Vụ giáo viên xin hỗ trợ máy tính: Tạm đình chỉ giáo viên chủ nhiệm 15 ngày

Vũ Hường/VOV TPHCM | 30/09/2024, 14:34

VOVLIVE - Cô giáo trong vụ việc giáo viên xin hỗ trợ máy tính ở trường Tiểu học Chương Dương (Quận 1) bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Sáng 30/9, Hiệu trưởng trường Tiểu học Chương Dương đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Trương Phương Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, kiêm khối trường khối 4 trong 15 ngày kể từ hôm nay.

Lý do để xác minh, làm rõ đơn phản ánh, ổn định tình hình phụ huynh và học sinh trong thời gian xem xét hướng xử lý kỷ luật. Bà Hạnh có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu, máy móc, thiết bị, đồ dùng dạy học và các nội dung liên quan đến trường và lớp cho giáo viên chủ nhiệm mới.

Trong thời gian tạm đình chỉ, bà Trương Phương Hạnh phải đảm bảo giữ liên lạc thông suốt khi có yêu cầu giải trình hoặc cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc xem xét xử lý kỷ luật hoặc trao đổi thông tin liên quan.

Cũng trong sáng 30/9, ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng của trường cho biết, có 24 em học sinh nghỉ học sáng do phụ huynh chưa nắm được tình hình. Hiện trường có bố trí một giáo viên khác tạm thời phụ trách lớp 4/3. Ông cũng cho biết sau khi họp nội bộ trong buổi sáng nay sẽ thông báo cho phụ huynh nắm được tình hình và giáo viên thỉnh giảng mới sẽ tiếp quản lớp. Hiện giáo viên này đã có mặt ở trường.

Bà Trương Phương Hạnh, giáo viên trong vụ việc cho biết, lí do xin hỗ trợ máy tính cá nhân là vì năm nay lớp có thêm chiếc tivi, mà máy tính của cô đã bị mất từ năm học trước nên cần máy để kết nối tivi, soạn bài giảng và đã đề xuất trong buổi họp phụ huynh. Trong buổi họp này, các phụ huynh thống nhất thu quỹ là 500 ngàn đồng/người, và chi hội trưởng đề xuất chi khoảng 5-6 triệu để hỗ trợ mua laptop.

Hôm đó đã có 29 phụ huynh đóng tiền quỹ là  14,5 triệu, cô cũng đề xuất hỗ trợ bảo mẫu 300 ngàn đồng mỗi tháng. phụ huynh cũng đồng ý. Ngoài ra phụ huynh cũng trích 500 ngàn đồng để đóng vào quỹ khuyến học.

Sau buổi họp, phụ huynh giao cho giáo viên này giữ tiền của 29 em. Đến ngày 16/9, hiệu trưởng có mời giáo viên xuống trao đổi về việc phụ huynh phản ánh việc xin hỗ trợ mua máy tính. Hiệu trưởng cũng đã yêu cầu không nên làm vậy. Tuy nhiên giáo viên đã không thông báo luôn mà đã làm một cuộc bình chọn trong nhóm Zalo của lớp, do có phụ huynh không đồng ý nên cô đã nhắn sẽ không nhận gì từ phụ huynh.

Chiều 18/9, giáo viên này có hẹn với phụ huynh để giải thích việc không nhận laptop không phải vì giận phụ huynh mà do chỉ đạo của trường cũng như bàn giao lại quỹ lớp cho phụ huynh giữ nhưng đại diện cha mẹ học sinh đã không đến

“Việc cô không nhận laptop không phải vì cô giận phụ huynh mà vì sự chỉ đạo của ban giám hiệu và mình làm như vậy là sai nên tôi muốn trình bày cho phụ huynh hiểu", giáo viên này nói thêm.

Ngày 24/9, tại buổi làm việc nội bộ giữa trường, giáo viên và phụ huynh, phụ huynh đã ký biên bản xin chuyển lớp vào 3 lớp còn lại, những phụ huynh nào không đồng ý sẽ vẫn tiếp tục học lớp cũ do cô day. Tuy nhiên sau đó, phụ huynh lại không chuyển lớp và họ yêu cầu đổi giáo viên.

Ngoài ra, giáo viên này cũng được phản ánh trong phòng làm việc với ban giám hiệu trường có lớn tiếng và nói những lời lẽ không hay, cô Hạnh cũng thừa nhận có sự việc đó xảy ra. Cô giáo này cũng thừa nhận có việc bán đồ ăn cho học sinh trên lớp nhưng đó không phải là chủ đích mà đồ ăn này cô chuẩn bị cho mình, học sinh có nhu cầu nên cô đã bán.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tổng thống Mông Cổ chủ trì lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm
Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao nước ta thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ diễn ra trọng thể tại Quảng trường Sukhbaatar, Thủ đô Ulaanbaatar. Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh chủ trì lễ đón.
Mới nhất