Dở khóc dở cười với ‘máy bắt chuột thế hệ mới’ được thanh niên vô tình phát hiện

23/10/2022, 17:32

Lý do vì sao nhiều người không thích chuột là đây.

Nếu được liệt kê một loài vật đáng sợ nhất trong nhà sau gián, chắc chắn chuột là sẽ là câu trả lời của nhiều người. Người ta không chỉ sợ chuột vì vẻ ngoài, mà còn sợ sức phá hoại của chúng. 

Những ai từng là “nạn nhân” của những con vật bốn chân phá phách này mới hiểu được cảm giác bất lực thế nào trước hậu quả mà chúng để lại. Một chàng trai mới đây đã được trải nghiệm cảm giác ấy. 

Nam thanh niên đăng tải hình ảnh bên trong chiếc PC của mình kèm câu hỏi: “Mở PC không lên, mở thùng máy ra sửa thì thấy như thế này, em nó vẫn còn sống khỏe lắm mấy bác ạ, nên xử sao mọi người ơi?”

Dở khóc dở cười với ‘máy bắt chuột thế hệ mới’ được thanh niên vô tình phát hiện - 1

Chú chuột mắc kẹt trong quạt tản nhiệt máy tính. 

Vì chiếc máy tính không hoạt động, chàng trai này đã mở ra kiểm tra. Lọt thỏm bên trong chiếc máy tính, ngoài những linh kiện thường thấy ra, người ta bất ngờ phát hiện thêm "vị khách không mời". Một chú chuột không biết bằng cách nào đã xoay sở chui vào trong chiếc máy tính và bị mắc kẹt ở chiếc quạt tản nhiệt. 

Con chuột vẫn còn đang rất tỉnh táo, khỏe mạnh chỉ là không biết làm cách nào để thoát ra khỏi cái bẫy do chính mình chui vào. Chứng kiến cảnh tượng trên, nam thanh niên “bất lực” đăng đàn xin cao kiến của cộng đồng mạng về cách xử trí kẻ phá rối bốn chân này. 

Câu chuyện đã tạo ra tiếng cười cho không ít người vô tình đọc được. Nhiều bình luận hài hước đùa:

“Bác nướng đồ ăn trong đó à sao nó chui vô đó làm gì?”.

“Tản nhiệt chạy bằng cơm thì khét quá”.

“Máy bắt chuột thế hệ mới à?”.

Thực tế, trước đây từng có không ít “nạn nhân” của việc bị chuột phá hoại máy tính. Nhiều người cũng chia sẻ trải nghiệm đáng buồn của mình. 

Dở khóc dở cười với ‘máy bắt chuột thế hệ mới’ được thanh niên vô tình phát hiện - 2

Dưới phần bình luận, nhiều người cũng chia sẻ lại trải nghiệm kém vui của mình với chuột. 

Dở khóc dở cười với ‘máy bắt chuột thế hệ mới’ được thanh niên vô tình phát hiện - 3

Một chiếc máy tính không may bị chuột ghé thăm.

“Còn tôi thì đã từng đi tong dây quạt tản nhiệt”.

“7 năm trước cũng vậy, và nó đã cắn nát dây loa của tui, còn như trên thì cho nó cùng với thùng máy ra đường luôn đi, G41 cũ lắm rồi”.

Bài liên quan
Nhật Bản hỗ trợ doanh nghiệp chế tạo siêu máy tính phục vụ phát triển AI
Bộ Công nghiệp Nhật Bản vừa thông báo sẽ hỗ trợ 72,5 tỷ Yen (tương đương khoảng 470 triệu USD) cho 5 công ty trong nước để chế tạo siêu máy tính sử dụng cho mục đích phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất