Trên 1.300 người phải tiêm phòng bệnh dại trong 7 ngày nghỉ Tết

Theo Vân Sơn/Tiền Phong | 09/02/2023, 10:42

Theo BS Nguyễn Thành Dũng, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM, chỉ trong 7 ngày của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, bệnh viện đã tiếp nhận và tiêm phòng bệnh dại cho 1.365 trường hợp. Bệnh nhân đến tiêm phòng bệnh dại đa phần là bị chó cắn khi đi chúc Tết.

BS Nguyễn Ngọc Anh Tuấn, Điều hành Trung tâm xét nghiệm Y sinh học lâm sàng và dịch vụ Khoa học Kỹ thuật thuộc Viện Pasteur TPHCM cho biết, bệnh dại là bệnh viêm não tủy cấp tính do vi rút lây truyền từ động vật sang người. Bệnh lưu hành chủ yếu trên nhóm động vật có vú thuộc nhóm máu nóng, trong đó loài chó chiếm tỷ lệ hơn 89%, mèo 8,7%...

Khi đã bị phát bệnh dại thì tỷ lệ tử vong là 100%. Từ năm 2011 đến 2022 cả nước có gần 1.000 người tử vong vì bệnh dại. Bệnh lây qua vết cắn, vết cào hoặc vết liếm của chó mèo vào vết thương hở trên cơ thể của con người. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm ngừa bệnh dại của đàn chó trên cả nước hiện chỉ đạt gần 50%./.

Bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu Quảng Bình kiểm điểm trách nhiệm trong phòng, chống bệnh dại
Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu tỉnh Quảng Bình kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân, người đứng đầu chính quyền các cấp còn chủ quan, lơ là trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống bệnh dại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất