Càng làm nhiều 6 điều này, cuộc sống của bạn sẽ sớm trở nên tốt đẹp hơn

30/10/2022, 18:43

Hạnh phúc xuất phát từ những điều rất đơn giản nhưng nhiều người lại mải tìm kiếm ở những nơi xa vời.

Con người thường thích phức tạp hóa cuộc sống của mình. Và dù tất cả mọi người đều muốn hạnh phúc, nhưng chúng ta vẫn làm những việc hàng ngày khiến bản thân không thể đạt đến trạng thái đó.

Sau tất cả, khoảnh khắc hiện tại là tất cả những gì chúng ta có. Bạn không bao giờ biết điều gì đang chờ đợi mình ở phía trước hoặc còn lại bao nhiêu thời gian trên hành tinh xinh đẹp này, vì vậy chúng ta cần phải làm cho cuộc sống hàng ngày của mình trở nên dễ chịu nhất có thể.

Càng làm nhiều 6 điều này, cuộc sống của bạn sẽ sớm trở nên tốt đẹp hơn - 1

Có rất nhiều việc nhỏ, đơn giản mà bạn có thể làm để giúp cuộc sống của mình đáng sống hơn. (Ảnh: Pinterest)

Bạn là người duy nhất thực sự biết bạn cần thực hiện những thay đổi nào, nhưng những gợi ý này có thể là một ý tưởng tốt để bắt đầu cải thiện chất lượng cuộc sống của mình. 

Hạn chế thời gian trên mạng xã hội

Đã đến lúc bắt đầu nghĩ về mạng xã hội tương đương với việc ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn, hay những thói quen không lành mạnh nói chung.

Mặc dù bạn có thể thưởng thức các loại thực phẩm béo hoặc có đường một cách có chừng mực, nhưng nếu bạn ăn chúng trong ba bữa một ngày, mỗi ngày, nó sẽ có những tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất của bạn.

Tương tự, hãy nghĩ về mạng xã hội như một thứ gì đó phải được tận hưởng một cách có chừng mực để tránh nó gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn.

Càng làm nhiều 6 điều này, cuộc sống của bạn sẽ sớm trở nên tốt đẹp hơn - 2

Dù các nguồn thông tin trên mạng xã hội của bạn là những nơi tích cực, điều đó không có nghĩa là bạn nên dành hàng giờ để xem chúng. (Ảnh: Pinterest)

Ngừng qua lại với những người độc hại

Nếu ai đó có ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bạn và luôn khiến bạn thất vọng, hoặc ngăn cản bạn nhận ra tiềm năng của mình, thì hãy đưa ra quyết định tỉnh táo để dành ít thời gian hơn cho họ.

Bạn không nên bỏ rơi một người bạn nếu họ đang trải qua một giai đoạn khó khăn, nhưng chắc chắn là một ý kiến ​​hay để đánh giá lại lượng thời gian bạn dành cho những người luôn có tác động tiêu cực đến bạn.

Dành thời gian chất lượng ở ngoài trời 

Con người không được tạo ra để sống trong thành phố. Thỉnh thoảng hãy thử ra khỏi thành phố và thực hiện một chuyến đi ngắn đến ngoại ô, nông thôn, gần gũi hơn với thiên nhiên. 

Lắng nghe âm thanh, tận hưởng cảnh sắc và cảm nhận gió hoặc ánh nắng mặt trời trên làn da của mình. Bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn sảng khoái và như được nạp lại năng lượng sau khoảng thời gian tuyệt vời ở ngoài trời. 

Học một cái gì đó

Càng làm nhiều 6 điều này, cuộc sống của bạn sẽ sớm trở nên tốt đẹp hơn - 3

Học hỏi luôn là một điều thú vị trong cuộc sống. (Ảnh: Pinterest)

Khi ra trường và trưởng thành hơn, nhiều người thường trì trệ với việc học của mình. Nhưng bản chất của con người là luôn muốn học hỏi và tiếp thu thông tin mới, nếu không chúng ta sẽ cảm thấy nhàm chán.

Vì vậy, hãy mua cho mình một cuốn sách về chủ đề mà bạn tò mò. Đăng ký một khóa học trực tuyến, hoặc thậm chí một khóa học trực tiếp vào khoảng thời gian rảnh rỗi.

Cho dù đó chỉ là lý thuyết hay bạn đang học một cái gì đó thực tế, bạn sẽ có được cảm giác hài lòng tuyệt vời khi mở rộng kiến ​​thức của mình.

Làm điều gì đó tử tế

Nếu bạn đang mất niềm tin vào nhân loại, bạn cần một lời nhắc nhở rằng vẫn có những điều tốt đẹp trên thế giới và bạn có thể chính là một trong số đó.

Hãy thực hiện một hành động tử tế ngẫu nhiên cho một người ngẫu nhiên. Cảm giác tuyệt vời mà hành động ấy đem lại không từ ngữ nào diễn tả được. 

Càng làm nhiều 6 điều này, cuộc sống của bạn sẽ sớm trở nên tốt đẹp hơn - 4

Làm việc tử tế đem lại cảm giác tuyệt vời cho cuộc sống của chính bản thân. (Ảnh: Pinterest)

Một hành động tử tế gần như luôn dẫn đến một hành động tử tế khác, vì vậy bạn sẽ biết mình đã tạo ra một chuỗi hành động tốt, đó sẽ là niềm an ủi ngay cả trong những ngày đen tối nhất.

Nói lời yêu thương với một ai đó

Cũng giống như cảm giác làm một việc tốt ngẫu nhiên, hành động nói lời yêu với một người bất kỳ có thể giúp tinh thần của bạn trở nên tốt lên hẳn. 

Bất cứ ai bạn đang cảm thấy yêu thương, quý mến, trân trọng cho dù đó là bạn bè, thành viên gia đình hay đồng nghiệp, chỉ cần nói với họ. Đơn giản như thế.

Bài liên quan
Cuộc sống vạn người mơ, chỉ đi du lịch và làm thơ của NSND Hoàng Cúc
Ở tuổi gần 70, NSND Hoàng Cúc nhuộm tóc màu bạch kim, đi du lịch khắp nơi, làm thơ, chụp ảnh đăng Facebook.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất