Để năm 2022 không còn chán chường và tốt đẹp hơn, bạn có thể cần đến 5 gợi ý này

02/01/2022, 16:00

Cùng sắp xếp lại cách tiếp cận với cuộc sống, công việc và cả tâm trí của bản thân để bắt đầu một năm mới khởi sắc hơn nào!

Trong khoảng thời gian điên cuồng và chán chường như gần đây, những gợi ý sau có thể mở ra cho bạn cách để đạt được sức mạnh nội tâm và sự ổn định hơn nhằm đối mặt với năm 2022 đầy ẩn số.

Theo dõi và điều chỉnh tâm trạng

Bạn không thể kiểm soát suy nghĩ hoặc cảm xúc của mình, nhưng bạn có thể kiểm soát hành động của mình. Đừng thả nổi cảm xúc và để nó bộc phát một cách vô tội vạ. Tập nhận diện và làm chủ cảm xúc là bước đầu để dẫn đến việc điều chỉnh tâm trạng. Bạn chắc chắn không muốn mang những ưu phiền của mình về nhà và đổ lên đầu những người yêu quý của mình đúng không?

Để năm 2022 không còn chán chường và tốt đẹp hơn, bạn có thể cần đến 5 gợi ý này - 1

(Ảnh: Pinterest)

Đây là một cách tóm tắt ngắn gọn về cái mà các nhà tâm lý học lâm sàng gọi là kích hoạt hành vi: bạn không cần phải cảm thấy tốt để bắt đầu; bạn cần phải cho mình một cơ hội để cảm thấy tốt.

Tập trung vào những điều tốt đẹp dài hạn thay vì niềm vui ngắn hạn

Các ví dụ có thể kể đến như tiêu thụ đồ ăn vặt, có hại mà bỏ qua thực phẩm bổ dưỡng, lành mạnh; đắm chìm trong những mối quan hệ độc hại thay vì nguồn năng lượng tích cực; mải mê chăm chút mạng ảo mà bỏ quên đời thực... Hãy tạm dừng những điều độc hại nhưng đem lại niềm vui tức thời ấy mà nhìn xa hơn, bồi đắp cho những điều tốt đẹp dài hạn khác.

Để năm 2022 không còn chán chường và tốt đẹp hơn, bạn có thể cần đến 5 gợi ý này - 2

(Ảnh: Pinterest)

Xác định thành công của riêng bạn

Mọi người đều muốn thành công, nhưng ít người dành thời gian và năng lượng để xác định thành công mà họ muốn. Kết quả là, họ dành hầu hết - nếu không phải là tất cả - cuộc đời của mình để theo đuổi hình ảnh mà xã hội, người khác áp đặt lên mình. Xác định các giá trị cốt lõi của bạn hoặc các yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm nhất, sau đó xây dựng một cuộc sống xung quanh chúng. Đó là thành công.

Để năm 2022 không còn chán chường và tốt đẹp hơn, bạn có thể cần đến 5 gợi ý này - 3

(Ảnh: Pinterest)

Học cách kiên nhẫn để kết quả đến nhanh hơn

Để tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa trong bất cứ công việc gì bạn làm, bạn phải kiên trì đủ lâu để vượt qua những thử thách không thể tránh khỏi. Không nhìn thấy tiến bộ rõ ràng không có nghĩa là những gì bạn đang làm không có tác dụng. Bạn không thể đập nát một tảng đá to chỉ trong 1, 2 lần vung búa. Hãy kiên nhẫn và kiên định với con đường mình chọn.

Nghiêm khắc với bản thân nhưng cũng đừng quên bao dung

Để năm 2022 không còn chán chường và tốt đẹp hơn, bạn có thể cần đến 5 gợi ý này - 4

(Ảnh: Pinterest)

Nếu bạn là người nghiêm khắc với bản thân, điều đó rất tốt, không có gì sai cả. Nhưng sẽ còn tốt hơn nữa nếu bạn biết cách bao dung và tử tế với bản thân. Trở thành một người trưởng thành thật sự khó. Bạn phải học cách yêu bản thân và tạo khoảng trống cho nỗi đau, mất mát và thất bại. Nếu không, cuộc sống vốn đã có quá nhiều thử thách, chông gai phía trước sẽ càng trở nên khó vượt qua hơn gấp bội.

Bài liên quan
ASEAN là bài học quý giá cho các khu vực khác về xây dựng hòa bình
Tại Phiên thảo luận thứ nhất Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam ngày 23/4, Giáo sư Tetsuya Watanabe, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Kinh tế ASEAN và Đông Á (ERIA) cho rằng thành công của ASEAN là bài học quý giá cho các khu vực khác trên thế giới trong việc xây dựng hòa bình, ổn định và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất