Vĩnh Phúc: Vinh danh 10 nữ doanh nhân sáng tạo về chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ

Nhật Vượng - Thanh Nam - Hương Giang | 18/12/2022, 14:04

Mới đây, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam trao 10 Giải thưởng sáng tạo về chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Giải thưởng này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong hoạt động của doanh nghiệp.

Triển khai Đề án"Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp" giai đoạn 2017-2025", trong thời gian qua Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

Các hoạt động cụ thể như: tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh; vai trò của phụ nữ đối với sự phát triển kinh tế; hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hỗ trợ phụ nữ chuyển đổi số trong kinh doanh và khởi nghiệp, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

z3954180955185_13582be294b7a272e2ba6a343c78411c.jpg
Đại diện Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam trao Giải thưởng sáng tạo về chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Hội LHPN tỉnh đã tổ chức 03 cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp và Ngày phụ nữ khởi nghiệp, kết quả đã có gần 500 ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tham gia, trong đó 100 ý tưởng đạt giải.

Đặc biệt năm 2022, Ủy ban Nhân dân tỉnh tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất năm 2022, Hội LHPN tỉnh đã tích cực phối hợp Sở Khoa học Công nghệ tham gia các hoạt động của Ngày khởi nghiệp như: Tuyên truyền và vận động các hội viên tham gia cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất, năm 2022".

Hội đã giới thiệu 07 ý tưởng tham gia cuộc thi, trong đó có ý tưởng "Sản xuất nước ION kiềm giàu vi khoáng" đạt giải ba và ý tưởng "Triển khai mô hình giáo dục hướng nghiệp cho trẻ khuyết tật trí tuệ và trẻ tự kỷ" đạt giải khuyến khích và tham gia trưng bày các dự án, sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với 03 gian hàng của hội viên, phụ nữ khởi nghiệp.

z3954180985539_02f76951c0b91ce74c65b20f19886962.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ trao giải.

Nhằm khuyến khích và tôn vinh các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, ngày 2/12/2022, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam trao 10 Giải thưởng sáng tạo về chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Giải thưởng này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong hoạt động của doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ trao thưởng, ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Có thể nói chuyển đối số là phương thức tiếp cận mới mà chúng ta buộc phải thực hiện. Để đi nhanh hơn, xa hơn, để tạo ra giao diện tốt hơn thì chúng ta phải chuyển đổi số và tỉnh Vĩnh Phúc đang tích cực quyết liệt trong vấn đề này. Vấn đề thứ 2, trong thứ tự ưu tiên thì chúng tôi luôn có ưu tiên với các doanh nghiệp có người chủ là nữ, đó là thực hiện Nghị quyết Đại hội của chúng tôi, Nghị quyết của Đảng. Và việc trao giải các doanh nghiệp, đơn vị thực hiện chuyển đổi số có vai trò rất quan trọng. Nó đóng góp tạo ra động lực, thúc đẩy, ghi nhận sự quan tâm thực sự của chính quyền, doanh nghiệp. Đặc biệt, doanh nghiệp tài trợ trao giải hôm nay là một doanh nghiệp nước ngoài thì cho thấy sự quan tâm của cả thế giới, muốn chúng thay đổi, làm tốt trong vấn đề này”.


Để đi nhanh hơn, xa hơn, để tạo ra giao diện tốt hơn thì chúng ta phải chuyển đổi số và tỉnh Vĩnh Phúc đang tích cực quyết liệt trong vấn đề này.

z3954180974484_6be880318c3e901eafaf8f9058ed9312(1).jpg

Bà Anastasia Fokina, Giám đốc Khối vận hành và Chuyển đổi số Công ty Home Credit Việt Nam (giữa)
 tại buổi lễ trao giải.

Tổng giải thưởng là 150 triệu đồng. 10 doanh nhân được trao giải lần này là đại diện tiêu biểu của các lĩnh vực nông nghiệp, vận tải, bất động sản, giáo dục...

Bà Lê Thị Nga - Giám đốc công ty Cổ phần Ong Tam Đảo, Thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên – một trong 10 doanh nhân được trao thưởng lần này, phấn khởi cho biết: “Với sự phát triển của công nghệ thông tin, để thành công mỗi doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi sáng tạo, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh. Nhận thức rõ điều này nên công ty của chúng tôi không ngừng đầu tư vào con người và công nghệ, từ đó đã đạt được những kết quả tốt. Việc nhận giải thưởng lần này là một sự ghi nhận, động viên, khích lệ cho những nỗ lực đó của chúng tôi”.

Chia sẻ tại buổi lễ trao giải, bà Anastasia Fokina, Giám đốc Khối vận hành và Chuyển đổi số Công ty Home Credit Việt Nam cho biết: “Hỗ trợ phụ nữ là sứ mệnh quan trọng trong xã hội. Chúng tôi hiểu rằng để phát triển bền vững, phụ nữ cần được nâng cao tầm nhìn, cần được trao thêm nhiều cơ hội để có thể thành công hơn khi khởi nghiệp cũng như trong hoạt động kinh doanh. Ở Home Credit, chúng tôi rất chú trọng đến sự đa dạng và hòa nhập. 15 năm có mặt tại Việt Nam, Home Credit đã tham gia hỗ trợ, thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại tất cả 63 tỉnh thành và hỗ trợ phụ nữ là một trong những sứ mệnh của chúng tôi. Chúng tôi muốn nhân cơ hội này để hỗ trợ nữ doanh nhân tại tỉnh Vĩnh Phúc, giúp họ phát triển và thành công”.


Chúng tôi hiểu rằng để phát triển bền vững, phụ nữ cần được nâng cao tầm nhìn, cần được trao thêm nhiều cơ hội để có thể thành công hơn khi khởi nghiệp cũng như trong hoạt động kinh doanh. Ở Home Credit, chúng tôi rất chú trọng đến sự đa dạng và hòa nhập.

z3954181003480_a2821f99044139f6ac32c515d3bf6f9a.jpg

Với mục tiêu hướng phát triển cộng đồng bền vững, Home Credit đã đồng hành cùng với Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN các tỉnh trong các hoạt động hỗ trợ các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khởi nghiệp nhằm đảm bảo khả năng tiếp cận các nguồn vốn, động viên và khen thưởng kịp thời các hình mẫu điển hình của phụ nữ trong hoạt động kinh doanh và khởi nghiệp.

Trong hai năm qua Home Credit đã tích cực tham gia chương trình của Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ và trao giải thưởng cho các dự án khởi nghiệp do phụ nữ làm chủ hoặc dự án của phụ nữ khuyết tật tại 6 tỉnh thành phố gồm Hồ Chí Minh, Hà Nam, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Cạn, Đồng Tháp, Yên Bái.

Video: Đại diện Hội LHPN tỉnh, Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam trao Giải thưởng sáng tạo về chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Bài liên quan
Sẻ chia Tết vui
Mới đây, Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit đã đến thăm và tặng quà trẻ em đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Cử tri đánh giá cao kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội"
Cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và việc ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân Đại Toàn quốc Trung Quốc.
Mới nhất