Hướng dẫn cách nấu bò kho ngon chuẩn vị

CTV Trần Ngân/VOV.VN (Tổng hợp) | 25/06/2021, 18:24

VOVLIVE - Bò kho là món ăn đã quá quen thuộc với ẩm thực Việt Nam, vậy những chị em đã biết cách chế biến làm sao cho ngon, đậm vị chưa?

Bò kho chính là món ăn truyền thống trong ẩm thực Việt Nam, chứa trong nó rất nhiều những thành phần dinh dưỡng chính vì thế bò kho chính là món ăn rất được ưu áo trong mỗi bữa ăn Việt.

Biết là mỗi người sẽ có một "vũ khí" nấu nướng riêng trong khu bếp của mình, tuy nhiên với món bò kho bạn cần có công thức chuẩn nhất thì thành phẩm mới đậm vị và ngon được, bạn có thể tham khảo 2 cách chế biến bò kho đơn giản dưới đây nhé.

Cách 1: Nấu món bò kho kiểu miền Nam

Chuẩn bị

600g thịt bò (ngon nhất bạn nên chọn nạm bò, có thể pha chút gân thì sẽ ngon hơn, lưu ý nên chọn thịt bò tươi ngon để món ăn của bạn ngon hơn)

Hạt nêm 1 muỗng

Muối 2 thìa 

Bột bò kho 1 muỗng

3 muỗng bột năng

1/2 muỗng hạt tiêu

Đường 1 muỗng

Cà rốt, sả, gừng, tỏi, hành tím, hoa hồi

Gừng, tỏi, hành tím băm nhỏ.

Thực hiện

Bước 1: Dùng rượu trứng có pha gừng để rửa thịt bò để khử mùi hôi, sua đó rửa lại với nước sạch, trần qua với nước sôi

Bước 2: Cắt thịt bò thành miếng hình vuông hoặc hình chủ nhật

Bước 3: Bước ướp gia vị, đây chính là bước quan trọng nhất nên bạn cần lưu ý, ướp thịt bò theo tỉ lệ: 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng bột bò kho và 1 muỗng màu dầu điều. Ngâm thịt 30 phút để gia vị ngấm đều lên thịt bò.

Bước 4: Cà rốt rửa sạch, sau đó cắt tỉa hoặc thái theo hình dạng tùy thích, Sả rửa sạch, bóc hết phần bẹ già, hoa hồi và quế rửa sau đó rang thơm.

Bước 5: Tỏi, gừng, hành tím băm nhỏ cũng phi đều cho thơm.

Bước 6: Sau đó cho toàn bộ thịt bò đã ướp vào đảo đều cho đến khi thịt săn lại, cho thêm sả vào đảo tiếp, đổ nước gần ngập thịt, cho hoa hồi, quế bào đậy vung đun khoảng 30 phút.

Bước 7: Khi thịt bò đã mềm, bạn tiền hành hòa bột năng vào nước lạnh sau đó đổ vào nồi thịt, cho thêm cà rột đã cắt tỉa rồi đun thêm từ 5 - 10 phút, sau đó tắt bếp.

Cách 2: Kho bò ngon mà không cần nhiều gia vị

Chuẩn bị

1,2kg bò

25g bột bò kho

Cà rốt, củ cải

Tỏi, hành tím, sả.

Thực hiện

Cách 1: Sả bóc bẹ già, băm bỏ, phần thân đập dể riêng, hành tìm, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ

Bước 2: Củ cải, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cắt khúc, tỉa hoa cho đẹp mặt tùy ý.

Bước 3: xát muối lên thịt bò sao đó rửa sạch, bạn cũng có thể trần qua với nước sôi để khử mùi hôi, sau đó cắt miếng vừa ăn.

Bước 4: Tiến hành ướp thịt bò bằng nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn, để 30 phút cho gia vị ngấm vào thịt.

Bước 5: Cho dầu vào chảo đun thật nóng, phi hành tỏi cho thơm rồi đổ thịt đã ướp cho săn lại ( nên để lửa ở mức to nhất)

Bước 6: Khi thịt đã săn lại, cho thịt vào nồi áp suất, bỏ thêm xả đã đập dập trước đó, cho nước gần chìm hết thịt, đun ở lửa to khi sôi thì vặn nhỏ lửa ở mức thấp nhất ninh với thời gian 15 phút cho thịt chín mềm.

Trên đây là 2 cách nấu bò ngon, đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được, hương thơm đậm đá, vị ngon khó cưỡng chắc chắn sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn để chiêu đãi gia đình hàng ngày./.

Bài liên quan
Mách bạn cách làm một số món ăn vô cùng ngon từ thịt bò
Thịt bò là loại thịt đỏ chứa rất nhiều vitamin, dưỡng chất tốt cho cơ thể. Cùng tham khảo một số công thức chế biến các món ngon từ thịt bò dưới đây.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất