Các món ăn chống ngán dễ làm cho ngày đầu xuân

H.V(Tổng hợp) | 06/02/2022, 11:21

Thay vì cố ăn hết chỗ đồ ăn còn lại trên mâm cỗ Tết, bạn có thể tận dụng để chế biến chúng thành các món hấp dẫn và không hề gây ngán.

Làm sao để giải quyết chỗ đồ ăn thừa sau khi dọn cỗ đãi khách và đoàn tụ gia đình ngày Tết? Bạn đã quá ngán những món Tết truyền thống vì ăn quá nhiều. Đây là lúc cần thay thực đơn bằng các món ăn chống ngán sau Tết.

Các món được giới thiệu dưới đây đều dễ làm, có thể tận dụng nguyên liệu còn dư trong tủ lạnh để thực hiện.

Nộm gà xé phay

Gà luộc luôn là món ăn quen thuộc, xuất hiện ở hầu hết các mâm cỗ. Bạn có thể tận dụng để làm các món ăn chống ngán ngày Tết.

Các món ăn chống ngán dễ làm cho ngày đầu xuân - 1

Nộm gà xé phay chua ngọt, đánh thức vị giác, là món ăn chống ngán ngày Tết lý tưởng.

Cách làm nộm gà chua ngọt khá đơn giản. Thịt gà xé thành từng sợi nhỏ. Hành tây, cà rốt, rau răm, gừng thái nhỏ. Chanh hoặc quất vắt lấy nước cốt, bỏ hạt. Rau giá rửa rồi để ráo nước. Tỏi, ớt băm nhỏ. Lạc rang chín, để nguội, xát bỏ rồi giã vỡ.

Pha nước sốt trộn: 2 thìa nước mắm, 3 thìa nước cốt chanh, 3 thìa đường và tỏi ớt băm nhuyễn khuấy đều cho tan đường. Cho tất cả các nguyên liệu vào một cái bát to rồi đổ từ từ phần nước sốt vào trộn đều.Cuối cùng, cho rau răm vào trộn cùng. Nêm lại gia vị cho vừa khẩu vị, để thêm 5-7 phút rồi cho một nửa chỗ lạc rang vào trộn rồi sắp ra đĩa, rắc chỗ lạc còn lại lên trên, thêm chút rau thơm là có thể thưởng thức.

Thịt bò trộn chua cay

Các món ăn chống ngán dễ làm cho ngày đầu xuân - 2

Thịt bò trộn chua cay - món ăn chống ngán ngày Tết đơn giản, dễ thực hiện.

Đứng đầu danh sách món ăn chống ngán sau Tết chính là thịt bò trộn chua cay. Thịt bò sau khi sơ chế cần luộc sơ qua và thái thành từng miếng to mỏng. Cho giấm, đường, tiêu, tỏi đã băm nhuyễn vào và trộn đều. Cuối cùng, bạn chỉ cần cho thêm húng quế, bạc hà và rau răm là đã có món khai vị tuyệt vời cho những ngày chán ăn.

Miến gà trộn

Các món ăn chống ngán dễ làm cho ngày đầu xuân - 3

Gà sơ chế, rửa sạch rồi luộc chín với nước có pha gừng, hạt nêm, hành tây, sau đó nhúng vào âu nước lạnh để nguội rồi lọc, cắt, xé thịt thành từng miếng mỏng.

Pha nước trộn bằng một ít nước dùng gà, xì dầu, nước mắm, chanh, bột ngọt… Rửa sạch giá đỗ và miến rồi sử dụng nước dùng gà để chần. Rưới đều nước trộn vào tô chứa thịt gà, miến, giá đỗ, các loại rau (đã được thái nhỏ) rồi trộn đều lên. Thế là bạn đã có một món ăn chống ngán ngày Tết đủ chất nhưng vẫn nhẹ bụng.

Phở cuốn

Các món ăn chống ngán dễ làm cho ngày đầu xuân - 4

Phở cuốn là món “ăn chơi" rất đáng được bổ sung vào bữa cơm sau những ngày Tết.

Bạn đem rau diếp, cà rốt, dưa chuột, rau mùi rửa sạch; thái mỏng dưa chuột, cà rốt và giò chả; chiên trứng và cắt thành từng lát mỏng. Sau đó, bạn luộc thịt lên và cũng thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Tiếp theo, lấy 2 thìa nước cốt chanh pha với 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 3 thìa nước, 1 thìa bột canh và tỏi, ớt băm nhỏ, trộn đều lên. Sau khi chuẩn bị xong tất cả, bạn để bánh phở lên đĩa, đặt các nguyên liệu đã sơ chế lên trên và cuộn lại là xong.

Dưa chuột trộn dầu giấm

Các món ăn chống ngán dễ làm cho ngày đầu xuân - 5

Dưa chuột trộn dầu giấm.

Dưa chuột rửa sạch, để ráo, sau đó sơ chế và cắt thành lát mỏng vừa ăn. Tiếp theo, bạn pha hỗn hợp giấm, nước tương, đường, dầu mè, muối, tỏi, ớt và khuấy đều. Rưới đều hỗn hợp vào dưa chuột, sau đó trộn đều cho ngấm gia vị. Cuối cùng, bạn rắc lạc hoặc mè rang lên và bày ra đĩa.

H.V(Tổng hợp)
Bài liên quan
Cách làm thịt kho tàu thơm ngon đậm vị
Thịt kho tàu là món ăn quen thuộc trong mâm cơm gia đình, cách làm thịt kho tàu thơm ngon đậm vị sẽ giúp bạn trở thành đầu bếp tại gia được tán thưởng nồng nhiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất