7 sinh vật kỳ lạ khiến nhiều người sẽ không tin rằng chúng thật sự tồn tại

11/05/2022, 19:00

Hàng năm, các nhà khoa học phát hiện ra từ 15.000 đến 18.000 loài động vật mới và có không ít trong số chúng sẽ khiến bạn không tin vào mắt mình.

Hươu chuột

Hươu chuột có nguồn gốc ở Đông Nam Á và là động vật có móng nhỏ nhất trên thế giới, với trọng lượng nhẹ nhất, chỉ khoảng gần 1kg. Chúng sống đơn độc hoặc theo từng cặp và hầu như chỉ ăn thực vật.

7 sinh vật kỳ lạ khiến nhiều người sẽ không tin rằng chúng thật sự tồn tại - 1

Con vật tí hon đầy đáng yêu với gương mặt của chuột và dáng vẻ của hươu. 

Vào tháng 11 năm 2019, các nhà khoa học bảo tồn thông báo rằng họ đã lần đầu tiên chụp được ảnh hươu chuột lưng bạc trong một khu rừng Việt Nam, kể từ lần nhìn thấy cuối cùng được xác nhận vào năm 1990.

Rồng biển lá

Rồng biển lá có quan hệ họ hàng gần với cá ngựa, là một chuyên gia ngụy trang bằng cách sử dụng các phần thân thể hình dạng như chiếc lá của chúng để ẩn mình trong hệ thực vật xung quanh. Để di chuyển dọc theo mặt nước, những con rồng biển này sử dụng hai vây - một vây ngực và một vây lưng - mỏng đến mức gần như không thể nhìn thấy được.

7 sinh vật kỳ lạ khiến nhiều người sẽ không tin rằng chúng thật sự tồn tại - 2

Vẻ đẹp của loài rồng biển lá dưới biển. 

Ếch đen

Ếch đen có thân hình tròn trịa và các chi, ngón chân ngắn với chiều dài khoảng hơn 5cm. Đặc biệt, loài ếch này luôn giữ một bộ mặt cau có nên trông lúc nào cũng như đang giận dữ.

7 sinh vật kỳ lạ khiến nhiều người sẽ không tin rằng chúng thật sự tồn tại - 3

Một chú ếch quạu quanh năm. 

Là loài đặc hữu của Nam Phi, ếch đen sống ở độ cao hơn 1.000m, nó có thể đào hang và tạo ra những đường hầm sâu tới 15cm. 

Chuột chũi khỏa thân

Là một trong những loài gặm nhấm sống lâu nhất trên thế giới, chuột chũi khỏa thân có thể sống tới 32 năm, lâu hơn rất nhiều so với hầu hết các loài gặm nhấm khác.

7 sinh vật kỳ lạ khiến nhiều người sẽ không tin rằng chúng thật sự tồn tại - 4

Dù sở hữu hàm răng "thương hiệu" của loài chuột chũi vẫn không khiến con vật này trở nên thân thuộc với nhiều người. 

Tỷ lệ tử vong của chúng không tăng theo tuổi tác, chúng có khả năng chống ung thư cao và duy trì chức năng mạch máu khỏe mạnh lâu hơn nhiều so với những con chuột khác. Mặc dù vẫn còn tranh luận về việc làm thế nào loài này có thể sống lâu đến vậy, một số chuyên gia cho rằng có thể do khả năng trao đổi chất của chúng chậm lại trong những khoảng thời gian khó khăn. 

Bọ ngựa phong lan

Chính cái tên của nó đã nói lên tất cả, bọ ngựa phong lan trông giống như một bông hoa phong lan. Nó có chân giống như cánh hoa và màu trắng hồng hoặc vàng. Tuy nhiên, chỉ có những con cái mới có ngoại hình trông như thế này. 

7 sinh vật kỳ lạ khiến nhiều người sẽ không tin rằng chúng thật sự tồn tại - 5

Bạn có nhìn ra con bọ ngựa trong ảnh không?

Theo nghiên cứu, những con cái tiến hóa để trông giống như hoa lan vì chiến lược săn côn trùng thụ phấn của chúng. Là loài săn mồi phục kích, bọ ngựa phong lan săn những loài côn trùng lớn hơn như bướm. 

Giun đất khổng lồ Amazon

Nếu bạn bị chứng sợ sâu, bạn sẽ không thích điều này! Được tìm thấy trong rừng nhiệt đới Amazon, những con giun đất khổng lồ này chui ra trong những trận mưa bão.

7 sinh vật kỳ lạ khiến nhiều người sẽ không tin rằng chúng thật sự tồn tại - 6

Đây thực sự là một con giun chứ không phải rắn đâu.

Là một thành viên của chi Martiodrilus, chúng có thể dài khoảng 1,5m và nặng tới gần nửa ký. Những sinh vật nhầy nhụa này có những sợi lông nhỏ ở mặt dưới giúp chúng đào bới.

Chó hoang châu Phi

Chó hoang châu Phi có nhiều tên gọi khác như "chó săn Cape", nhưng thực chất chúng không phải là chó sói hay chó. Loài chó này có vẻ ngoài rất đặc biệt với bộ lông lốm đốm không đều được tô điểm bởi những mảng lông màu đỏ, nâu, đen, vàng và trắng. Mỗi con vật đều có hoa văn độc đáo riêng và chúng đều có đôi tai to tròn.

7 sinh vật kỳ lạ khiến nhiều người sẽ không tin rằng chúng thật sự tồn tại - 7

Ngoại hình độc đáo của chú chó hoang châu Phi.

Không giống như những con chó thông thường có năm ngón chân trên bàn chân, những con chó hoang dã châu Phi chỉ có bốn ngón trên mỗi bàn chân. Chúng từng được tìm thấy trên khắp lục địa châu Phi, nhưng do mất môi trường sống, chó hoang châu Phi hiện được xếp vào danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Bài liên quan
Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết
Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất