Xuýt xoa thưởng thức món bún cá đặc sản miền Trung đã ăn là khó lòng dừng đũa

11/08/2022, 20:46

Ẩm thực miền Trung chưa bao giờ khiến thực khách thất vọng với muôn vàn cách chế biến đầy hấp dẫn các “món quà” từ biển cả.

Bún cá là một trong những món ăn dân dã đặc trưng của người dân miền Trung. Du khách từng có dịp đến với mảnh đất miền duyên hải hầu hết đều phải tìm đến để thưởng thức hương vị đặc sản này ít nhất một lần. 

Bên cạnh món bún chả cá vô cùng phổ biến ở dọc các hàng quán từ bình dân đến nhà hàng sang trọng còn có bún cá ngừ cũng gây “nghiện” không kém. Cá ngừ là loại cá bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Thịt cá chắc ngọt nấu nước dùng, ăn kèm với bún và thêm ít rau sống trong một buổi chiều mưa se lạnh thì quả là không thể chê vào đâu được. 

Xuýt xoa thưởng thức món bún cá đặc sản miền Trung đã ăn là khó lòng dừng đũa - 1

Bún cá ngừ là một trong những món ăn đặc sắc của ẩm thực miền Trung. (Ảnh: food.around.anna)

Cách để tạo nên món bún cá ngừ cũng khá đơn giản, bao gồm một số thành phần như cá ngừ, dứa, cà chua… Tuy nhiên, để tạo nên thành phẩm nước dùng ngon, đạt chuẩn thì cũng cần có một chút kỹ thuật. Trong quá trình chế biến, cá ngừ - nguyên liệu chủ đạo phải là những con cá tươi, được sơ chế đúng cách, ngâm nước muối rồi rửa sạch để khử tanh.

Xuýt xoa thưởng thức món bún cá đặc sản miền Trung đã ăn là khó lòng dừng đũa - 2

Việc nấu nước dùng sao cho trong và không bị tanh là điểm then chốt để tạo nên món bún ngon. (Ảnh: hinnie.165)

Khác với chả cá, món bún cá ngừ được sử dụng nguyên khối, thịt được cắt thành khoanh và kho sơ qua với gia vị cho ngấm. Sau khi phi hành tỏi cho dậy mùi cùng với dứa và cà chua, người chế biến sẽ bắt đầu cho nước vào nấu sôi, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tiếp tục bỏ cá vào ninh cho đến khi mọi thứ thấm đều lên tất cả các nguyên liệu.

Xuýt xoa thưởng thức món bún cá đặc sản miền Trung đã ăn là khó lòng dừng đũa - 3

Những tô bún cá ngừ đầy bắt mắt. (Ảnh: pigkenhouse)

Không quá cầu kỳ, cũng chẳng cần nhiều nguyên liệu đắt đỏ, bún cá ngừ đơn giản thế thôi nhưng lại chứa đựng hương vị đậm đà khó cưỡng. Từng muỗng nước dùng bốc khói nghi ngút chan lên sợi bún trắng ngần, với tảng thịt cá ngừ thơm nồng nàn như mời gọi bao tử của thực khách. 

Xuýt xoa thưởng thức món bún cá đặc sản miền Trung đã ăn là khó lòng dừng đũa - 4

Đi cùng với bún không thể thiếu đĩa rau xanh mướt và chén mắm ngon. (Ảnh: loanphuongtran)

Món bún được nấu đúng cách sẽ không còn mùi tanh mà chỉ dậy lên vị thanh ngọt của nước dùng, cái béo của từng thớ thịt cá săn chắc kết hợp với chút chua ngọt của rau củ, và tất nhiên không thể thiếu vài nhánh sau sống, thêm chút ớt để tăng thêm vị cay nồng nàn, khiến người dùng ăn đến đâu chỉ biết xuýt xoa đến đấy. 

Xuýt xoa thưởng thức món bún cá đặc sản miền Trung đã ăn là khó lòng dừng đũa - 5

Món ăn càng trở nên tuyệt vời hơn khi được thưởng thức vào lúc tiết trời mưa lạnh. (Ảnh: bichthuy.77)

Bún cá ngừ đậm vị biển cả và và tình người miền Trung cứ thế làm say lòng du khách bốn phương. Thưởng thức bún cá ngừ trong bất kỳ thời điểm nào trong ngày, bất kỳ lúc nào trong năm cũng đều gây thương nhớ và chắc chắn là trải nghiệm không thể bỏ qua. 

Xuýt xoa thưởng thức món bún cá đặc sản miền Trung đã ăn là khó lòng dừng đũa - 6

Món bún cá ngừ dân dã và bình dị hệt như tấm lòng chân chất của người dân miền biển. (Ảnh: langthang8x)

Bài liên quan
Trao danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế" tặng GS-BS Hattori Tadashi
Hôm nay (28/3) UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” tặng Giáo sư, bác sĩ Hattori Tadashi có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống mù lòa ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất