Bộ trưởng NN&PTNT kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4 tại Thừa Thiên Huế

Thanh Hà/VOV-Miền Trung | 27/09/2022, 16:23

Sáng nay, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4 tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đã đến kiểm tra việc di dời lồng bè nuôi trồng thủy sản ở xã Quảng Công, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Bộ trưởng hỏi thăm và động viên người dân đi sơ tán tránh bão ở thôn Thân Thành, xã Quảng Công, huyện Quảng Điền.

“Nhà ở đây không đảm bảo. Cơn bão trước đến khiến nhà bị bay đi nên phải lợp tạm lại để ở. Giờ chúng tôi phải di chuyển lên nhà kiên cố của người trong làng để ở chứ ở đây nhà sập xuống thì sợ lắm”, bà Lê Thị Kim Cúc, người có nhà sát mép biển thôn Tân Thanh, xã Quảng Công, huyện Quảng Điền cho biết.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh bắt đầu sơ tán dân từ 9 giờ đến 12 giờ trưa nay. Hơn 45 ngàn người được sơ tán xen ghép và hơn 2000 người sẽ được sơ tán tập trung đến những địa điểm an toàn.

Tỉnh Thừa Thiên Huế tạm dừng mua bán ở các chợ từ 14 giờ chiều nay, công nhân được nghỉ việc từ 13 giờ chiều đến 21 giờ tối nay, cấm đường hoàn toàn, trừ những lực lượng làm nhiệm vụ đặc biệt mới được ra đường. Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định tỉnh sẽ hoàn tất sơ tán dân từ 15 giờ chiều nay.

“Đến 3 giờ thì phải di dời tất cả người dân vùng xung yếu, vùng ven biển vùng sạt lở đến nơi an toàn. Số hộ khoảng trên 12 ngàn hộ có khoảng 47 ngàn dân phải sơ tán. Chúng tôi đối phó với bão theo mức cao nhất và xem như bão sẽ vào đây”, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết.

Cuối giờ trưa nay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đến kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền tại âu thuyền Phú Hải, Xã Phú Hải, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là Khu neo đậu cấp tỉnh đảm bảo nơi neo đậu tránh trú bão cho khoảng 500 tàu thuyền.

Đến sáng nay, tại âu thuyền này có 111 chiếc thuyền và 2 xà lan đang neo đậu. Bộ trưởng Lê Minh Hoan đề nghị chính quyền địa phương và người dân không được lơ là, chủ quan trước những diễn biến phức tạp của bão số 4.

“Thường thường sẽ có 1 số ngư dân chủ quan bám trên tàu, tôi đề nghị các đồng chí Tới thời điểm chúng ta phải cưỡng chế tất cả mọi người phải rời khỏi tàu. Thứ hai là phía biển sẽ có triều cường, sóng biển rất cao nên có thể phá vỡ hệ thống kết cấu hạ tầng, có khả năng xâm nhập vào. Còn thời gian từ nay đến chiều để chúng ta chuẩn bị cho tình huống đó”, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho biết./.

Bài liên quan
Bão Noru: Người dân Đà Nẵng không được ra khỏi nhà sau 20 giờ tối nay
Đến trưa nay, người dân ở các địa phương ven biển TP. Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành việc chằng chống nhà cửa. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu người dân (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ), không ra khỏi nhà bắt đầu từ 20h tối nay.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất