Chi trả hàng trăm triệu đồng kịp thời, nhanh chóng
Hằng năm các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ chi trả hàng chục nghìn tỷ đồng tiền bồi thường và quyền lợi bảo hiểm cho các cá nhân, tổ chức. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê (GSO), tính chung 9 tháng đầu năm 2023, các doanh nghiệp bảo hiểm đã thực hiện chi trả quyền lợi ước đạt 57.100 tỷ đồng (tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2022).
Trong đó, Công ty bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life là một trong những đơn vị uy tín, có tốc độ giải quyết khiếu nại và chi trả quyền lợi nhanh chóng, được khách hàng đánh giá cao. Mới đây, doanh nghiệp này đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm và tổ chức sự kiện tri ân cho khách hàng tại nhiều địa phương trên cả nước.
Đặc biệt, tại Đà Nẵng, khách hàng của MB Ageas Life tham gia 3 hợp đồng bảo vệ cho gia đình với tổng mức đóng phí là 21 triệu/ năm, nhưng không may qua đời, để lại ba con nhỏ. Ngay sau khi phát sinh sự kiện bảo hiểm, MB Ageas Life đã nhanh chóng tiến hành chi trả quyền lợi, bồi thường gần 500.000.000 đồng cho người thụ hưởng. Bên cạnh khoản tiền giúp ba con của anh chị có thể tiếp tục duy trì học tập và trang trải cuộc sống, hợp đồng bảo hiểm của khách hàng còn được miễn đóng phí, vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi và nhận được số tiền đáo hạn hợp đồng sau 8 năm.
Cũng trong đợt này, chị Nguyễn Thị B.H (Cà Mau) và anh Nguyễn K.T (Nghệ An) là hai trong nhiều khách hàng của MB Ageas Life tham gia bảo hiểm với mức phí 8 triệu đồng mỗi năm, nhưng cả hai đều không may mắc căn bệnh ung thư tuyến giáp và đã được MB Ageas Life chi trả quyền lợi với số tiền lần lượt là 103.000.000 đồng và 156.014.000 đồng.
Số tiền được MB Ageas Life chi trả đã phần nào giúp những khách hàng này vơi bớt được gánh nặng tài chính đối với các chi phí điều trị để duy trì cuộc sống hàng ngày. “Với mong muốn được đồng hành cùng khách hàng trong mọi giai đoạn thăng trầm của cuộc sống, bên cạnh nỗ lực mang đến những sản phẩm bảo vệ phù hợp với đa dạng nhu cầu, MB Ageas Life còn chú trọng đến việc chi trả quyền lợi bảo hiểm kịp thời để giữ vững cam kết với khách hàng cũng như hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu doanh nghiệp.”, đại diện MB Ageas Life chia sẻ.
Xu thế của xã hội văn minh
Hiện nay, người dân có rất nhiều lựa chọn cho việc tích lũy để dự phòng rủi ro, trong đó tham gia bảo hiểm nhân thọ là một kênh tối ưu với nhiều lợi thế. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cũng không ngừng cải tiến và đưa ra những sản phẩm đặc thù, có tính bảo vệ toàn diện với quyền lợi vượt trội để gia tăng tính cạnh tranh, chiếm lĩnh thị phần.
Tiêu biểu, chỉ trong 7 năm hoạt động, MB Ageas Life đã đồng hành cùng hơn 2 triệu khách hàng, chi trả hơn 800 tỷ đồng, tương ứng với hơn 90,000 trường hợp rủi ro, là điểm tựa tài chính vững chắc, an tâm cho khách hàng khi gặp sự cố không may trong cuộc sống.
“Những rủi ro trong cuộc sống luôn đến bất ngờ và kèm theo đó là gánh nặng về tài chính. Chính vì vậy, bên cạnh rất nhiều kênh tích lũy như bất động sản, tích trữ vàng, gửi tiết kiệm ngân hàng… thì bảo hiểm nhân thọ luôn được tôi ưu tiên lựa chọn cho gia đình. Khi những người tạo ra thu nhập chính trong gia đình được bảo vệ thì những cột trụ của căn nhà mới đủ sức mạnh để gánh gồng cả gia đình an toàn trước bão giông. Mỗi tháng tích lũy một chút nhưng giá trị để lại rất lâu dài, giúp tôi luôn cảm thấy an tâm cho những dự định tương lai.”, anh Lê Văn Tùng tham dự sự kiện tri ân khách hàng của MB Ageas Life chia sẻ.
Mới đây, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự thảo Đề án Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm đến năm 2030, trong đó đưa ra chỉ tiêu cốt lõi 15% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ vào năm 2025. Điều này cho thấy thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam còn nhiều dư địa để phát triển cũng như khẳng định việc tham gia bảo hiểm là xu hướng tất yếu của một xã hội văn minh, không chỉ mang lại lợi ích cho người tham gia mà còn góp phần giảm thiểu gánh nặng cho hệ thống an sinh xã hội đất nước.