Thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới trồng cây bảo vệ môi trường tại Vĩnh Phúc

Việt Cường/VOV1 | 01/12/2022, 09:49

Tại khu trung tâm lễ hội Tây Thiên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ phát động trồng cây năm 2023 vì mục tiêu phát triển du lịch và bảo vệ môi trường, với sự tham gia của các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới diễn ra tại Vĩnh Phúc.

Tại lễ phát động trồng cây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước cho biết đây là hoạt động thiết thực, mang nhiều ý nghĩa đối với mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị cũng như mọi người dân, tạo khí thế mở đầu cho công tác trồng cây, trồng rừng và hoàn thành mục tiêu của tỉnh Vĩnh Phúc là “giữ ổn định độ che phủ rừng ở ngưỡng 25% đến năm 2025”.

Ông Nguyễn Văn Khước đề nghị trong quá trình thực hiện trồng cây, trồng rừng cần bố trí loài cây, địa điểm và mật độ trồng cho phù hợp nhằm phát huy đặc điểm, tính năng, tác dụng bảo vệ môi trường của mỗi loài cây, góp phần quan trọng trong việc tạo mỹ quan đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư, khu danh thắng - du lịch.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng các thí sinh dự thi chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới đã tham gia trồng 1.000 cây tại khu Bầu Đàn, khu Đền Thượng, khu trung tâm lễ hội Tây Thiên.

Tham dự lễ phát động trồng cây, ông John Singh, Chủ tịch - Nhà sáng lập Tổ chức Hoa hậu Du lịch thế giới đánh giá cao việc trồng cây, bảo vệ môi trường của Việt Nam, đặc biệt là 10 năm qua tỉnh Vĩnh Phúc đã không cho phép chặt cây trên địa bàn. Đây là một tiến bộ quan trọng và là thành quả lớn lao trong công tác trồng cây, gây rừng, bảo vệ môi trường của tỉnh. 

Bên cạnh đó, ông John Singh cho rằng việc cuộc thi được kéo dài thêm 1 tuần cùng với sức mạnh của truyền thông xã hội cùng các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ là cơ hội để quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Vĩnh Phúc nói riêng với bạn bè thế giới./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất