TP.HCM tổ chức thi đua kéo giảm số ca F0 trong cộng đồng

Kim Dung/VOV-TPHCM | 09/07/2021, 18:42

Phong trào thi đua “mở rộng vùng xanh trên bàn đồ Covid-19” là hoạt động cao điểm để TP.Thủ Đức và các quận huyện thi đua kéo giảm F0, thiết lập vùng an toàn tại địa phương của mình.

Tại cuộc họp triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chỉnh phủ, chiều nay (9/7), lãnh đạo TP.HCM cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ban hành kế hoạch phong trào thi đua “mở rộng vùng xanh trên bàn đồ Covid-19”. Đây là hoạt động cao điểm để TP.Thủ Đức và các quận huyện thi đua kéo giảm F0, thiết lập vùng an toàn tại địa phương của mình.

Các địa phương thi đua thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, các chủ trương biện pháp do Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của TP, địa phương triển khai. Mục tiêu kéo giảm số F0 phát sinh trong cộng đồng trên địa bàn. Sử dụng bản đồ nguy cơ Covid-19 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 kết hợp Bản đồ Covid-19 TP.HCM làm phương tiện để theo dõi, đánh giá. Bản đồ này thể hiện 4 mức độ nguy cơ được thể hiện tới cấp xã trên bản đồ chống dịch tương ứng với các màu sắc: Màu xanh là mức Bình thường mới; Màu vàng là mức nguy cơ; màu cam là mức nguy cơ cao và màu đỏ là mức nguy cơ rất cao.

Theo Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM, đơn vị được giao thực hiện bản đồ dựa trên nền tảng Internet và đang vận hành tốt nên có thể đưa vào khai thác ngay. Các đơn vị thi đua kéo giảm số ca phát sinh F0 trong cộng đồng hàng ngày để giảm cấp độ màu tùy theo từng địa phương với mục tiêu xanh hoá toàn bản đồ Covid-19 của thành phố.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM yêu cầu các địa phương phải quán triệt đến từng người dân, từng tổ dân phố, chi bộ ở khu vực đó biết để triển khai xây dựng địa bàn an toàn, không có F0. Để đạt được mục tiêu này, ông Mãi nhấn mạnh việc triển khai công tác xét nghiệm phải có trọng tâm, trọng điểm kết hợp các biện pháp khác.

"Truy F0 là một nội dung nhưng các biện pháp ngăn chặn khác ví dụ như không đi ra khỏi nhà, không giao tiếp trực tiếp với người bên ngoài, các biện pháp nguy cơ khác. Như vậy phải thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ địa bàn", ông Mãi nhấn mạnh./.

Bài liên quan
Nắng nóng gay gắt sắp quay trở lại Bắc Bộ và Trung Bộ
VOVLIVE - Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt dự báo sắp quay trở lại Bắc và Trung Bộ, hình thái thời tiết này duy trì trong nhiều ngày tới ở Nam Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất