Hốt hoảng khi con biết hẹn hò 

Kiều Tuyết | 10/10/2020, 08:00

Chuyện trẻ con yêu sớm có trong diễn đàn của hầu hết các phụ huynh con học từ cấp hai trở lên, nhất là cuối cấp hai đầu cấp ba. Với nhiều bố mẹ, đó là một việc nghiêm trọng, không thể chấp nhận, vì sẽ khiến con mất tập trung, học hành sa sút.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Với nhiều bố mẹ, con yêu sớm là một việc nghiêm trọng, không thể chấp nhận, vì sẽ khiến con mất tập trung, học hành sa sút.

Chưa kể, yêu sớm trong khi chưa có đủ kiến thức, kỹ năng về sức khỏe sinh sản, dễ dẫn đến nhiều hậu quả nặng nề.

Đi họp phụ huynh mà cô giáo gọi riêng ra để trao đổi về chuyện con mải yêu, sao nhãng học hành, thì các ông bố bà mẹ lại càng sốt lên xình xịch, về nhà “sạc” ngay cho một trận, rồi cấm đoán, rồi theo dõi, rồi tìm mọi cách ngăn chặn từ xa.

Phản ứng lại sự ngăn cấm của bố mẹ, có trẻ im lặng chôn vùi tình cảm, lao đầu vào học cho bố mẹ thỏa lòng. Có trẻ chuyển hình thức “hoạt động” vào bí mật. Có trẻ lại phản ứng cực đoan, không yêu đương mà cũng chẳng thiết học hành. Có trẻ, khi đã đến tuổi trưởng thành và rất nhiều năm sau, vẫn không thể tìm lại cảm giác yêu đương, bởi tổn thương quá nặng trong tình cảm đầu đời.

Các bố mẹ thân mến, thời nào cũng vậy thôi, đến tuổi đến thì, tình cảm với người khác giới sẽ bắt đầu nảy nở. Huống hồ thời nay, độ tuổi dậy thì ở trẻ đang ngày càng đến sớm, do tác động của rất nhiều yếu tố, từ chế độ dinh dưỡng, sự thiếu lành mạnh của thực phẩm, cho đến sự không phù hợp của các sản phẩm nghe nhìn. Mà trẻ lớn sớm, đương nhiên sẽ yêu sớm.

Tình yêu tuổi học trò tất nhiên có thể khiến cho trẻ khó tập trung hơn, dễ ảnh hưởng đến kết quả học tập. Mà chẳng cứ học trò, tuổi nào yêu chẳng thế! Nhưng cùng vì yêu, các bạn tìm cách làm cho mình đẹp lên, hoàn thiện lên trong mắt người đối diện. Điều đó rõ ràng là tốt!

Vậy nên, thay vì tìm mọi cách ngăn cấm, bố mẹ nên cố gắng làm bạn với con, để con chia sẻ với mình nhiều hơn, hướng dẫn con biết đâu là giới hạn nên có của tình yêu ở lứa tuổi này, và để cùng con vượt qua cả những xáo trộn, biến cố trong chuyện tình cảm.

Tôn trọng, tế nhị và khéo léo để cùng con khôn lớn trưởng thành, hay can thiệp thô bạo để rồi làm trẻ tổn thương, thậm chí mất con chỉ vì con yêu sớm… điều đó phụ thuộc hoàn toàn vào lựa chọn của mỗi bậc phụ huynh.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 9/10 tại đây:

Theo vovgiaothong.vn
Copy Link
Bài liên quan
Hà Nội: Hai học sinh đuối nước khi bơi ở sông Hồng
Nhóm học sinh lớp 11 ra sông Hồng (địa phận TP Hà Nội) bơi giải nhiệt, 2 em không may bị đuối nước tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất