào hoàn cảnh sống của mỗi người.

Diễn viên Lan Phương

Có nhiều cảnh quay mà Phương không thể nào quên được như cảnh Vân Khánh say rượu mắng mẹ chồng, cảnh Vân Khánh mắng mẹ đẻ, cảnh Khánh đến xin lỗi mẹ, cảnh Khánh cố gắng lấy lại niềm tin của chồng hay cảnh chia tay dưới mưa… Đó đều là những phân đoạn rất buồn. Mỗi lần quay xong, Phương đều cảm thấy u uất đến mấy ngày sau. Những tập phim tiếp theo vẫn còn một số phân cảnh nhiều nước mắt.

Và một phân cảnh chưa lên sóng nhưng khi diễn thì Phương thực sự kiệt sức vì nỗi đau cũng lớn. Nên khi phát những cảnh quay liên quan tới nước mắt và nỗi đau thì không chỉ có nước mắt. Có nhiều dạng nước mắt, nhưng nước mắt đến từ nỗi đau thực sự sâu sắc thì luôn khiến mình cảm thấy nhớ và tâm trạng của mình cũng bị ảnh hưởng theo sau đó vài ngày, dù ít dù nhiều.

- Những phân đoạn gia đình Khánh - Đức trước và sau khi ly hôn khiến nhiều khán giả không chỉ rơi nước mắt mà còn trăn trở. Có lẽ bản thân Lan Phương cũng vậy khi chị từng chia sẻ khá dài liên quan tới câu chuyện này trên trang cá nhân?

Việc gia đình Khánh- Đức ly hôn thì tất nhiên rồi, đã là ly hôn thì ai cũng sẽ cảm thấy rất đau đớn thôi. Dù đã trải qua ly hôn hay chưa thì khi đã có gia đình, đã có con mà nghĩ tới chuyện ly hôn, tưởng tượng mình sẽ ở trong cảnh ly hôn và những đứa trẻ sẽ thế nào thì đó là nỗi đau mà không ai muốn.

Tuy nhiên, sự thật thì việc ly hôn vẫn diễn ra hàng ngày và đôi khi đó là cách tốt nhất để người ta tìm được hạnh phúc cho con đường phía trước của họ nên Phương mới có một bài chia sẻ để nói về việc ly hôn cũng được miễn là người lớn chịu trách nhiệm. Thế nhưng trẻ con là những người mà chúng ta nên dành nhiều thời gian và tâm sức hơn để giúp các con vượt qua nỗi buồn ly hôn, để các con có sự cân bằng trong cảm xúc và tâm lý.

Lan Phương tiết lộ Khánh của 'Thương ngày nắng về' sẽ còn gặp nỗi đau lớn - 2

Từ đó, để con luôn luôn cảm nhận được tình yêu từ cả bố và mẹ, để con lớn lên với một trái tim vẫn đầy yêu thương chứ không phải là một trái tim có những vết sẹo. Phương tin vào việc tạo ra cho những đứa trẻ một nền tảng tốt đẹp như thế về tình yêu, về thể chất, về cảm xúc, về sự tự tin thì các bé chắc chắn sẽ trở thành những người độc lập, có khả năng nhận định đúng sai và luôn có tình yêu thương với mọi người xung quanh.

- Sự cố không mong muốn khiến kịch bản phải thay đổi. Chị có cảm thấy tiếc nuối cho cái kết ban đầu của nhân vật Vân Khánh cũng như gia đình nhỏ của cô?

Tất nhiên khi sự cố xảy ra thì ai cũng cảm thấy bất ngờ, thậm chí có phần sốc và buồn nữa. Trong cuộc sống sẽ có lúc mình tưởng mình đang đi đường thẳng nhưng rồi lại đến lúc mình nhận ra đường này không đi được nữa, chúng ta phải rẽ thôi. Thời điểm đó, ai cũng cảm thấy hụt hẫng một chút nhưng cuộc sống mà, nếu chúng ta không thể đi tiếp thì chúng ta sẽ biết nên rẽ sang một ngách tiếp theo và sẽ cố gắng để đi tốt nhất ở con đường mới đó. Có thể ở cuối con đường đó sẽ là một kết quả tốt hơn. Phương nghĩ trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng như vậy thôi, nó đơn giản là cuộc sống. Bất ngờ, hụt hẫng, niềm vui, hạnh phúc… tất cả những điều đó là một phần của cuộc sống.

- Dù nhiều khán giả mong chờ sự tái hợp của Khánh- Đức nhưng cũng không ít người cho rằng, khi người phụ nữ đã bước ra khỏi hôn nhân thì việc trở lại là điều không nên, cái kết mới của Vân Khánh sẽ phù hợp hơn. Chị nghĩ sao về nhận xét này?

Giống như việc Phương đã từng chia sẻ về câu chuyện ly hôn, có người bảo nên ly hôn nhưng cũng có người khuyên nên sống vì con. Cách nào cũng được, quan trọng là lựa chọn của người trong cuộc vì chỉ người trong cuộc mới biết rõ nhất hoàn cảnh của mình và biết được rằng cách nào là tốt nhất cho cuộc sống, tương lai của họ.

Trở lại câu chuyện của Khánh, về việc Khánh đi ra hẳn khỏi cuộc hôn nhân hay tái hôn với chồng cũ, không có phương án nào là mẫu số chung hay câu trả lời đúng đắn nhất cả vì nó cũng tùy thuộc vào hoàn cảnh sống của mỗi người. Nó cũng tùy thuộc vào từng con người, tùy thuộc vào tình cảm, sự thay đổi, nhận thức, sự bao dung, nỗ lực vươn lên… để người ta chọn quay trở lại hay bước đi. Với Khánh thì cô ấy cũng giống như khán giả thôi, có lúc sẽ nghĩ là mình nên quay lại vì dù sao Khánh vẫn còn rất yêu Đức. Cũng có lúc cô ấy lại nghĩ có nên như thế không? Quay lại như thế liệu có phải là điều tốt hay không? Khán giả sẽ thấy Khánh cũng có những trăn trở như các bạn thôi. Đó cũng là khó khăn với Khánh.

Còn cái kết của nhân vật Vân Khánh trong phim thì Phương nghĩ đó là cái kết gợi mở cho nhiều người, suy nghĩ tiếp rằng con đường nào sẽ là con đường tốt hơn cho cô ấy. Phương nghĩ rằng Phương thích cái kết như thế này ngang với cái kết đã từng có vẻ là trọn vẹn mà mọi người từng nghĩ.

- Với hai người mẹ trên phim là nghệ sĩ Lan Hương và nghệ sĩ Thanh Quý, chị có những ấn tượng hay kỷ niệm đặc biệt nào không?

Với hai nghệ sĩ Lan Hương và nghệ sĩ Thanh Quý thì Phương có rất nhiều kỷ niệm cũng như ấn tượng. Kỷ niệm khó quên nhất là khi Phương tham gia chương trình “Cuộc hẹn cuối tuần” và lần đầu tiên Phương được nghe chia sẻ của hai cô về mình. Và những chia sẻ của hai mẹ làm Phương bật khóc ngay lập tức, nhất là khi mẹ Thanh Quý nói rằng: "Đừng lo, có mẹ đây rồi". Chỉ cần nghe câu đó thôi thì Phương đã òa khóc và không thể kìm nén được. Qua những lời chia sẻ đó thì Phương vừa cảm động, vừa hạnh phúc vì Phương không biết rằng hai cô lại dành những tình cảm và nhận xét đáng quý cho Phương như vậy. Ấn tượng và hình ảnh khi Phương nhớ về hai cô nói về Phương trong chương trình là kỉ niệm, hình ảnh rất rõ rệt.

Với cô Thanh Quý thì ngoài các cảnh xúc động trong phim thì có một cảnh Phương nằm trên giường cùng với cô. Cảnh đó bị cắt rất nhiều và Phương cũng không hiểu tại sao. Đó là cảnh Khánh nằm tâm sự với mẹ về việc cô thương bố chồng như thế nào, thương tới mức ứa nước mắt vì có thể Khánh nghĩ do cô mất bố từ sớm nên lúc nào cũng có tình cảm rất lớn với bố chồng. Rất tiếc là cảnh đó bị cắt đi nhiều. Khi quay cảnh đó thì cảm giác rất là thật. Khi Phương nằm, Phương nhìn vào mắt của cô Thanh Quý và khi Phương thoại, Phương cảm thấy thật vô cùng. Phương cảm giác cô giống y như một người mẹ đang thủ thỉ tâm sự cùng với con gái của mình. Nhất là ngày hôm đó thể trạng của Phương khá yếu, nghĩa là mình bị quá sức và đang rất mệt nên khi Phương nằm ở đó và nghe cô Thanh Quý thoại thì càng cảm nhận rõ hơn tình cảm chân thành và rất thật trong lời thoại của cô. Những hỏi han bên ngoài, những lời thoại dành riêng cho Phương khiến Phương rất xúc động.

Với cô Lan Hương, theo Phương thì cô là một nghệ sĩ biến hóa không ngừng, rất duyên dáng và thu hút. Phần diễn của cô mang lại rất nhiều trạng thái cảm xúc cho tất cả mọi người: vừa buồn cười, vừa giận dữ, vừa căm ghét… Cô Lan Hương bên ngoài cũng vậy, rất nhiều năng lượng, rất vui vẻ và các trạng thái cảm xúc cũng rất thú vị qua những cuộc trò chuyện trước khi quay hoặc sau khi quay. Cô có tình yêu nghề rất lớn và cũng rất rõ ràng khi nhận xét về nghề hay về mọi người xung quanh. Phương cũng học được ở cô rất nhiều.

Lan Phương tiết lộ Khánh của 'Thương ngày nắng về' sẽ còn gặp nỗi đau lớn - 3

- Ông xã có xem phim chị đóng?

Ông xã của Phương thực sự không có thời gian xem phim của Phương. Anh ấy chỉ thỉnh thoảng lướt qua khi thấy Phương xem lại trên app, nghe tiếng Phương nên chạy vào xem thế nào thôi. Một lý do nữa là ông xã Phương không hiểu tiếng Việt nên khi Phương tập trung xem mà không dịch cho anh ấy thì anh ấy cũng không hiểu được. Thành ra anh ấy cũng không háo hức để chờ xem nữa.

- Là người đã có gia đình và con nhỏ, điều đó có khiến chị phải cân nhắc mỗi khi đọc kịch bản, nhận một vai diễn mới?

Việc là một người đã có gia đình và con nhỏ cũng không khiến Phương phải cân nhắc mỗi khi đọc kịch bản vì quan trọng nhất là Phương sẽ chọn kịch bản có vai diễn hay, một vai diễn có nhiều sắc độ và sự thú vị trong tính cách cũng như số phận để Phương diễn một cách mới mẻ hơn. Còn lại về gia đình và con nhỏ thì Phương sẽ luôn tìm cách để cân bằng giữa việc dành thời gian cho con, cho chồng và vai diễn của mình.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bài liên quan
Diễn viên phim Thương ngày nắng về: ‘Chồng sắp cưới của tôi là công nhân’
Trước thềm đám cưới diễn ra vào ngày 20/1 âm lịch, diễn viên Kim Oanh có những chia sẻ về nửa kia và phủ nhận thông tin chồng là đại gia hay công tử nhà giàu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất