Gia đình sững sờ khi biết lí do mẹ chồng bỏ về quê sống

Tiên Tiên/VOV.VN (ghi) | 19/06/2023, 09:25

Sau khi sống với gia đình tôi một thời gian, mẹ chồng đột ngột đòi về quê đi tìm hạnh phúc riêng.

Tôi năm nay đã gần 50 tuổi, đã kết hôn được 20 năm. Mẹ chồng tôi là người hiền lành, ở góa từ ngày còn trẻ do bố chồng tôi bị tai nạn giao thông, qua đời đột ngột. 

Một tháng trước, chị gái chồng gọi điện cho chúng tôi nói là mẹ đang muốn đi bước nữa với một người đàn ông cùng làng, kém mẹ tôi 5 tuổi. Tôi không hiểu sao mẹ lại muốn đi bước nữa sau từng ấy năm ở góa. Mẹ đã có dâu rể đàng hoàng, cháu nội cháu ngoại đầy đủ. Thậm chí, con gái tôi - đứa cháu lớn nhất của mẹ đang chuẩn bị lập gia đình vào cuối năm nay. Ở tuổi 70, mẹ vẫn khỏe mạnh, thường xuyên giao lưu, tập văn nghệ với hội người cao tuổi ở tổ dân phố; không có vẻ gì là buồn bã hay cô đơn. Nếu mẹ tái hôn bây giờ, gia đình tôi biết để mặt vào đâu.

Cùng suy nghĩ với hai vợ chồng tôi, chị chồng cũng cho thế là không phải. Chị gái bảo vợ chồng tôi đón mẹ ra thành phố sống một thời gian để bà quên người đàn ông đó đi. Suy nghĩ của chị chồng rất đúng và vợ chồng tôi ủng hộ nhiệt tình.

Ngay sau đó, chúng tôi đã về quê đón mẹ chồng ra phố sống. Lúc đầu bà không chịu đi, nói là không thích thành phố, chỉ thích cuộc sống yên bình ở quê. Nhưng khi tôi nói là các cháu dạo này học hành kém, vợ chồng tôi đi làm cả ngày không dạy được. Chỉ có bà mới giúp các cháu tiến bộ hơn. Nghe đến đây thì mẹ không thể từ chối được nữa và đồng ý đi với chúng tôi luôn.

Lo mẹ ở nhà một mình buồn, chồng tôi đã sắm cho bà một chiếc điện thoại để giải trí. Những ngày cuối tuần, chúng tôi đưa mẹ đi công viên hay ăn uống cho thoải mái.

Ngày hôm qua, đi làm về, chúng tôi giật mình khi biết mẹ đã bỏ về quê và để lại lá thư dài 2 trang giấy. Mẹ nói vẫn còn khỏe muốn được làm việc, không muốn con cháu phải mất thời gian lo nghĩ cho bà. Cả đời mẹ đã sống cho các con, bây giờ chúng tôi để bà được sống vì bản thân một lần. Mẹ kể về những điểm tốt của người đàn ông kia. Mẹ đã nghĩ kỹ và sẽ lấy người đàn ông cùng làng. Mẹ chỉ mong chúng tôi ủng hộ việc làm của bà.

Chồng tôi tỏ vẻ rất tức giận khi mẹ bỏ con cháu về quê vì người đàn ông đó. Anh nói sẽ ngăn cản tới cùng, không muốn mẹ đi sai đường. Gia đình tôi đang rối tung lên, mong mọi người cho lời khuyên?./.

Bài liên quan
Bị đồn sắp kết hôn với Khả Ngân, Thanh Sơn nói gì?
Diễn viên Thanh Sơn chia sẻ đôi khi cảm thấy phiền vì những tin đồn tình cảm nhưng là người nổi tiếng, anh bắt buộc phải sống chung với điều đó.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất