Cách làm bánh đúc nóng tại nhà thơm nức mũi

Ngọc Phạm | 27/09/2021, 09:00

Cách làm bánh đúc nóng tại nhà không khó thực hiện, cả nhà bạn sẽ bị hấp dẫn bởi bát bánh đúc thịt băm thoảng mùi mộc nhĩ và nấm hương, cùng nước chấm chua ngọt.

Cách làm bánh đúc nóng không cầu kỳ, nguyên liệu cũng rất dễ tìm. Chỉ cần một chút khéo léo là bạn có thể tự làm món ăn này cho những người thân.

Nguyên liệu làm bánh đúc nóng

  • Bột gạo tẻ, bột gạo nếp, bột năng
  • Thịt lợn xay
  • Muối, đường, dầu ăn, dầu mè, nước mắm, nước cốt chanh
  • Mộc nhĩ, nấm hương, hành, tiêu, tỏi, ớt, rau mùi
Cách làm bánh đúc nóng tại nhà thơm nức mũi - 1

Cách làm bánh đúc nóng tại nhà rất đơn giản.

Cách làm bánh đúc nóng tại nhà

1. Làm bột

Hòa tan bột gạo tẻ, bột gạo nếp, bột năng vào nước cùng một ít muối; tỷ lệ bột gạo và bột năng là 1:1, dùng ít bột gạo nếp để bánh có độ mềm, dẻo vừa phải. Càng nhiều bột năng, bánh sẽ càng mềm và dẻo hơn. Nếu  nhiều bột gạo, bánh sẽ cứng và đặc hơn. Bên cạnh đó, lượng nước cũng quyết định độ mềm của bánh. Càng nhiều nước, bánh sẽ càng mềm.

Bắc nồi nước bột lên bếp, ban đầu để lửa lớn, dùng phới lồng quấy liên tục (phới lồng sẽ khiến hỗn hợp được đảo đều và mịn hơn dùng đũa). Hạ lửa khi hỗn hợp bắt đầu có hơi bốc lên. Tiếp tục quấy bột thật đều, đến khi hỗn hợp đặc và bắt đầu ngả màu trắng đục thì hạ lửa xuống mức thấp nhất. Bột chín, hỗn hợp sẽ dẻo quánh lại, khi nhấc phới/đũa lên thì bột sẽ đứt thành đoạn. Thêm một chút dầu ăn và dầu mè vào và tắt bếp. Lưu ý  chỉ cần cho một ít dầu mè để tạo mùi thơm thoang thoảng.

2. Xào nhân bánh

Hành, nấm hương, mộc nhĩ sơ chế sạch và băm nhuyễn. Phi thơm hành cùng một ít dầu ăn, cho thịt xay vào đảo đều. Khi thịt gần chín, cho nấm hương, mộc nhĩ, muối ăn vào. Tiếp tục xào cho đến khi các nguyên liệu chín thì tắt bếp, rắc thêm ít tiêu để phần nhân thơm hơn.

3. Pha nước mắm chua ngọt

Pha nước mắm và nước ấm theo tỉ lệ 1:1 (không nên pha nhiều nước mắm kẻo lúc chan vào nhân bánh, vị mặn sẽ át mùi thơm của các nguyên liệu khác). Tiếp theo, thêm đường và tỏi, ớt băm nhuyễn vào.  

Bánh đúc mướt óng, nhân thịt băm thơm mùi nấm hương, chan cùng nước mắm ấm ấm vị chua ngọt, rắc thêm chút rau mùi, hành khô phi thơm sẽ là bữa xế ngon miệng mà mọi người đều có thể làm.

Ngọc Phạm

Bài liên quan
Vụ phá rừng ở Quảng Nam: “Không có chuyện xin khắc phục hậu quả là xong”
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Giang và Công an huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong vụ phá rừng để làm đường dây điện 110KV.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất