Lisa làm nên lịch sử, BTS nhận 4 đề cử tại giải thưởng MTV VMAs 2022

Lê Anh/VOV.VN | 27/07/2022, 14:20

Tại giải thưởng MTV VMAs 2022, nhóm nhạc BTS dẫn đầu các đại diện K-pop với 4 đề cử ở các hạng mục lớn. Trong khi đó, thành viên BLACKPINK Lisa trở thành nghệ sĩ solo đầu tiên được đề cử ở hạng mục "K-pop xuất sắc nhất".

Ngày 27/7, ban tổ chức lễ trao giải MTV công bố danh sách đề cử giải thưởng MTV Video Music Awards năm nay. BTS đã giành được đề cử ở bốn hạng mục khác nhau, khiến họ trở thành nhóm nhạc được đề cử nhiều nhất của giải thưởng năm nay. Ngoài việc được đề cử cho giải "K-Pop xuất sắc nhất", BTS cũng cạnh tranh ở các hạng mục "Biên đạo xuất sắc nhất", Màn trình diễn Metaverse hay nhất" và "Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất".

Đối với hạng mục ''K-pop xuất sắc nhất'', đĩa đơn chủ đạo "Yet to come'' của BTS trong album tuyển tập đầu tiên "Proof" (2022), sẽ cạnh tranh với 5 nghệ sĩ Hàn Quốc khác bao gồm ITZY, Lisa, Seventeen và TWICE. Lisa đã làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ solo đầu tiên được đề cử hạng mục này cho "LALISA". 

Màn trình diễn của BTS trong Minecraft sẽ tranh giải "Màn biểu diễn Metaverse xuất sắc nhất" với BLACKPINK, Charli XCX, Justin Bieber, Rift Tour, Ariana Grande và Twenty One Pilots.

"Permission to dance" - đĩa đơn tiếng Anh thứ ba của nhóm, là một trong sáu ứng cử viên cho giải "Biên đạo xuất sắc nhất". Hạng mục này có sự xuất hiện của Doja Cat với "Woman", FKA twigs với "Tears In The Club" kết hợpThe Weeknd và Harry Styles.

Ở hạng mục "Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất", "My Universe", đĩa đơn hợp tác của BTS với ban nhạc rock người Anh Cold Play sẽ tranh giải với "Happier Than Ever" của Billie Eilish, "The Heart Part 5" của Kendrick Lamar và ba ứng cử viên khác.

Nhóm nhạc nam K-pop SEVENTEEN cũng nhận được 3 đề cử cho "Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất", "K-pop xuất sắc nhất" và "Màn trình diễn Push của năm" tại lễ trao giải MTV năm nay.

Bên cạnh các đại diện K-pop thì Jack Harlow, Kendrick Lamar và Lil Nas X là những nghệ sĩ được đề cử nhiều nhất với 7 đề cử mỗi người.

Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 28/8./.

Bài liên quan
Taylor Swift ôm Lisa thân thiết hậu trường concert ở Singapore
Người hâm mộ phấn khích trước hình ảnh thân thiết của Lisa và Taylor Swift sau concert ở Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất