Vịnh Lan Hạ - Vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ

Mạnh Dũng, Giang Hương | 23/09/2020, 17:52

VOVLIVE - Vịnh Lan Hạ như một chiếc cầu nối liền giữa đảo Cát Bà và Vịnh Hạ Long. Với nhiều ưu đãi mà thiên nhiên ban tặng, nước biển trong xanh, hệ thống sinh vật phong phú, vịnh Lan Hạ sẽ là điểm đến đầy hứa hẹn cho những du khách yêu thích vẻ đẹp hoang sơ khám phá.

Vịnh Lan Hạ ở đâu?

Vịnh Lan Hạ nằm ở ngoài khơi thành phố biển Hải Phòng xinh đẹp và cách trung tâm thành phố khoảng 30 km. Vịnh Lan Hạ là một trong những vịnh biển đẹp nhất của Việt Nam, nằm ở phía đông của đảo Cát Bà và sát kề vịnh Hạ Long ở phía nam, có diện tích hơn 7.000 héc ta. Vịnh Lan Hạ hiện là thành viên chính thức của Hiệp hội Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới.

vovlive_vinh_lan_ha_ve_dep_hoang_so_hung_vi.jpg

Vịnh Lan Hạ được ví với một dải lụa yêu kiều mà được dệt bởi nước biển trong xanh đến tận đáy và hệ thống sinh vật phong phú. Vịnh Lan Hạ còn khá hoang sơ với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ dày đặc, tạo nên một bức tranh khổng lồ đẹp huyền ảo, vùng nước xanh ngọc, thiên nhiên hữu tình cùng cuộc sống bình dị của người dân ở những làng chài nổi là đặc trưng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến vịnh biển xinh đẹp này.

Vịnh Lan Hạ mang vẻ đẹp của thiên đường

Tài tử Titanic, nam diễn viên Leonardo Dicaprio đã chia sẻ đoạn video quay cảnh đẹp của vịnh Lan Hạ và ca ngợi vịnh mang “vẻ đẹp của thiên đường”. Đoạn video đã thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ cũng như là cộng đồng du lịch. Chưa đầy một ngày được chia sẻ, video về vịnh Lan Hạ đã có hơn 870.000 lượt xem, hơn 2.300 bình luận, đa số bình luận bày tỏ sự ngạc nhiên yêu thích vẻ đẹp ấn tượng và ngoạn mục của vịnh biển này.

vovlive_vinh_lan_ha_ve_dep_hoang_so_hung_vi_anh_chup_instanv.png

Bài viết của Leonardo DiCaprio trên Instagram. Anh chia sẻ hình ảnh từ trang National Geographic Travel, và video của nhà làm phim Toby Harriman - Ảnh chụp màn hình

"Một ngôi làng chài truyền thống ở vịnh Lan Hạ, Việt Nam. Nó nằm giữa làn nước xanh màu ngọc lục bảo, với rất nhiều hòn núi đá vôi xung quanh. Cư dân ở đây sống phụ thuộc vào biển, họ đánh bắt, nuôi trồng thuỷ hải sản và làm du lịch.

Nơi đây trông giống như một thiên đường vậy, nhưng cuộc sống của người dân đang bị đe doạ bởi nước thải, ô nhiễm do rác thải nhựa, các hoạt động du lịch cũng không được ổn định do biến đổi khí hậu. Để giữ cho vịnh Lan Hạ mãi có một vẻ đẹp thế này để người dân có thể sinh sống, khách du lịch có thể đến tham quan, chúng ta hãy chung tay bảo vệ môi trường và có ý thức giữ gìn để vịnh Lan Hạ mãi luôn xinh đẹp".

Đoạn video được đăng tải trên tài khoản Instagram của tài tử Leonardo Dicaprio. Video do Toby Harriman thực hiện.

Khám phá vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ

Cái tên “Lan Hạ” nghe thật mềm mại, nữ tính và yêu kiều, làm cho ta gợi nhớ đến một đóa hoa lan được giáng xuống trần thế làm đẹp cho đời. Khi hoàng hôn buông xuống, vịnh không còn nét ngây thơ như một thiếu nữ đang độ xuân thì nữa mà mang vẻ đẹp đằm thắm, bí ẩn của một người phụ nữ quyến rũ. Đúng như ý nghĩa tên gọi, vịnh Lan Hạ được tạo hóa ban tặng là để làm đẹp cho đời. Những ai đã từng chiêm ngưỡng biển trời Lan Hạ chắc chắn rằng sẽ đồng ý với nhận định có phần hơi khoa trương này.

vovlive_vinh_lan_ha_ve_dep_hoang_so_hung_vi_kham_pha.jpg
Vịnh Lan Hạ được tạo hóa ban tặng một vẻ đẹp quyến rũ (Ảnh: sưu tầm).

Chị Nguyễn Thị Bình – HDV du lịch chia sẻ: “Huyện đảo Cát Bà có vịnh Lan Hạ là điểm nhấn cực kỳ hấp dẫn đối với các du khách khi đến đây. Vịnh trải dài với hơn 130 bãi tắm hoàn toàn hoang sơ, tự nhiên, quyến rũ và đặc biệt dọc theo bãi tắm là những dãy núi đá vôi nằm san sát nhau với rất nhiều hang động, khi nước rút du khách sẽ được trải nghiệm hang động và khám phá rừng nhiệt đới trên vịnh Lan Hạ”.

Cũng theo chị Bình: “Du lịch Cát Bà thường đón khách quanh năm nhưng cao điểm là từ tháng 5 đến tháng 9. Du khách sẽ được trải nghiệm trọn vẹn nhất vẻ đẹp kỳ thú và khám phá khu dự trữ sinh quyển trên vịnh. Ghé thăm những điểm đẹp trên vịnh Lan Hạ, thăm làng chài Việt Hải, chèo thuyền kayak ở hang Sáng, hang Tối, nhảy vịnh và tắm biển ở bãi tắm Ba Trái Đào”.

vovlive_vinh_lan_ha_ve_dep_hoang_so_hung_vi_cheo_thuyen_kayak.jpg

Đặt chân tới vịnh biển tươi đẹp này từ đảo Cát Bà mất khoảng 30 phút đi tàu. Hai bên đường ra vịnh là những hòn núi nhỏ nổi bật lên trên nền nước biển trong xanh đẹp đến sững sờ. Có đến hàng trăm ngọn núi nơi đây với các tên gọi khác nhau mà khi nghe đến tên du khách sẽ được thỏa mãn trí tưởng tượng của mình, như Hòn Guốc (giống cái guốc), Hòn Dơi (giống con dơi đang dang cánh)…

Mật độ núi đá vôi ở đây khá dầy, chia cắt mặt biển thành những áng nhỏ, vịnh nhỏ khiến những du khách như chị Phan Thị Tuyết Lan đến từ Hà Nội không khỏi hào hứng. “Cách đây 2 tuần, chúng tôi đã đi Cát Bà rồi nhưng giờ lại quay lại lần nữa và chắc đợt tới tôi sẽ rủ một vài người bạn của tôi cùng đi. Ở đây thú vị nhất là các bãi tắm rất đẹp, nước trong, và cảm thấy thư giãn, thoải mái”.

vovlive_vinh_lan_ha_ve_dep_hoang_so_hung_vi_hang_sang_hang_toi.jpg

Biển trời xanh biếc, đậm chất hoang sơ, thơ mộng là ấn tượng khó phai trong tâm trí mỗi du khách về vịnh Lan Hạ và con người ở nơi đây. Trải nghiệm khó quên nhất là được nhảy vịnh, tắm biển ở bãi tắm Ba Trái Đào, một cảm giác vừa lạ vừa thích thú. Bên cạnh đó, cơ hội khám phá thiên nhiên vịnh đảo bằng thuyền kayak, từ chiếc thuyền lướt nhẹ trên mặt nước xanh biếc, mây trời xen kẽ giữa vách núi đá vôi và những bãi cát mịn trải dài cứ thế hiện ra trước mắt.

Mặc dù lần đầu được trải nghiệm chèo thuyền kayak nhưng anh Trần Việt Thắng du khách đến từ Bắc Ninh rất thích thú: “Đây là lần đầu tiên mình được trải nghiệm, ở đây mình cảm thấy rất vui vẻ, rất mới mẻ và độc đáo”.

Chị Nguyễn Thu Hiền, một du khách đến từ Hà Nội thích thú cảm nhận: “Tôi thực sự rất ấn tượng với chèo thuyền kayak ở đây, nước biển trong và có thể thấy các dải san hô rất nhiều màu sắc và những chú cá nhỏ bơi tung tăng nhìn rất thích mắt”.

vovlive_vinh_lan_ha_ve_dep_hoang_so_hung_vi_tao_hoa.jpg

Một trong những hành trình độc đáo, thu hút du khách hiện nay là được lênh đênh trên du thuyền, ghé thăm và trải nghiệm những điểm đến nổi tiếng như làng chài Vạn Bội - một trong những ngôi làng nổi của cư dân vịnh Lan Hạ. Nơi đây vẫn còn lưu giữ mái nhà tranh vách đất từ cách đây hơn 40 năm, khu vực bãi tắm Ba Trái Đào, chèo kayak, thuyền thúng, thuyền nan ở hang Dơi, hang Sáng, hang Tối, gắn liền với tên tuổi bộ phim bom tấn của Hollywood – Kinh Kong Skull Island.

Một lần đến với vịnh Lan Hạ hưởng những giây phút thư giãn, hít thở không khí trong lành hiếm có, thật là một điều tuyệt vời. Sẽ là không trọn vẹn nếu trong hành trình khám phá Lan Hạ, bạn không thử một ngày làm ngư dân với các hoạt động hòa mình vào đời sống ngư phủ. Một ngày sống giữa thiên nhiên xa rời những rộn rã xô bồ và những phương tiện truyền thông hiện đại, thấy cuộc sống thi vị và bình yên trong tâm hồn.

Bài liên quan
Hải Phòng có bến phà mới ra đảo Cát Bà, kỳ vọng giảm ùn tắc vào mùa du lịch
Từ hôm nay (1/3), bến phà Đồng Bài chính thức đi vào hoạt động, đưa khách từ đất liền TP Hải Phòng ra đảo Cát Bà. Được xây dựng khang trang, có diện tích gấp 1,5 lần so với bến phà cũ, bến phà mới được kỳ vọng sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc, tạo thuận lợi cho người dân và du khách đến với đảo Cát Bà, nhất là vào mùa cao điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất