Bãi bỏ các hình thức kỷ luật nặng: Giáo viên vận dụng các hình thức kỷ luật tích cực như thế nào?

Bá Duy | 24/09/2020, 10:34

Dự thảo thông tư về khen thưởng và kỷ luật học sinh vừa được Bộ GD&ĐT công bố bãi bỏ hàng loạt những hình thức kỷ luật nặng như: Buộc thôi học 1 năm, không cảnh cáo, phê bình học sinh trước lớp, trước toàn trường, không ghi lỗi học sinh vào học bạ… Việc bãi bỏ những hình thức kỷ luật này được đánh giá là nhân văn và phù hợp với xu hướng giáo dục của quốc tế. Song điều này có làm giảm tính kỷ luật trong trường học? Nhà trường và đặc biệt là giáo viên cần phải vận dụng các hình thức kỷ luật tích cực như thế nào? TS. Nguyễn Tùng Lâm (Hiệu trưởng trường THPT Đinh Tiên Hoàng) và thầy giáo Trần Mạnh Tùng (Giáo viên trường THPT Lương Thế Vinh-Hà Nội) chia sẻ quan điểm của mình trong chương trình Diễn đàn VOV2.

Bãi bỏ các hình thức kỷ luật nặng: Giáo viên vận dụng các hình thức kỷ luật tích cực như thế nào?
Bài liên quan
Hành trình 30 năm “trồng người” của thầy giáo Lịch sử tại vùng đất học
Thầy giáo trẻ đưa những bài giảng lịch sử hấp dẫn tới miền quê nghèo khó. Nhiều học sinh vì mê thầy dạy sử nên cũng tiếp bước theo ngành lịch sử với thầy.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất