Ông Phan Đình Trạc quan tâm kiến nghị của cử tri Lâm Đồng về Quốc lộ 27C

Quang Sáng/VOV-Tây Nguyên | 19/11/2022, 16:22

Ông Phan Đình Trạc đề nghị đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng cần làm việc với Bộ Giao thông vận tải để cùng với tỉnh tháo gỡ khó khăn liên quan việc đầu tư mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 27C

Sáng nay (19/11), ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương.

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) đã bày tỏ sự vui mừng về những kết quả quan trọng của kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV, nhất là các Luật, Nghị quyết quan trọng đã được thông qua. Đồng thời, tiếp tục kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng một số vấn đề bất cập và yêu cầu huyện, tỉnh và Trung ương cần sớm quan tâm, xem xét giải quyết. Trong đó, có tình trạng đường Quốc lộ 27C xuống cấp, thường xuyên ách tắc do sạt lở, nhiều khúc cua nguy hiểm và mất an toàn giao thông; khẩn trương rà soát, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; chế độ phụ cấp của cán bộ không chuyên trách cấp xã quá thấp; giải quyết vốn vay ưu đãi phục vụ sản xuất… Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng, UBND huyện Lạc Dương cũng trực tiếp thông tin, giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri xã Đạ Nhim phản ánh.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng, ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương ghi nhận những ý kiến kiến nghị của cử tri và sẽ tổng hợp, có báo cáo trình Quốc hội trong các kỳ họp tới. Trong đó, yêu cầu đầu tư mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 27C là kiến nghị rất thiết thực của cử tri và phù hợp với định hướng phát triển vùng Tây nguyên của Bộ Chính trị.

Ông Phan Đình Trạc nêu rõ: “Về quốc lộ 27C, tôi thấy Đoàn Quốc hội ta cần có buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải để cùng với tỉnh tháo gỡ những khó khăn như thế này. Đây cũng là vấn đề nằm trong định hướng chung của Bộ Chính trị về Nghị quyết vùng Tây nguyên. Trong đó, một định hướng rất quan trọng là kết nối các vùng với nhau, vùng Tây Nguyên với các động lực phát triển ở miền Đông, với TP.HCM, với Khánh Hòa…”.

Dịp này, thay mặt Ban Nội chính Trung ương, ông Phan Đình Trạc đã trao tặng 20 suất quà cho các hộ khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn xã Đạ Nhim; đi thăm Trung tâm giám sát và điều hành thông minh của huyện Lạc Dương./.         

Bài liên quan
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi, Yên Bái tiếp xúc cử tri
Hôm nay, đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh Quảng Ngãi, Yên Bái đã có cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất