Bạn trai gia trưởng, thiếu tôn trọng nhưng tôi vẫn không thể chia tay

Hồng Dương/VOV.VN | 08/05/2023, 09:41

Bạn bè đều khuyên tôi không nên yêu và cưới một người đàn ông gia trưởng, thiếu tôn trọng đối phương, thế nhưng tôi vẫn không thể từ bỏ anh dù đã thử nhiều lần.

Sau khi chia tay mối tình 5 năm với người yêu kém 4 tuổi, tôi nhanh chóng gặp và có một mối tình mới. Anh 33 tuổi, hơn tôi 4 tuổi, hiện đang làm văn phòng tại một viện nghiên cứu nhà nước. Tôi quen anh qua ứng dụng hẹn hò, ban đầu nói chuyện, tôi bị hấp dẫn bởi phong thái chững chạc, rất đàn ông và chín chắn của anh. Sau 2 tháng quen nhau, tôi đã chính thức nhận lời yêu anh. 

Thế nhưng từ khi yêu nhau, tôi luôn có cảm giác tủi thân, cô đơn. Làm bộ phận văn phòng tại một cơ quan nhà nước, tưởng chừng như công việc không quá bận rộn, thế nhưng ngày nào anh cũng đi từ sáng sớm đến đêm muộn, có khi cả ngày anh cũng không nhắn tin cho tôi. Hầu hết đều là tôi chủ động liên lạc. Đặc biệt cuối tuần khi anh về quê thì gần như bặt vô âm tín, cắt đứt hẳn liên lạc với tôi cho đến khi trở lại Hà Nội.

Tôi cảm thấy rất buồn, đã nhiều lần tôi nói với anh suy nghĩ của mình, nhưng anh đều nói công việc quá bận, không có nhiều thời gian dành cho tôi.

Để tôi yên tâm, mỗi lần đi công tác xa dài ngày, anh đều gửi định vị cho tôi. Không chỉ lạnh nhạt, mà anh còn rất gia trưởng, mỗi lần có vấn đề gì tranh cãi, anh đều bảo vệ quan điểm của mình đến cùng.

Yêu nhau một thời gian, tôi có đưa anh về nhà chơi, cũng coi như một lần ra mắt bố mẹ tôi. Thế nhưng khi về, cách nói chuyện của anh với bố mẹ, anh chị tôi khiến tôi sốc nặng. Anh tỏ thái độ ra mặt khinh thường bố mẹ, anh chị tôi ít học.

Thậm chí anh còn nói, nếu không phải người thân của tôi thì anh đã chẳng bao giờ tiếp chuyện những người không bằng mình. Khi đó tôi rất bực, nhưng lại nghĩ có lẽ anh không khéo nên mới cư xử như vậy.

Tôi có đem những chuyện này kể với hội bạn thân. Các bạn đều nói rằng người yêu tôi “rất có vấn đề”, có thể anh ấy bắt cá nhiều tay, hơn nữa lại gia trưởng và thiếu tôn trọng gia đình tôi. Những người biết chuyện đều khuyên tôi chia tay. Thế nhưng tôi lại không thể. Tôi cũng là một cô gái được ăn học đàng hoàng, có công việc ổn định với mức lương khá, không phải "gái ế" phải cố bám víu lấy một người để kết hôn cho kịp "deadline", thế nhưng dù đã thử chủ động không liên lạc với anh, tôi vẫn nhớ anh không thể chịu nổi. Dù biết anh có những điểm không tốt, nhưng tôi vẫn hy vọng anh sẽ vì mình mà thay đổi. Tôi vẫn rất yêu anh và muốn tiếp tục, trong khi mọi người xung quanh đều phản đối, tôi nên làm gì đây, tôi cũng không còn quá trẻ nữa./.

Bài liên quan
Thể hiện sự tôn trọng với Mỹ Tâm, diva Hồng Nhung được khen hết lời
Không chỉ xin phép Mỹ Tâm trước khi "làm mới" ca khúc của đàn em, Hồng Nhung còn ghi điểm trong mắt khán giả vì bênh vực MLee trước ồn ào "ham làm đội trưởng".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất