Thủ tướng Australia thăm Mỹ, ký thỏa thuận đóng tàu ngầm hạt nhân

Thu Hoài/VOV1 (biên dịch) Theo: Reuters | 08/03/2023, 11:34

Thủ tướng Australia Anthony Albanese hôm nay (8/3) cho biết ông sẽ đến Mỹ và có cuộc gặp song phương với Tổng thống Joe Biden sau chuyến công du Ấn Độ vào tuần này.

Truyền thông Australia trước đó đưa tin trong chuyến thăm Mỹ, ông Albanese sẽ ký một hiệp ước được chờ đợi từ lâu để xây dựng một hạm đội tàu ngầm hạt nhân. Lễ ký kết dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào ngày 13/3 tại San Diego với sự tham gia của Tổng thống Biden và Thủ tướng Anh Rishi Sunak.

 Ba nước đã ký một hiệp ước an ninh ba bên được gọi là AUKUS vào năm 2021 bất chấp sự giận dữ của Pháp - quốc gia đã có thỏa thuận chế tạo tàu ngầm chạy bằng năng lượng thông thường với Australia./.

Bài liên quan
Việt Nam - Trung Quốc nhất trí “hợp tác quốc phòng - an ninh thực chất hơn”
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc nhất trí thời gian tới hai bên quán triệt thực hiện Tuyên bố chung giữa hai nước về việc thúc đẩy “Hợp tác quốc phòng - an ninh thực chất hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất