Du lịch Tuyên Quang: An toàn, hấp dẫn, trải nghiệm trọn vẹn

Trần Huyền Trang/VOV1 | 02/04/2022, 09:05

Tối 1/4, tại Làng văn hóa Nà Tông (xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình), UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2022 với chủ đề: “Du lịch Tuyên Quang – An toàn, hấp dẫn, trải nghiệm trọn vẹn”.

Hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2022, nhằm tạo cơ hội để kết nối các sản phẩm văn hóa - du lịch của tỉnh với cả nước và quốc tế, tạo bước phát triển mới cho du lịch Tuyên Quang, tỉnh tổ chức chuỗi hoạt động với nhiều sự kiện, sản phẩm du lịch độc đáo.

Trong đó, có thể kể đến các chương trình như: Hoạt động bay khinh khí cầu quốc tế lần thứ I - năm 2022, Giải đua thuyền kayak mở rộng, Lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn và các tour trải nghiệm tham quan rừng nguyên sinh, hang động, thác nước, ngắm hoa lê, hoa mộc miên, cắm trại, săn mây, khám phá Làng văn hóa du lịch cộng đồng…

Ông Trương Đức Hải – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty du lịch Hòn Ngọc Viễn Đông kỳ vọng du lịch Tuyên Quang ngày càng có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn để tăng cường thu hút du khách.

"Những doanh nghiệp chúng tôi rất muốn có những sản phẩm mới đến Tuyên Quang. Điều này góp phần thúc đẩy giữa các doanh nghiệp trong các CLB Lữ hành cũng như tự thân các doanh nghiệp quảng cáo. Hiện, những sản phẩm miền Bắc quen thuộc như Hà Nội, Hạ Long hoặc Hà Nội SaPa hoặc một số tỉnh đã phát triển rất tốt.

Tôi nghĩ những tỉnh phía Đông Bắc và Tây Bắc kết hợp lại với nhau sẽ có những sản phẩm vừa phải phù hợp cho nhu cầu của khách", ông Trương Đức Hải nói.

Trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia Tuyên Quang 2022 cũng diễn ra nhiều hoạt động nhằm quảng bá, tuyên truyền về hình ảnh vùng đất, con người và những tiềm năng, thế mạnh của du lịch Tuyên Quang.

Mở màn là Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ nhất diễn ra từ ngày 30/3 đến 3/4 với sự tham gia của hơn 20 khinh khí cầu từ khắp các quốc gia trên thế giới như: Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Tây Ban Nha, Hà Lan và đội chủ nhà Việt Nam với đại diện là khinh khí cầu của Hãng hàng không Vietjet.

Tại buổi lễ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã cấp bằng xác nhận Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lớn nhất Việt Nam cho tỉnh Tuyên Quang và Công ty Cổ phần hàng không Vietjet./.

Bài liên quan
Lễ công bố Khu du lịch quốc gia Mộc Châu
Tối 18/5, tại quảng trường 8/5, trung tâm hành chính huyện Mộc Châu, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng phát động phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người
Sáng nay 19/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động phong trào “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi”. Cùng dự có lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương.
Mới nhất