Thay đổi “lịch sử” giải Futsal VĐQG, Giải Futsal HDBank 2023 thành công rực rỡ

CTV Phan Tú/VOV.VN | 07/08/2023, 17:17

Chiều 4/8, giải Futsal HDBank VĐQG 2023 đã chính thức khép lại với ngôi vô địch thuộc về CLB Thái Sơn Nam TP.HCM. Đây cũng là lần đăng quang thứ 12 của đội bóng này trong lịch sử giải đấu.

Năm thứ 7 đồng hành cùng mùa giải Futsal 2023, HDBank đã ghi dấu ấn nơi người hâm mộ với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn. Đặc biệt, giải Futsal Vô địch Quốc gia (VĐQG) 2023 và giải Futsal Cúp Quốc gia 2023 gây ấn tượng với những thay đổi mang tính bước ngoặt trong lịch sử tổ chức môn bóng đá trong nhà tại Việt Nam.

Mùa giải năm nay với sự thay đổi về thể thức thi đấu sân nhà – sân khách đã tạo ra bầu không khí sôi động trên các khán đài. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các ngoại binh cũng góp phần tạo ra làn gió mới, giúp cuộc đua ở nhóm cạnh tranh ngôi vô địch trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn trong giai đoạn lượt về.

Năm 2023, giải đấu một lần nữa phải đợi đến vòng đấu cuối cùng mới có thể xác định được đội vô địch, thứ nhì và thứ ba. Do thể thức sân nhà – sân khách thay vì tập trung tại một địa điểm như các mùa giải trước nên BTC đã chủ động chuẩn bị sẵn sàng các phương án trao giải ở 2 điểm “nóng” là NTĐ CLB futsal Q8 (nơi diễn ra trận đấu giữa Thái Sơn Nam TP.HCM và GFDI Sông Hàn) và Cung điền kinh Mỹ Đình (nơi diễn ra trận đấu giữa Hà Nội và Sahako).

futsal-2.jpg

Kết quả chung cuộc GIẢI FUTSAL HDBank VĐQG 2023:

- Đội vô địch: Thái Sơn Nam TP.HCM

- Đội thứ Nhì: Sahako

- Đội thứ Ba: Thái Sơn Bắc

- Giải Phong cách: Sanvinest Khánh Hòa

- Cầu thủ xuất sắc nhất Giải: Phạm Đức Hòa (số 16, Thái Sơn Nam TP.HCM)

- Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Giải: Trần Minh Tuấn (số 9, Sanvinest Khánh Hòa) và Lâm Tấn Phát (số 16, Sahako)- 10 bàn

- Thủ môn xuất sắc nhất Giải: Hồ Văn Ý (số 1, Thái Sơn Nam TP.HCM).

Sức hấp dẫn vượt trội của mùa giải năm nay có thể kể đến việc thay đổi điều lệ giải. Lần đầu tiên, mỗi Câu lạc bộ được đăng ký 1 ngoại binh và 1 cầu thủ quốc tịch nước ngoài gốc Việt Nam, đồng thời giữ nguyên thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt, để tính điểm xếp hạng chung cuộc. Cách thức này giúp tăng nguồn lực, từ đó tiến tới nâng tầm đội tuyển Futsal Việt Nam trên đấu trường khu vực và thế giới. Trước đây, các đội thường thi đấu tập trung, chia làm hai giai đoạn với số lượng trận đấu ít hơn.

Theo đó, giải Futsal HDBank VĐQG 2023 được tổ chức tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, TP. HCM, Nha Trang và Đà Nẵng. Điều này tạo ra thêm nhiều hoạt động giải trí cho du khách khi ghé thăm các thành phố này và cũng là điều cần thiết để phát triển mạnh mẽ Futsal nước nhà, góp phần nâng cao phong trào thể dục thể thao tại địa phương.

Khi gắn bó với giải Futsal, HDBank mong muốn tạo nên sân chơi hấp dẫn cho các Câu lạc bộ Futsal và đa dạng hóa hoạt động thể thao địa phương tại Việt Nam. Cùng với 1 thập kỷ đồng hành cùng Giải Cờ vua Quốc tế, HDBank đã góp phần lan tỏa hình ảnh Việt Nam thân thiện, năng động, khỏe mạnh ra thế giới và đưa thế giới đến gần hơn với Việt Nam. Đây cũng là một phần của triết lý phát triển bền vững mà HDBank đã kiên định trong nhiều năm qua.

Với mục tiêu này, HDBank đã khai phá rồi biến Cờ vua từ một môn thể thao tiềm năng của Việt Nam giờ đã có tên trên bản đồ thế giới thông qua giải đấu quốc tế mang tên mình kể từ năm 2011. Sau đó, nhà băng này lại tiếp tục “canh tác mảnh đất” Futsal, để rồi trong 7 năm qua, mỗi mùa giải đều chật kín cổ động viên trên khán đài.

Tiếp tục lan tỏa sức hút của mùa giải Futsal HDBank VĐQG 2023, năm nay, HDBank mang đến nhiều chương trình giải trí, quà tặng đặc biệt cho cổ động viên và cầu thủ trong suốt thời gian diễn ra giải: mở thẻ tín dụng nhận ưu đãi, thi ảnh đẹp cho các phóng viên tác nghiệp...

Bài liên quan
Thủ tướng Việt Nam và Lào chủ trì tọa đàm với doanh nghiệp ASEAN và các đối tác
Tại tọa đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề xuất 3 định hướng đột phá nhằm đưa ASEAN trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất