Nhận ra được 5 điều này, thất tình nhiều đến đâu cũng không còn đáng sợ nữa

13/05/2022, 18:00

Thất bại trong tình yêu của bạn ngày hôm nay không nói lên được tình duyên của bạn trong tương lai, vì vậy, đừng bỏ cuộc.

Hẹn hò và hành trình đi tìm tình yêu đích thực đôi khi có thể trở nên mệt mỏi, khiến bạn thất vọng. Nếu bạn đã tìm kiếm tình yêu trong một thời gian mà không gặp may, bạn có thể bắt đầu cảm thấy nó hoàn toàn vô vọng. Nhưng theo các chuyên gia, từ bỏ việc theo đuổi tình yêu không phải là một lựa chọn sáng suốt, đặc biệt nếu nó là thứ bạn thực sự muốn.

Mỗi người bạn gặp đều có thể dạy bạn điều gì đó mới

Ngay cả khi một cuộc hẹn hò không diễn ra theo cách bạn muốn hoặc đã hy vọng, bạn vẫn có thể học được điều gì đó từ những người mà bạn đã tìm hiểu. Bài học ở đây không nhất thiết phải quá đao to búa lớn, có thể đơn giản là những khám phá nhỏ mà bạn nhận ra trong quãng thời gian hẹn hò. 

Đó có thể là phát hiện về một nhà hàng mới có món ăn mà bạn thích, hoặc cũng có thể là kinh nghiệm bạn rút ra được khi trò chuyện trong buổi đầu hẹn hò…

Nhận ra được 5 điều này, thất tình nhiều đến đâu cũng không còn đáng sợ nữa - 1

Mỗi một cuộc tình, mỗi một cuộc hẹn hò sẽ đem lại cho bạn một bài học nào đó. (Ảnh minh họa)

Cuộc đời là một hành trình chứ không phải là đích đến

Nếu bạn tập trung vào điểm đến, bạn sẽ bỏ lỡ tất cả những bông hoa và cảnh đẹp trên đường đi. Vả lại, khi yêu thì không có “đích đến”. Khi bạn đã ở trong một mối quan hệ, bạn sẽ luôn phải đối diện với những thử thách và những điều bất ngờ có thể xảy ra. 

Và bạn sẽ luôn phải nỗ lực để vượt qua những thử thách ấy. Quá trình ấy sẽ không dừng lại khi bạn đang yêu ai đó. Một mối quan hệ không phải là mục tiêu cuối cùng, những cảm xúc, kỷ niệm khi yêu mới là điều mà chúng ta cần quan tâm, vì vậy hãy tận hưởng mọi thứ hiện tại. 

Buông bỏ quá khứ và người cũ

Nếu bạn muốn tìm thấy tình yêu, bạn phải chịu mở lòng và bước ra ngoài để gặp gỡ những người mới. Bạn cũng phải đồng ý với việc buông bỏ những người cũ cũng như quá khứ đã không còn khiến bạn vui vẻ. 

Nhận ra được 5 điều này, thất tình nhiều đến đâu cũng không còn đáng sợ nữa - 2

Những gì đã là quá khứ hãy để nó ngủ yên. (Ảnh minh họa)

Thật độc hại khi níu kéo những mối quan hệ trong quá khứ hoặc cứ mãi nhìn theo những người mà bạn sẽ không bao giờ còn có cơ hội ở bên cạnh nữa. Biết rằng thật khó để buông bỏ một người mà bạn từng nghĩ sẽ là tri kỷ đời mình. Dẫu khó nhưng hãy nhớ, đó là điều đúng đắn nên làm.

Đừng để nỗi sợ hãi ngăn cản bạn tìm hạnh phúc

Đừng để nỗi sợ hãi về sự phản bội, thất bại... ngăn cản bạn tin tưởng vào khả năng tìm được một nửa của đời mình. Chỉ vì một lần bị lừa dối hoặc một lần dang dở mà khép lòng mình lại thì thật sự rất đáng tiếc. Bên ngoài kia còn rất nhiều người tốt và xứng đáng với bạn hơn quá khứ kia. 

Bên cạnh đó, hãy lưu tâm đến những suy nghĩ tiêu cực của bạn. Đã bao giờ bạn nghĩ, nếu cứ mãi suy nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ tìm được người yêu, thì điều này có thể sẽ biến thành hiện thực. Vậy nên, hãy cố gắng giúp bản thân mình vượt qua những suy nghĩ tiêu cực, điều này sẽ giúp bạn thay đổi chính nguồn năng lượng của bản thân, kết quả sẽ giúp bạn thấy đầu óc tích cực hơn và thêm hi vọng.

Nhận ra được 5 điều này, thất tình nhiều đến đâu cũng không còn đáng sợ nữa - 3

Đừng để nỗi sợ bắt nguồn từ quá khứ ám ảnh tương lai bạn. (Ảnh minh họa)

Hãy luôn ghi nhớ rằng bạn xứng đáng để yêu và được yêu

Thật dễ dàng để một người tự hạ thấp bản thân chỉ vì thất bại trong tình yêu. Nhưng đừng khắt khe với bản thân như thế. Khi và chỉ khi bạn yêu thương và trân trọng bản thân thì lúc ấy bạn mới sẵn sàng để yêu thương người khác và có được sự tôn trọng từ đối phương. 

Hãy luôn nhớ rằng bạn xứng đáng được yêu, vì điều này giúp bạn có được một nền tảng lành mạnh khi bắt đầu một mối quan hệ mới. 

Tìm kiếm tình yêu đích thực có thể khó khăn, nhưng đừng nản lòng. Không ai được định sẵn là sẽ ở một mình mãi mãi trừ khi bạn thực sự tin vào điều đó. Nếu bạn muốn có một mối quan hệ nghiêm túc và nỗ lực vì nó, bạn sẽ có được nó. Vì vậy, đừng bỏ cuộc và hãy tiếp tục nhé vững vàng hơn trên hành trình tìm kiếm tình yêu của đời mình nhé.

Bài liên quan
Du khách Việt tìm kiếm Đà Lạt nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4
Dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, nhiều người Việt Nam đang lên kế hoạch du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Những địa điểm ven biển hay khí hậu mát mẻ dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trong dịp này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất