Hàn Quốc công nhận xác ướp 500 tuổi là di tích văn hóa

Tuấn Đạt/VOV1 (biên dịch) Theo Global Times | 07/04/2021, 14:34

VOVLIVE - Hàn Quốc công nhận 02 xác ướp cùng với hơn 100 bộ quần áo và phụ kiện cách đây hơn 500 năm được khai quật ở Osan, tỉnh Gieonggi, Hàn Quốc là tài sản văn hóa dân gian quốc gia.

Truyền thông Hàn Quốc hôm nay (29/3) đưa tin, Hàn Quốc công nhận 02 xác ướp cùng với hơn 100 bộ quần áo và phụ kiện cách đây hơn 500 năm được khai quật ở Osan (tỉnh Gieonggi, Hàn Quốc) là tài sản văn hóa dân gian quốc gia.

Các chuyên gia Cục Di tích văn hóa Hàn Quốc cho rằng, những di tích văn hóa đặc biệt quý hiếm này cho thấy sự đa dạng của trang phục phụ nữ quý tộc giữa và cuối thế kỷ 16. Mặt khác, đây còn là tư liệu quan trọng để nghiên cứu nghi lễ tang ma truyền thống trong triều đại Joseon trước kia của Hàn Quốc.

Truyền thông Hàn Quốc cũng tiết lộ, 2 xác ướp được khai quật tại một công trường xây dựng trong một khu công nghiệp tại Osan. Thông qua các chữ khắc trong lăng mộ, các nhà khảo cổ Hàn Quốc dự đoán 2 nữ chủ nhân của ngôi mộ là vợ và thê thiếp của một vị quan chức thuộc triều đại Joseon./.

Bài liên quan
Những sự thật ít biết về các quốc gia trên thế giới
VOVLIVE - Dưới đây là những sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về một số quốc gia trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất