Mẹ chồng sắp cưới coi thường tôi vì “ăn cơm trước kẻng”

Tiểu My/VOV.VN (ghi) | 05/11/2023, 08:29

Khi tôi có bầu, mẹ chồng tỏ vẻ nghi ngại tôi dễ dãi với con trai bà, liệu sau này có dễ dãi với người khác. Con gái nhà gia giáo không ai lại “ăn cơm trước kẻng cả”.

Chúng tôi sắp làm đám cưới nhưng tôi lại cảm thấy lo lắng. Cưới nhau xong tôi phải ở chung với gia đình chồng trong khi mẹ chồng không ưa gì tôi. Từ khi người yêu đưa về ra mắt, tôi đã cảm nhận được mẹ chồng không thích tôi. Bà không nói thẳng với tôi nhưng bóng gió rằng đũa mốc chòi mâm son, bởi gia đình tôi làm nông ở quê, còn gia đình bà ở Hà Nội và có địa vị trong xã hội.

Cách đây hơn 2 tháng, tôi lại lỡ có bầu với người yêu. Khi chúng tôi thông báo cho hai bên gia đình để chuẩn bị hôn lễ thì mẹ chồng tôi nói thẳng bà cho cưới là vì bà không muốn làm người ác, chứ người như tôi cố đeo bám con trai bà là có mục đích. Bà nói chuyện tôi có bầu càng khẳng định điều này, bà còn tỏ vẻ nghi ngại tôi dễ dãi với con trai bà, liệu sau này có dễ dãi với người khác. Con gái nhà gia giáo không ai lại “ăn cơm trước kẻng cả”.

Nghe mẹ chồng nói thế tôi rất đau lòng, tôi yêu con trai bà thật lòng và muốn được làm vợ của anh, nhưng bà lại coi thường tình cảm của tôi. Chồng sắp cưới thấy tôi buồn động viên rằng mẹ chồng thế thôi nhưng không có ác ý, sống lâu cùng nhau bà sẽ nhận ra thành ý của con dâu.

Sắp tới chúng tôi cưới nhau, về ở chung với mẹ chồng, ra đụng vào chạm trong khi tôi lại đang bầu  bí mệt mỏi nữa khiến tôi rất lo lắng. Tôi không biết làm thế nào để bà xóa được định kiến với tôi, trong khi tôi chỉ muốn toàn tâm toàn ý cho gia đình chồng.

Bài liên quan
Minh Tú hé lộ ảnh cưới, 'khoá môi' chồng Tây ngọt ngào
Người hâm mộ mong chờ đến đám cưới của Minh Tú và chồng Tây vào tháng 4 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất