Khó khăn trong nhận dạng thi thể người mẫu Hong Kong bị sát hại

28/02/2023, 13:51

Chồng và cha mẹ Abby Choi có tâm trạng nặng nề, từ chối tiếp xúc với truyền thông, họ được cảnh sát hộ tống nhận dạng, thực hiện thủ tục pháp lý trong gần 2 tiếng.

Ngày 28/2, HK01 đưa tin 9h (giờ địa phương), Chirs - chồng Abby Choi, cha mẹ và một số bạn bè thân thiết của cố người mẫu lúc sinh thời đã có mặt tại nhà xác Phú Sơn để làm thủ tục nhận dạng thi thể.

Chirs và cha mẹ Abby Choi đeo khẩu trang, kính râm che kín mặt. Người nhà nạn nhân trầm mặc, tâm trạng nặng nề và từ chối phỏng vấn của truyền thông.

Theo HK01, chỉ chồng và người thân của cố người mẫu mới được cơ quan chức năng cho vào bên trong. Quá trình nhận dạng thi thể, lấy mẫu DNA cha mẹ Abby Choi để phục vụ công tác phân tích chứng cứ khoa học kéo dài gần 2 tiếng dưới sự giám sát của đội điều tra Tây Cửu Long.

Khó khăn trong nhận dạng thi thể người mẫu Hong Kong bị sát hại - 1

Khó khăn trong nhận dạng thi thể người mẫu Hong Kong bị sát hại - 2

Khó khăn trong nhận dạng thi thể người mẫu Hong Kong bị sát hại - 3

Chồng, cha mẹ và bạn bè Abby Choi xuất hiện ở nhà xác Phú Sơn vào sáng nay. (Ảnh: HK01).

Ông Chung Nhã Luân - Giám đốc Cục Hình sự Tây Cửu Long - cho biết quá trình nhận dạng nạn nhân Abby Choi rất khó khăn. Thi thể người bị hại không nguyên vẹn, thậm chí bị nấu chín. Cơ quan chức năng đang thông qua răng trong số hài cốt thu thập được để đối chiếu DNA với người thân Abby Choi.

Không những vậy, công tác tìm kiếm phần tay và thân nạn nhân cũng chưa có kết quả. Theo ông Chung Nhã Luân, đội điều tra đã sử dụng mọi nghiệp vụ nhưng 4 nghi phạm chính trong vụ sát hại vẫn không khai báo nơi vứt bỏ mảnh thi thể của Abby Choi.

"Họ không mời luật sư bào chữa, cũng không chịu khai báo. Chúng tôi chỉ có thể thông qua chứng cứ hiện trường để tìm kiếm hài cốt của nạn nhân", Giám đốc Cục Hình sự Tây Cửu Long nói.

Ngày 27/2, Tòa án sơ thẩm Cửu Long mở phiên điều trần đầu tiên với 4 nghi phạm trong vụ sát hại, phân xác người mẫu Abby Choi (Thái Thiên Phượng). Bốn bị cáo gồm Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, tài xế), Quảng Cảng Trí (Alex Kwong, 28 tuổi, chồng cũ nạn nhân), Quảng Cầu (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu) và Lý Thụy Hương (63 tuổi, nữ, đã nghỉ hưu).

Tại phiên thẩm tra, cả 4 nghi can đều không đưa ra bất kỳ phản bác nào trước các cáo buộc giết người, xâm phạm hài cốt và cản trở công lý. Thẩm phán yêu cầu các bị cáo không nhận tội và hoãn xét xử đến ngày 8/5 để cảnh sát bổ sung hồ sơ điều tra vụ án. Bị cáo Lý Thụy Hương nộp đơn xin tại ngoại nhưng tòa từ chối. 4 nghi phạm đều bị tạm giam không bảo lãnh cho đến phiên xử tiếp theo.

Abby Choi mất tích ngày 21/2 khi đang trên đường đón con tan học. Ngày 22/2, cảnh sát phát thông báo tìm người mất tích trên toàn đặc khu.

Khó khăn trong nhận dạng thi thể người mẫu Hong Kong bị sát hại - 4

Abby Choi bị sát hại ở tuổi 28. Ảnh: Sina.

Đến ngày 24/2, thi thể không nguyên vẹn của người mẫu Abby Choi được cảnh sát tìm thấy tại làng Longwei, Taipo. Cùng ngày, cảnh sát bắt giữ cha mẹ và anh trai chồng cũ của Abby Choi. Chiều 25/2, chồng cũ của Abby Choi là Alex Kwong cũng bị bắt giữ sau khi cố gắng trốn lệnh truy nã và chống cự cảnh sát.

Sang ngày 26/2, cơ quan điều tra bắt thêm Wu Ng, 47 tuổi, là người tình của cha chồng nạn nhân. Người phụ nữ này bị cáo buộc chứa chấp tội phạm giết người và liên đới vụ án mạng. Wu Ng đã bị tạm giam để điều tra, và tạm thời chưa bị định tội.

(Nguồn: Zing News)

Bài liên quan
Diva Coco Lee qua đời ở tuổi 48
Tối 5/7, gia đình nữ ca sĩ Coco Lee (Lý Văn) - diva nổi tiếng ở làng nhạc Hoa ngữ thông báo cô đã qua đời ở tuổi 48.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất