Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng mở ra nhiều cơ hội thu hút du khách Ấn Độ

Hải Nam/VOV.VN | 17/03/2023, 15:24

Đoàn khảo sát gồm 20 đối tác lữ hành, cơ quan xúc tiến, báo chí, truyền thông Ấn Độ vừa có chuyến đi tại Đà Nẵng, Hội An và Huế, mở ra nhiều cơ hội cho ngành du lịch các địa phương miền Trung.

Đoàn khảo sát Ấn Độ lưu lại miền Trung từ ngày 14 - 17/3, do công ty PYS Travel phối hợp với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Sun World Bà Nà Hills và một số đơn vị tiếp đón, nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu Việt Nam - điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Ấn Độ, cũng như để các đối tác lữ hành tại Ấn Độ có thể trải nghiệm và đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ du lịch tại Việt Nam.

Đoàn đã tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng, Hội An, Huế như: Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An, Bà Nà Hills, Quần thể di tích cố đô Huế, chùa Thiên Mụ... và khảo sát chất lượng các khách sạn, nhà hàng, đặc biệt là nhà hàng dành cho khách Ấn Độ.

Tại Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tiếp đoàn khảo sát và có buổi trao đổi nhằm xúc tiến đưa khách du lịch Ấn Độ đến địa phương. Các đối tác lữ hành Ấn Độ đều nhận định rằng Huế là một điểm đến hấp dẫn với khách du lịch Ấn Độ và gửi nhiều góp ý, đề xuất như cần có thêm các nhà hàng phục vụ đồ ăn Ấn Độ, mở chuyến bay thẳng từ Delhi và Mumbai tới Huế.

Trả lời phóng viên VOV.VN, ông Nguyễn Văn Phúc – Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết đoàn khảo sát đánh giá cao hạ tầng dịch vụ, lưu trú và điểm đến tại địa phương. Ngành du lịch Thừa Thiên Huế đang nỗ lực thu hút các đoàn khách Ấn Độ sẽ lưu trú ít nhất 1 đêm ở Huế khi đến với miền Trung.

"Khách Ấn Độ quan tâm đến các hoạt động lễ hội, văn hóa, ẩm thực chay, chăm sóc sức khỏe... thì Thừa Thiên Huế đều có thể đáp ứng. Sắp tới chúng tôi tăng cường tập huấn, đào tạo về ẩm thực Ấn Độ cho các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn. Đoàn khảo sát lần này rất ấn tượng với Nhã nhạc cung đình Huế, ca Huế trên sông Hương, ẩm thực chay, các lễ hội suốt 4 mùa… vốn là những nét đặc trưng của Huế. Chúng tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh, video để các doanh nghiệp giới thiệu về Thừa Thiên Huế tại Ấn Độ, đồng thời sẽ phối hợp với hãng hàng không quảng bá du lịch tại Mumbai vào tháng 4 tới" – ông Nguyễn Văn Phúc cho biết.

Tại Đà Nẵng, đoàn khảo sát nhận được sự đón tiếp nồng hậu của ông Nguyễn Lâm An, Phó Tổng Giám đốc Sun World, Giám đốc KDL Sun World Ba Na Hills, cũng như được giới thiệu về các điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách Ấn Độ tại Bà Nà Hills.

Chia sẻ sau buổi gặp gỡ, ông Salman Moideen - đại diện Công ty du lịch Flyland Travel & Tour tại Mumbai (Ấn Độ) chia sẻ: “Tôi đặc biệt ấn tượng với Bà Nà Hills và nhất là Cầu Vàng. Tôi cho rằng đây là một điểm đến rất nổi bật và vô cùng hấp dẫn khách Ấn Độ. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ quyết định quảng bá nhiều hơn các gói tour du lịch tới Đà Nẵng, đặc biệt là Bà Nà Hills”.

Kết thúc chuyến đi, ông Thottathil Jasim - thành viên trong đoàn dành nhiều lời khen cho các điểm đến miền Trung cũng như sự tiếp đón nồng hậu của các đơn vị tổ chức: "Chương trình lần này rất tuyệt vời, ngoài mong đợi của chúng tôi. Chúng tôi thực sự ấn tượng về cách làm việc chuyên nghiệp và sự phục vụ chu đáo, tận tình của PYS Travel và các đối tác tại Việt Nam. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ phối hợp cùng phía Việt Nam xây dựng thêm nhiều chương trình tour hấp dẫn để thúc đẩy đưa khách Ấn Độ tới Việt Nam hơn nữa”.

Bà Nguyễn Thị Việt Anh - Giám đốc vận hành Công ty PYS Travel cho biết dựa trên những kết quả tích cực từ đoàn khảo sát lần này, đơn vị kỳ vọng có thể phục vụ lượng khách Ấn Độ tăng 160% so với năm 2019: "Khách Ấn Độ với đặc điểm là tham khảo rất nhiều, vì vậy các công ty du lịch Ấn Độ thường sẽ rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ, đối tác. Bởi vậy, để tạo niềm tin và hợp tác bền lâu doanh nghiệp lữ hành sẽ cần chứng minh được năng lực và chất lượng phục vụ. Và việc họ có thể trải nghiệm, đánh giá trực tiếp là cách làm hiệu quả nhất"./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất