Bình Phước: Cảnh báo việc lập vi bằng mua bán nhà ở xã hội

Hải Yến | 29/09/2022, 09:42

VOVLIVE - Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước đã ra văn bản cảnh báo việc lập vi bằng mua bán nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh là trái pháp luật.

binh_phuoc_mua_ban_nha_o_xa_hoi.jpg

Bình Phước cảnh báo việc lập vi bằng chuyển nhượng nhà ở xã hội là trái quy định pháp luật. Ảnh: CTV

Ngày 28.9, Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước cho biết, đã có văn bản về việc lập vi bằng về việc mua bán nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Sở Xây dựng Bình Phước cho biết, qua nắm bắt thông tin, trên địa bàn tỉnh Bình Phước đang có hiện tượng người dân thực hiện mua bán nhà ở xã hội bằng hình thức lập vi bằng.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước: Việc bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội được quy định tại Điều 19 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20-10-2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Với quy định này, người thuê nhà ở xã hội không được cho thuê lại hoặc chuyển nhượng nhà ở dưới mọi hình thức trong thời gian thuê nhà theo hợp đồng đã ký với bên cho thuê.

Trong thời hạn chưa đủ 5 năm, kể từ thời điểm trả hết tiền mua, thuê mua nhà ở xã hội, nếu bên mua hoặc thuê mua có nhu cầu bán lại nhà ở xã hội thì chỉ được bán lại cho Nhà nước hoặc bán lại cho chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội hoặc bán lại cho đối tượng được mua, thuê mua nhà ở xã hội theo quy định tại Điều 49 của Luật Nhà ở.

Do đó, việc mua bán nhà ở xã hội bằng hình thức lập vi bằng là không đúng với quy định của pháp luật hiện hành.

Sở Xây dựng đề nghị, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu giao dịch về nhà ở xã hội tại các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, trước khi thực hiện giao dịch cần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đầy đủ thông tin về tính pháp lý của dự án.

Theo ghi nhận, Bình Phước là một trong những địa phương đang phát triển công nghiệp, thu hút lao động. Những năm gần đây, tỉnh Bình Phước bắt đầu phát triển các dự án nhà ở xã hội nhằm tạo lợi thế và là bước đệm để tiếp tục thu hút lao động trong thời gian tới.

Bà Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh - cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 2 dự án nhà ở xã hội độc lập và 1 dự án nhà ở thương mại có xây dựng nhà ở xã hội đã và đang được đầu tư xây dựng với 847 căn nhà đã được xây dựng hoàn thành (dự án nhà ở xã hội Hưng Thịnh 260 căn, dự án nhà ở xã hội Phúc Thành 450 căn, nhà ở xã hội thuộc khu dân cư Đất Xanh 137 căn).

Hiện số dự án nhà ở xã hội tại Bình Phước còn hạn chế. Vừa qua, tỉnh Bình Phước kêu gọi doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư 9 khu nhà ở xã hội. Trong giai đoạn từ nay đến 2030, Bình Phước sẽ xây dựng thêm nhiều dự án đáp ứng nhu cầu nhà ở cho hàng chục nghìn lao động nhập cư./.

Theo vtc.vn
https://vtc.vn
Copy Link
https://vtc.vn
Bài liên quan
Hơn 10.170 ha cây trồng ở Bình Phước thiếu nước tưới, người dân lo mất mùa
Nắng nóng gay gắt kéo dài khiến tình trạng khô hạn ở Bình Phước trở nên nghiêm trọng. Mực nước các hồ chứa thủy lợi xuống thấp, nhiều giếng đào, giếng khoan cạn kiệt, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất