Cách nấu thịt đông không cần cho vào tủ lạnh

Minh Anh | 09/11/2021, 14:11

Muốn được coi là bà nội trợ khéo léo, bạn phải biết cách làm thịt đông không cần tủ lạnh.

Mùa lạnh, món thịt đông lại lên ngôi. Đừng phụ thuộc vào sự hỗ trợ của tủ lạnh để làm đông món thịt, bạn hãy tạo hiệu quả này bằng bí quyết tăng chất keo cho nước thịt.

Nguyên liệu cho món thịt đông

Món thịt đông không thể quá nhiều nạc, thế nhưng thịt mỡ lại gây ngán. Vì thế bạn phải chọn đúng phần thịt phù hợp. Lý tưởng nhất là chọn thịt nách thủng, rọi nách hoặc phần vai gáy, nấu lên sẽ thơm, nở, ăn ngậy nhưng không béo. Thịt chân giò cũng là lựa chọn không tồi vì nó có cả  nạc, mỡ, da và gân. 

Các nguyên liệu khác:

  • Nấm hương: Giúp tạo màu, mùi và vị. Những mũ nấm tròn sẫm màu còn có tác dụng trang trí, làm đẹp cho bát thịt đông. Bạn cần có khoảng 100 gr nấm hương cho 1 kg thịt.
  • Mộc nhĩ:  Giúp tạo độ giòn cho món ăn, thêm màu sắc cho đĩa thịt "nhợt nhạt". Nguyên liệu này cũng tốt cho sức khỏe. Số lượng cần dùng tương tự nấm hương.
  • Các loại gia vị gồm nước mắm, muối, tiêu, đường, hành.
  • Da lợn: Nếu cảm thấy lượng da trong thịt không nhiều, nên có thêm vài miếng da lợn. Đây chính là mẹo vặt gia đình hiệu quả giúp món thịt đông đóng keo mà không cần tủ lạnh.
Cách nấu thịt đông không cần cho vào tủ lạnh - 1

Biết cách làm thịt đông không cần tủ lạnh, bạn sẽ không còn phụ thuộc vào thiết bị nữa.

Cách làm thịt đông không cần tủ lạnh

  • Thịt lợn chần qua, thái miếng vừa ăn, miếng thịt cần có cả nạc, mỡ và da.
  • Nấm hương cắt chân, rửa sạch, ngâm nước muối loãng trong 10 phút, có thể để nguyên hoặc thái nhỏ.
  • Mộc nhĩ ngâm nở, cắt chân, rửa sạch rồi thái nhỏ nhỏ.
  • Ướp thịt với nước mắm, muối, chút đường và 1 thìa cafe hạt tiêu, để khoảng 10 phút.
  • Phi hành, xào chín mộc nhĩ và nấm hương. Dùng nồi khác phi thơm hành mỡ, cho thịt và da lợn vào đảo, khi thịt hơi săn lại thì đổ nước ngập thịt và đun sôi, nêm gia vị vừa ăn.
  • Đun liu riu cho thịt mềm, trước khi tắt bếp khoảng 1 tiếng thì cho nấm hương, mộc nhĩ đã xào vào. Món thịt đông ngon cần đun trong nửa ngày ở mức lửa rất nhỏ. Sau khi tắt bếp, bạn bắc nồi xuống, để ở nơi khô thoáng, sạch sẽ cho nguội, thịt sẽ tự đông.

Cách nấu thịt đông ngon kể trên chỉ áp dụng trong mùa lạnh. Nếu bạn vẫn muốn ăn món này trong mùa nóng, các bước thực hiện vẫn tương tự nhưng bạn nhất thiết phải cho thịt vào tủ lạnh.

Minh Anh

Bài liên quan
Vì sao không nên bảo quản trứng ở cánh cửa tủ lạnh?
Trứng bảo quản trong tủ lạnh tốt hơn để ở nhiệt độ thường, nhưng bạn đừng đặt chúng ở cánh cửa. Vì sao không nên đựng trứng ở cánh cửa tủ lạnh?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất