Phát hiện các hầm khai thác vàng trái phép giữa lõi rừng phòng hộ Nam Đông (Huế)

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 15/06/2021, 19:26

Các lực lượng chức năng của huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát hiện các hầm khai thác vàng trái phép giữa vùng lõi rừng phòng hộ Nam Đông.

Đoàn kiểm tra gồm các lực lượng Công an, Ban chỉ huy quân sự huyện, Hạt Kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Nam Đông... đã khảo sát thực địa, xác định vị trí các đường hầm khai thác vàng trái phép trên địa bàn.

Qua kiểm tra, xác định có 3 vị trí đang bị các đối tượng khai thác trái vàng phép trong vùng lõi rừng phòng hộ tại khoảnh 7, tiểu khu 393- giáp ranh huyện A Lưới, thuộc sự quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Đông.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện nhiều đường hầm đã được đào khoét, lán trại và các phương tiện, dụng cụ để đào đất, đãi tìm đãi vàng. Tuy nhiên, các đối tượng khai thác vàng trái phép đã rời khỏi hiện trường.

Ông Trần Quốc Phụng, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua công tác nắm bắt tình hình, các đối tượng khai thác vàng trái phép này có khoảng 30 người, trong đó chủ yếu là người ở Thái Nguyên vào phối hợp với người địa phương lén lút khai thác.

Tại đợt kiểm tra các lực lượng đã tiêu hủy một số máy móc, phương tiện. Sau khi khảo sát thực địa, các đơn vị sẽ họp để lên phương án hủy các vị trí khai thác vàng trái phép này./.

Bài liên quan
Ngày đầu cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID: Thủ tục nhanh gọn, thuận tiện
Từ ngày 22/4, TP Hà Nội và Thừa Thiên Huế là hai địa phương đầu tiên trên cả nước thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID. Người dân có thể ngồi tại nhà để thực hiện chỉ với vài thao tác đơn giản trong vòng 2-3 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất