TP.HCM: Người dân quận 7 dè dặt ra đường trong ngày đầu thí điểm mở cửa trở lại

KHUẤT NGUYÊN | 15/09/2021, 10:40

Trong ngày đầu thí điểm cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh ở quận 7 (TP.HCM) mở cửa hoạt động trở lại có kiểm soát, nhiều người dân vẫn dè dặt khi ra đường.

TP.HCM: Người dân quận 7 dè dặt ra đường trong ngày đầu thí điểm mở cửa trở lại - 1

Ghi nhận của PV VTC News, sáng 15/9 tại đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) nhiều doanh nghiệp và hộ kinh doanh vẫn đóng chặt cửa trong ngày đầu thực hiện thí điểm "thẻ xanh COVID".

TP.HCM: Người dân quận 7 dè dặt ra đường trong ngày đầu thí điểm mở cửa trở lại - 2

Nhiều quán ăn trên đường Nguyễn Thị Thập vẫn chưa mở cửa hoạt động dù trước đó UBND TP.HCM đã thống nhất chọn quận 7, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ để thí điểm mở cửa hoạt động có kiểm soát.

TP.HCM: Người dân quận 7 dè dặt ra đường trong ngày đầu thí điểm mở cửa trở lại - 3

Anh Hoàng, nhân viên cửa hàng bán hoa và thực phẩm sạch tại đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) cho biết, tiệm đã mở cửa từ lúc 6h30 để chuẩn bị bán hàng cho ngày 15/9. Tuy nhiên, lượng khách mua cũng chưa có gì thay đổi, chủ yếu qua ứng dụng, không có khách đến mua trực tiếp.

TP.HCM: Người dân quận 7 dè dặt ra đường trong ngày đầu thí điểm mở cửa trở lại - 4

Các quán ăn dè dặt không dám mở cửa vì vẫn còn lo ngại ảnh hưởng của dịch COVID-19. Những quán ăn này đã đóng cửa từ khi TP.HCM thực hiện siết chặt giãn cách xã hội.

TP.HCM: Người dân quận 7 dè dặt ra đường trong ngày đầu thí điểm mở cửa trở lại - 5

Bà Phương (ngụ quận 7) đã mang gánh bánh mối ra vỉa hè ngồi bán từ 6h, nhưng đợi 2 tiếng đồng hồ mà vẫn không có nhiều khách đến mua. “Dù sợ dịch bệnh nhưng vì miếng cơm, tôi vẫn phải làm”, bà Phương nói và cho hay ngày mai sẽ đi tiêm mũi thứ 2 vaccine phòng COVID-19. 

TP.HCM: Người dân quận 7 dè dặt ra đường trong ngày đầu thí điểm mở cửa trở lại - 6

Một chốt chặn trên đường Tân Mỹ (phường Tân Phú, quận 7) đang thực hiện nghiêm giãn cách, shipper và người nhận hàng chỉ có thể chuyển đồ ăn, nhu yếu phẩm qua hàng rào bảo vệ.

TP.HCM: Người dân quận 7 dè dặt ra đường trong ngày đầu thí điểm mở cửa trở lại - 7

Chị Mỹ (ngụ quận 7) đang lấy bánh mì từ nhân viên lò bánh. Chị cho biết đã nghe thông tin từ 15/9 sẽ thí điểm “thẻ xanh COVID”, dù đã được tiêm 2 mũi vaccine nhưng vẫn lo lắng khi ra đường vì ứng dụng “sổ sức khoẻ điện tử” chưa cập nhật đủ thông tin.

TP.HCM: Người dân quận 7 dè dặt ra đường trong ngày đầu thí điểm mở cửa trở lại - 8

Một cửa hàng tạp hoá tại đường Lê Văn Lương chỉ mở hé cửa. Người mua xếp hàng đợi bên ngoài, muốn mua gì phải đứng từ xa đọc tên món đồ, nhân viên sẽ lấy hàng, tính tiền rồi gửi ra sau.

TP.HCM: Người dân quận 7 dè dặt ra đường trong ngày đầu thí điểm mở cửa trở lại - 9

Cũng tại đường Lê Văn Lương, người dân xếp hàng, giữ khoảng cách trước nhà thuốc Long Châu. Việc mua thuốc diễn ra rất nhanh, sau khi mua thuốc, người dân lập tức rời đi. Đa số người đi mua thuốc đều đã được tiêm từ 1 đến 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

TP.HCM: Người dân quận 7 dè dặt ra đường trong ngày đầu thí điểm mở cửa trở lại - 10

Trước đó, tại Hội nghị BCH đảng bộ TP.HCM lần thứ 8 diễn ra chiều 14/9, Bí Thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên cho biết, Hội nghị đã thống nhất chọn huyện Cần Giờ, Củ Chi và quận 7; một số Khu công nghiệp, Khu chế xuất, doanh nghiệp FDI đủ điều kiện được cho hoạt động có kiểm soát.

TP.HCM: Người dân quận 7 dè dặt ra đường trong ngày đầu thí điểm mở cửa trở lại - 11

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng cho biết, Hội nghị thống nhất lộ trình thực hiện qua 3 giai đoạn mà Ban Cán sự đảng UBND TP.HCM đã trình. Giai đoạn 1 (từ ngày 1/10 đến ngày 30/10), giai đoạn 2 (từ ngày 1/11 đến ngày 15/1/2022), giai đoạn 3 (từ sau ngày 15/1/2022). Tất cả các giai đoạn này sẽ tùy thuộc vào diễn biến dịch bệnh trên địa bàn.

KHUẤT NGUYÊN

Bài liên quan
Nắng nóng, hóa đơn tiền điện của 1 triệu khách hàng tại TP.HCM sẽ tăng cao
Tại buổi họp báo định kỳ về tình hình KT – XH TP.HCM chiều 28/3, đại diện Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, do nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao và dự kiến có khoảng 1 triệu khách hàng sẽ có hóa đơn tiền điện tăng.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất